Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Cận cảnh đoàn tàu hỏa “chất lượng như máy bay”, hoạt động từ 10/01/2018.

Cận cảnh đoàn tàu hỏa “chất lượng như máy bay”,  hoạt động từ 10/01/2018.
Sáu đoàn tàu hoả có chất lượng tương đương với hàng không sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 10/1/2018. Đây là 6 đoàn tàu khách đóng mới thế hệ 3 khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất.
 
Với mục tiêu nâng cao chất lượng phương tiện, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, từ ngày 10/1/2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới thế hệ 3 vào khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất.
 
Các đoàn tàu này là sản phẩm hợp nhất của 4 ngành cơ khí: Đường sắt, Hàng không, Công nghiệp tàu thủy và Công nghiệp ô tô.
Anh Trần Khánh Tâm – Trưởng tàu SE4 cho biết: “Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam phục vụ trên tàu SE4 đều đã được tuyển chọn kỹ lưỡng, hầu hết đều có kinh nghiệm và thông thạo ngoại ngữ để phục vụ tốt cả hành khách nước ngoài”.
 
Anh Tâm cũng chia sẻ thêm, toàn bộ đội ngũ của Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam trước đó đã được cử đi huấn luyện tại Học viện Hàng không.
 
Toa ghế ngồi có độ ngã phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía trước. Hệ thống điều hòa không khí được đưa tới từng vị trí ghế ngồi để hành khách có thể tự điều chỉnh…
 
Các toa xe được chế tạo với công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa giường nằm được trang bị nội thất nhập ngoại, mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.
 
Cùng với việc đưa toa xe đóng mới ra vận dụng, bắt đầu từ ngày 10/1/2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thí điểm phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên các đoàn tàu. Đây là một trong các dịch vụ mới mà đường sắt phối hợp với Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) thực hiện.
 
Toa căng-tin được trang bị thùng bảo ôn để giữ suất ăn và lò hấp để làm nóng thức ăn, phục vụ suất cơm nóng và đầy đủ dưỡng chất cho hành khách.  Suất ăn hàng không phục vụ trên tàu được chế biến sẵn, việc kiểm soát chất lượng và bảo quản theo quy trình chặt chẽ.
 
Đây cũng là đoàn tàu đầu tiên có toa căng-tin đặt ở giữa để tiện cho hành khách đi lại. Trước đó, những toa căng-tin đều nằm ở đầu đoàn tàu nên những hành khách ở toa cuối rất ngại di chuyển đến.
 
Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Phạm Văn Bảy – Trạm trưởng Trạm Tiếp viên Đường sắt Sài Gòn cho biết: “Theo dự kiến, từ ngày 8/1/2018, Đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy mỗi ngày 1 đoàn (SE3 và SE4) trên tuyến Thống Nhất. Mỗi đoàn sẽ hết 30 giờ đồng hồ để di chuyển giữa 2 đầu Ga”. (Infonet.vn)

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây