Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Đứng thứ 8 thế giới và lời thú nhận về lòng tham người Việt

Đứng thứ 8 thế giới và lời thú nhận về lòng tham người Việt
Trong bản tin này, tôi muốn nói tới 2 sự kiện trái ngược nhau hoàn toàn, đó là: Tốc độ của khát vọng và tốc độ của lòng tham.

Điều ngạc nhiên lớn của ông Trương Gia Bình

"Hà Nội không vội được đâu" dường như từ lâu không chỉ là câu nói dành cho người Hà Nội. Nó phản ánh rõ nét sự đủng đỉnh của người Việt.

Tốc độ chính là uy tín, tiền bạc. Không quyết liệt tốc độ, chúng ta đã loại trừ đi một trong những nhiên liệu quan trọng nhất trong buồng đốt của động cơ phát triển.

Nhưng có nhiều điều đã thực sự thay đổi, nhờ những người dẫn đường.

Việt Nam đã chính thức có tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới. (đọc tin chính)

 

Việt Nam chính thức có tòa nhà cao thứ 8 thế giới

 

Tháp thép với độ cao 61,2m đã được lắp đặt xong trên nóc The Landmark 81, đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia có công trình nằm trong top 8 cao nhất thế giới.


 

Tôi không nhìn tòa nhà ấy như một kỷ lục về vật chất, kết cấu. Bởi mọi kỷ lục vật chất đều có thể bị xô đổ. Rồi sẽ còn nhiều ngôi nhà cao tầng nữa mọc lên, chen chân vào top 8. Nhưng kỷ lục về khát vọng, ý chí thì rất khó bị xô ngã.

Tôi nhìn Landmark 81 như một trong những biểu tượng của khát vọng và ý chí Việt

Một công trình kỷ lục như thế mọc lên ở Việt Nam chỉ sau vỏn vẹn 15 tháng thi công, không chỉ là một con số biết nói, mà còn là một con dấu đỏ đóng lên tấm bằng chứng nhận về khả năng của người Việt.

Nhưng trong 15 tháng ấy, Vingroup không chỉ làm Landmark. Nhà máy ô tô Vinfast, đại học chuẩn quốc tế VinUni, dự án dược Vinfa…đều đang phi nước đại.

Tốc độ khủng khiếp trong các dự án của Vingroup, đã được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giải mã rất ngắn gọn bằng một ví dụ rất đơn giản:   "Cái mà FPT rất ngạc nhiên về Vingroup là tốc độ xây dựng. 

Chúng tôi đến một tòa nhà của Vingroup mà chỉ một tuần nữa là khai trương, lúc đó rất bừa bộn và công việc không thể nào trong một tuần làm được cả. Nhưng một tuần sau là xong".  (đọc tin chính)

Tốc độ khủng khiếp ấy, cũng đã đưa vị trí của ông Phạm Nhật Vượng lao lên một cách chóng mặt, trên bảng xếp hạng tỉ phú của Forbes: Tăng tới 3 tỉ đô la sau hơn 1 tháng. (đọc tin chính)

Một trong những điều quan trọng nhất khiến Hồ Minh Hoàng (Chủ tịch Đèo Cả) - một người không hiểu gì về cầu đường- chưa đầy 10 năm đã trở thành Vua hầm đường bộ và cao tốc Việt Nam, chính là giải quyết được bài toán về tốc độ nhờ ý chí thép. 

Tất cả các dự án của Đèo Cả đều hoàn thành trước dự kiến, tiết kiệm cho đất nước nhiều ngàn tỉ.

Trong khi dự án đường sắt Hà Đông – Cát Linh tiếp tục đắp chiếu, thì ông Trần Phúc Tự - Tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, đơn vị đầu tư tuyến cao tốc trọng điểm Bắc Giang – Lạng Sơn, cam kết: Chúng tôi quyết tâm sắt đá để tuyến cao tốc này sẽ về đích trước dự kiến.

"Mỗi ngày về đích trước dự kiến, chúng tôi làm lợi 4 tỉ đồng). Đắp chiếu, chậm tiến độ sẽ gây thất thoát nhiều tỉ đồng của đất nước, xót xa lắm." – ông Tự nói.

Những thứ tốc độ kéo lùi đất nước

Nhưng không chỉ có những dự án ông Tự nói, mới có vấn đề về tốc độ. Những ngày qua chúng ta còn phải chứng kiến tốc độ khác: Đổ vỡ tiền bạc, lòng tin, xuất phát từ lòng tham và sự mù quáng của con người.

Con số bánh vẽ lợi nhuận khủng khiếp 576%/năm đã khiến 32.000 người rơi vào vòng xoáy đen tối của tiền ảo Ifan. (đọc tin chính)

Những người chơi vừa là nạn nhân của kẻ xấu, vừa là nạn nhân của chính mình, vừa là "thủ phạm" khi kéo người khác vào bẫy.

TIN TỐT LÀNH 11/4: Đứng thứ 8 thế giới và lời thú nhận về lòng tham người Việt - Ảnh 1.

Rất nhiều công ty đa cấp lừa, tiền ảo lừa đã sập trong thời gian ngắn, nhưng danh sách nạn nhân – hung thủ vẫn tiếp tục kéo dài. Tốc độ lây lan của căn bệnh làm ít muốn ăn nhiều này thật khủng khiếp.

 

Nhưng thật may, giữa cơn bão đau đớn ấy, vẫn lóe lên những thông tin tốt có tác dụng cảnh tỉnh to lớn. Nước mắt không có tác dụng giảm đau, nhưng có thể lay động. Còn gì gan ruột và giàu sức cảnh báo hơn lời của chính người đã trải qua nỗi đau trong cuộc. (đọc tin chính)

Khi những cán bộ Hải quan Hải phòng bị đình chỉ công tác trong vụ kẹp tiền làm luật, thì một nhân viên Hải quan TP.HCM bị đưa ra xét xử với cáo buộc gạ gẫm, đe dọa doanh nghiêp để nhận hối lộ với số tiền hơn nửa tỉ đồng chỉ trong 1 tuần. (đọc tin chính)

50 lần nhận hối lộ trong 7 ngày là một tốc độ khủng khiếp. Nhưng tốc độ này, cũng như tốc độ tham gia mạng lưới đa cấp lừa, tiền ảo lừa, chỉ làm tha hóa người Việt, đẩy lùi đất nước.

Nếu tốc độ tiêu cực không được kiềm chế, thì tốc độ ý chí, khát vọng của những người Việt muốn cống hiến, sẽ bị chậm lại đáng kể.

Rất may là cái lò chống tham nhũng tiêu cực đang nóng và cháy với tốc độ lớn, gạt bỏ những thứ cản trở minh bạch, cản trở phát triển.

Chính vì vậy, thông điệp mới nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho thấy công cuộc chống nội xâm, xét cho cùng, chính là kiến tạo phát triển, chứ không cản trở phát triển: "Tôi đã nói, nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm"(đọc tin chính)

Đứng giữa đường, dù chỉ chậm chạp, cũng là cản trở phát triển. 

Khi con đường đã được dọn dẹp sạch đẹp, chắc chắn những cỗ xe siêu trường siêu trọng sẽ kéo container kinh tế - xã hội, bon lướt về đích phát triển mới – nơi người Việt có thể ngẩng cao đầu với bè bạn.

Tác giả bài viết: Bùi Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây