Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Chùm ảnh lột trần chân lý sống thời hiện đại

Chùm ảnh lột trần chân lý sống thời hiện đại
Pawel Kuczynski là họa sỹ tranh biếm họa nổi tiếng người Ba Lan. Tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật tại Poznan vào năm 2004, đến nay Kuczynski đã nhận hơn 100 giải thưởng nghệ thuật đáng quý vì những tác phẩm của mình.
Mỗi tác phẩm của Pawel Kuczynski mang tính trừu tượng cao, cuốn hút người xem, khiến họ phải suy nghĩ thật sâu sắc về ý nghĩa ẩn sau những bức họa.
 
Chỉ là bức tranh vẽ trên giấy cùng màu nước, bút chì màu và lối minh họa hoạt hình hài hước nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa đằng sau mỗi tác phẩm là một bài học, lời cảnh báo với người xem về thực trạng cuộc sống
 

Khi con người quên rằng họ đang sống giữa tập thể mà đặt lợi ích và lòng tham cá nhân lên trước thì kết quả cuối cùng sẽ chẳng tốt đẹp. Đây là 1 bức ảnh mang rất nhiều nghĩa. 
 

Con của những kẻ khủng bố sẽ rất dễ là một quả bom nổ chậm. Do đó, hãy là những ông bố, bà mẹ gương mẫu trước khi muốn dạy con của mình khôn lớn. Bởi lẽ bố mẹ tốt thì những đứa con cũng sẽ tốt theo và ngược lại. 
 

Ngành công nghiệp phát triển đồng nghĩa với sự xuống cấp trầm trọng của môi trường sống. Đến một lúc nào đó, thay vì ăn đồ ăn vốn quen thuộc, các loài sinh vật sẽ phải "mài răng" vào những quả tên lửa. 
 

Liệu có còn tồn tại một tình bạn chân thành trong cuộc sống đầy rẫy sự giả tạo này?
 

Trong cuộc sống, không ai có được hạnh phúc trọn vẹn. Nếu những người giàu có mơ ước mình có một gia đình yên ấm tràn đầy tình thương thì với người nghèo, giấc mơ một ngày được sung túc luôn thường trực.
 

Khoảng cách giàu nghèo tưởng xa lạ nhưng thực sự đang hiện hữu ngay trong cuộc sống hàng ngày.
 

Chính sự đô thị hóa một cách nhanh chóng đã vô tình lấy mất môi trường sinh sống tự nhiên của nhiều loài động vật, đẩy chúng đến con đường tuyệt chủng.
 

Sự thờ ơ trong xã hội ngày càng đáng sợ. Trước sự nguy hiểm của đồng loại, bao nhiêu người sẽ đưa tay ra cứu giúp, bao nhiêu người lạnh lùng đứng ngoài, thản nhiên với những “thành quả” họ kiếm được trên sự nguy hiểm ấy?
 

Những người muốn leo đến đỉnh cao của tri thức thường tìm đến sách còn những người chỉ muốn ăn sẵn, không chịu tìm tòi thật giống như người "khuyết tật" tâm hồn.
 

 Chiến tranh liệu có phải là lựa chọn tối ưu khi vừa khiến các quốc gia thiệt hại về tiền của lại phải chịu mất mát lớn về con người.
 
Bài phát biểu hoa mỹ cũng trở thành thứ bỏ đi nếu không có hành động thiết thực.
 

Bởi sự thật vẫn luôn là sự thật dù có được tô vẽ thế nào đi nữa. 
 
 
 


 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nuyên

Nguồn tin: Nguồn: Pawel Kuczynski

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây