Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bạn có biết rằng, cả thế giới đang giúp đỡ bạn?

Bạn có biết rằng, cả thế giới đang giúp đỡ bạn?
Liệu bạn có ý thức rằng. Trên bước đường trưởng thành của bản thân, sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người?

Hoặc nói theo cách khác, cuộc sống của bạn tràn ngập niềm vui và thành công, chính là nhờ thế giới này đang giúp đỡ bạn?

Một cá nhân không thể tạo nên giá trị hoàn hảo, thế giới này là một chỉnh thể, mỗi người chúng ta là một mắt xích nhỏ bé trong chỉnh thể đó. Tất cả chúng ta đều đang nỗ lực để chỉnh thế ấy hoàn chỉnh và cân bằng. 

Nếu như thiếu đi bất kì một mắt xích nào đó thì cuộc sống của bạn cũng sẽ có những thay đổi nhỏ. Là tất cả mọi người, là cả thế giới cùng nhau hợp lại tạo nên bạn của ngày hôm nay. 

Chính vì thế, bạn cần biết cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn sự giúp đỡ của cả thế giới.

Có thể bạn sẽ không nghĩ như vậy, bạn cho rằng thế giới này đầy rẫy sự cạnh tranh và đố kị, nhưng thực tế thế giới lại mang tới cho bạn nhiều sự giúp đỡ hơn là sự cản trở.

"Có hai vị thiên sứ ngao du thế gian, khi trời đã tối họ đến gõ cửa xin tá túc ở một nhà giàu nọ. 

Nhưng chủ nhà không thân thiện hiếu khách. Họ không mời hai vị thiên sứ ăn vận giản dị này nghỉ tại phòng khách ấm cúng, mà dẫn họ tới căn phòng trống dưới tầng hầm tối tăm lạnh lẽo.

Khi hai vị thiên sứ trải giường, lão thiên sứ phát hiện ra trên tường có một cái lỗ hổng và đã vá nó lại. Tiểu thiên sứ liền thắc mắc với lão thiên sứ: “Gia đình này đối xử với chúng ta không tốt, tại sao ông lại còn giúp họ?” Lão thiên sứ trả lời: “Có một số chuyện không như những gì con nhìn thấy.

Đêm hôm sau, hai vị thiên sứ gõ cửa xin tá túc ở một gia đình nông dân nghèo. Hai vợ chồng chủ nhà tiếp đón họ rất nhiệt tình, mặc dù bữa cơm đạm bạc, nhưng đó là tất cả những gì họ có. Họ còn nhường chiếc giường duy nhất trong nhà của mình cho hai vị thiên sứ. Nhưng sáng hôm sau, khi hai vị thiên sứ thức giấc, thì thấy vợ chồng người nông dân đang khóc lóc bởi con bò sữa của họ đã chết, đó là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình họ.

Tiểu thiên sứ rất phẫn nộ hỏi lão thiên sứ sao lại đối xử bất công với họ như vậy: “Tối hôm qua chúng ta ở nhờ gia đình kia giàu có nhưng lại keo kiệt, tại sao ông giúp họ sửa tường nhà. Còn gia đình người nông dân nghèo khổ này rất nhiệt tình, lương thiện, nhưng khi thấy con bò của họ bị chết sao ông không ra tay cứu giúp?”.

Lão thiên sứ lại nói câu giống hôm trước: “Một số chuyện không như những gì con nhìn thấy”. Ông dừng lại một lúc rồi giải thích: “Con biết không, khi chúng ta tá túc ở căn phòng dưới tầng hầm của gia đình giàu có kia, ta nhìn thấy trong những hốc tường giấu đầy vàng miếng. 

Bởi vì chủ nhà là người bị lòng tham mê hoặc, không muốn chia sẻ sự giàu có của bản thân, nên ta đã lấp những chỗ hốc tường đó lại, để họ không bao giờ biết trong đó có vàng. Còn đêm hôm qua, tử thần định đến bắt vợ của người nông dân, ta đã để con bò sữa đi thay bà ấy. Vì vậy con nên nhớ, trên đời có một số chuyện thực ra không như những gì con nhìn thấy."

Tôi muốn nói thêm với bạn một lần nữa, có nhiều lúc nhiều chuyện không như những gì bạn nhìn thấy. 

Những khi bạn muốn oán trách giống như tiểu thiên sứ trong câu chuyện kia, hãy nhớ đến lời của lão thiên sứ.

 “Trong cuộc sống có nhiều việc nhìn bề ngoài thì giống như cản trở bạn những thực ra Thượng để đang giúp bạn”.

"Có một bông hoa hồng đang độ nở vô cùng rực rỡ, người người đi qua đều không thể không dùng chân ngắm nhìn. Vì thế bông hoa vô cùng đắc ý nhưng cũng cảm thấy khó hiểu, tại sao mọi người không dám đến gần để thưởng thức vẻ đẹp của nó chứ? 

Nó cúi đầu xuống thì nhìn thấy bên cạnh là một con ếch xấu xí. Nhất định là do nó, hoa hồng rất tức giận và ra sức đuôi ếch phải rời đi. Ếch không nói gì nó lặng lẽ rời xa hoa hồng. Nhưng chẳng được mấy ngày hoa hồng trở nên héo rũ chẳng ai buồn ngắm nhìn. Hóa ra sau khi ếch rời đi, các loại côn trùng đã thi nhau cắn phá hoa hồng không thương tiếc, để lại trên cây hoa hồng vô vàn những vết tích, cuối cùng mọi người dân lãng quên nó."

Giả dụ bạn giống như bông hoa hồng xinh đẹp kia, bạn cũng chê bai và oán trách con ếch xấu xí bên cạnh đã phá hỏng giá trị của mình. Thế nhưng bạn có ý thức được rằng con ếch đó chính là đang giúp bạn?

Nhiều lúc thành tích của chúng ta không chỉ do bản thân ta cố gắng mà được. 

Bởi vậy: Đừng bao giờ cho rằng thành công đều là do một mình bạn cố gắng.

Nếu không đợi đến lúc “ếch” rời bỏ bạn, bạn sẽ hối hận vì sao ban đầu mình không biết trân trọng những con người này, không biết cảm ơn sự giúp đỡ của họ. 

Không thể phủ nhận rằng thế giới này tồn tại rất nhiều lòng tham, dục vọng dẫn tới những hành vi xấu xa, nhưng dù bạn tin hay không, thế giới này vẫn còn rất nhiều tình yêu và sự lương thiện, còn nhiều những tấm lòng giúp đỡ chân thành, thậm chí nó tồn tại ở những nơi mà bạn không thể ngờ tới.

Bạn nhất định phải tin rằng, nếu bạn có ước mơ thì cả thế giới sẽ giúp bạn.

Nếu thế giới không giúp bạn thì đó là do bạn không muốn thực hiện ước mơ, do bạn không đủ tâm huyết, do bạn không kiên trì làm những việc mà bạn cho là có ý nghĩa.

(Trích "Khi bạn đang mơ, người khác đang nỗ lực")

 

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây