Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Muốn giảm cân cấp tốc hãy "bắt tay" ngay với những thực phẩm này

Muốn giảm cân cấp tốc hãy "bắt tay" ngay với những thực phẩm này
Không phải thực phẩm nào ăn vào cũng khiến bạn tăng cân đâu mà thậm chí có những loại còn hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo, giúp quá trình giảm cân thêm phần hiệu quả
Hầu hết ai cũng đều nghĩ rằng muốn giảm cân nhanh thì chỉ cần ít ăn, thậm chí nhịn ăn là xong. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm.

Không phải thực phẩm nào ăn vào cũng khiến bạn tăng cân đâu mà thậm chí có những loại còn hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo, giúp quá trình giảm cân thêm phần hiệu quả.

Đó là những thực phẩm nào?

Dầu dừa

Đừng để bị đánh lừa rằng dầu dừa có chất béo sẽ khiến bạn bị tăng cân. Chất béo trong dầu dừa không giống như trong bánh burger phô mai mà bạn ăn đâu.

Dầu dừa chứa axit béo chuỗi trung bình và cơ thể không trữ loại này. Thay vào đó, cơ thể sẽ chuyển hóa chúng thành ketones - một thành phần quan trọng của việc giảm cân.

Muốn giảm cân cấp tốc hãy bắt tay ngay với những thực phẩm này - Ảnh 1.

Theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI, các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa sẽ khiến cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn 5%, giúp bạn đốt cháy thêm 120 calo mỗi ngày.

Khoai tây

Không phải khoai tây chiên giòn giòn đầy hấp dẫn đâu, mà đó là khoai luộc hoặc nướng.

Khi các nhà nghiên cứu xem xét 38 thực phẩm, bao gồm cả gạo lứt, bánh mì, họ phát hiện ra rằng khoai tây luộc và nướng là thứ giúp giảm cân hiệu quả hơn cả.

Nói cách khác, ăn khoai tây luộc hay nướng sẽ không giống như khi bạn ăn những thứ khác.

Thêm nữa, khoai tây chứa toàn bộ các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin để giúp bạn hoạt động, tập thể thao.

Caffeine

Muốn giảm cân cấp tốc hãy bắt tay ngay với những thực phẩm này - Ảnh 2.

Một ly cà phê trung bình chứa khoảng 95mg caffeine. Theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI cho thấy chỉ một lượng nhỏ khoảng 100mg caffeine sẽ giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất khoảng 3-4%.

Con số này sẽ giúp làm tăng sự sinh nhiệt của cơ thể - một quá trình đốt cháy chất béo. Người ta ước tính rằng caffeine có thể giúp mỗi người đốt cháy thêm 150 calo mỗi ngày.

Giấm táo

Trong một báo cáo vào năm 2009, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tham gia nghiên cứu khi dùng 1-2 muỗng canh giấm táo mỗi ngày thì đã giúp cơ thể "đàn áp" lượng mỡ thừa.

Đó là nhờ hàm lượng axit acetic của giấm. Ngoài ra, một nghiên cứu trước đó đã cho thấy rằng dùng giấm táo sẽ giúp hạn chế nạp vào 200-275 calo trong ngày.

Ớt hiểm

Muốn giảm cân cấp tốc hãy bắt tay ngay với những thực phẩm này - Ảnh 3.

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia sức khỏe đã biết rằng capsaicin - thành phần trong ớt hiểm - sẽ giúp tăng sinh nhiệt của cơ thể.

Và đó là quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể.

Tuy nhiên, mãi cho đến gần đây, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng capsaicin giúp ngăn tăng cân bằng cách điều chỉnh gene trọng lượng của cơ thể.

Cá ngừ

Một cốc cá ngừ chứa khoảng 39gr protein. Điều này quan trọng như thế nào? Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều protein sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất lên đến 260 calo một ngày.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học đã thấy rằng chế độ ăn có hàm lượng calo cao giúp phụ nữ ăn ít hơn 441 calo trong ngày, dẫn đến giảm gần 0,5kg một tuần.

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy chọn cá tự nhiên, đừng ăn cá nuôi.

Trứng

Muốn giảm cân cấp tốc hãy bắt tay ngay với những thực phẩm này - Ảnh 4.

Điểm mấu chốt ở đây là, cũng giống như cá hồi, trứng rất giàu protein. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho những người tham gia ăn sáng với trứng, một lượng bằng nhau cho mỗi người.

Họ nhận được báo cáo rằng những người tham gia đã ăn ít hơn 400 calo trong vòng 36 giờ tiếp theo.

Theo Trí thức trẻ

Tác giả bài viết: Trụ Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây