Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những địa điểm trên thế giới phụ nữ không được phép đến.

Những địa điểm trên thế giới phụ nữ không được phép đến.
Cuộc chiến bình đẳng giới trường kỳ đã đem lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ, nhưng xã hội hiện nay vẫn chưa bình đẳng hoàn toàn.

Vẫn có rất nhiều nơi phụ nữ bị xem nhẹ, hành hạ cũng như cũng có những địa điểm chỉ cho phép đàn ông được bước chân vào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về những “thánh địa” của đàn ông này nhé.

 

1. Núi Athos ở Hy Lạp.


Mô tả hình ảnh  

Núi Athos đã từng là nơi các nhà sư ở từ thế kỷ thứ 5, và cũng đã từng là một tu viện. Có hai lý do phụ nữ không được phép đặt chân lên núi Athos. Đầu tiên, các nhà sư đang sống độc thân và họ lo lắng phụ nữ sẽ làm họ phá giới. Thứ hai, người ta đồn rằng Đức Mẹ Đồng Trinh Maria đã đến thăm hòn đảo này và tuyên bố rằng nó là của mình.

2. Câu lạc bộ Burning Tree ở Bethesda, Maryland, USA.


Mô tả hình ảnh  

Đây là một trong những câu lạc bộ golf hàng đầu mà nằm cách Nhà Trắng khoảng vài dặm. Đây là nơi chỉ cho phép nam giới vui chơi đăng kí thành viên.

3. Núi Omine ở Nhật Bản.


Mô tả hình ảnh  

Đây là một trong những ngọn núi cao nhất của Nhật Bản, nổi tiếng với một ngôi đền Phật giáo trong suốt hơn một ngàn năm. Núi Omine được đánh dấu ranh giới rõ ràng giữa nơi phụ nữ được phép đến và khu vực cấm. Nhóm nữ quyền đã khiếu nại về sự bất công này, và luật pháp Nhật Bản cũng cấm phân biệt giới tính, nhưng cho đến ngày nay phụ nữ vẫn không được phép di chuyển tự do ở nơi này.

4. Sân vận động bóng đá ở Iran.

Mô tả hình ảnh  

Grand Ayatollah Fazel Lankarani đã nói: " Nếu phụ nữ nhìn vào cơ thể của một người đàn ông mà không có lý do hợp lý là việc làm bất lịch sự." Ở Iran, điều này được mọi người công nhận. Kết quả là phụ nữ không được phép đi xem các trận đấu thể thao từ năm 1979, cả việc ăn mừng chiến thắng cũng bị cấm. Tổng thống nước này đã hủy bỏ các quy tắc vô lý này vào năm 2006, nhưng những người Hồi giáo vẫn duy trì chúng.

5. Khu vực bỏ phiếu ở thành phố Vatican và Ả Rập Saudi.

Mô tả hình ảnh  

Phụ nữ ở Ả Rập Saudi không được phép tham gia bỏ phiếu bầu lãnh đạo ở các thành phố hoặc tiểu bang, tuy nhiên điều đó sẽ sớm thay đổi. Tại thành phố Vatican, Giáo Hội Công giáo chỉ cho phép nam giới được phép bỏ phiếu.

6. Đền Sabarimala ở Ấn Độ.

Mô tả hình ảnh  

Đền này của Ấn Độ được coi là địa điểm hành hương cho những người theo đạo Hindu. Đó là đền thờ thần Ayyappan. Chỉ có những người đàn ông mới có thể ra vào ngôi đền này. Bé gái dưới 6 tuổi và phụ nữ trên 60 tuổi có thể bước vào trong đền vào những trường hợp đặc biệt. Bất kỳ người phụ nữ nào trong độ tuổi có kinh nguyệt không thể bước vào đền.

7. Lăng mộ và nhà thờ Pir Haji Ali Burkhari.

Mô tả hình ảnh  

Lăng mộ và nhà thờ Hồi giáo này nằm ở ngoài khơi bờ biển Mumbai, được dựng lên để vinh danh một thương gia sống vào những năm 1400 có tên là Pir Haji Ali Burkhari. Ông đã bỏ lại tất cả mọi thứ mà ông sở hữu để đi tìm thánh địa Mecca.Thời gian đầu khu tưởng niệm này cho phép phụ nữ ra vào tự do, nhưng vào năm 2012 một luật mới cấm phụ nữ tiếp cận với các khu bảo tồn bên trong phù hợp với pháp luật Sharia đã được ban hành. Dù rất nhiều phụ nữ phản đối luật lệ này nhưng nó vẫn tồn tại, với lý do trước đây nhiều phụ nữ ăn mặc không phù hợp khi vào nơi này.

8. Trường cao đẳng Morehouse Georgia, USA.


Mô tả hình ảnh  
 

Morehouse là trường đại học cuối cùng  không cho phép phụ nữ nhập học mà không liên quan đến lý do tôn giáo tôn giáo. Vào năm 1867, Morehouse chỉ gồm một nhóm sinh viên da đen. Trong khi có hơn 50 trường cao đẳng nữ sinh ở Mỹ, Morehouse là nơi chỉ có đàn ông. Lý do là những người đàn ông có thể dễ dàng bị phân tâm trong việc nghiên cứu do vấn đề tình cảm nam nữ.

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây