Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Sau 40 tuổi cần kết thân với 4 kiểu bạn và tránh xa 3 kiểu người này

Sau 40 tuổi cần kết thân với 4 kiểu bạn và tránh xa 3 kiểu người này
Thế giới rộng lớn, đi đâu cũng gặp người với người, nhưng ai là bạn ai là thù, ai người tâm giao? Tất cả đều cần tĩnh tâm mà nhận định. Đời người có được bạn tâm giao, ấy cũng chính là phúc phận, đặc biệt đối với những ai bước sang tuổi 40 thì càng phải trân trọng hơn nữa.

Thế gian còn gì đẹp hơn khi tìm được cho mình những người bạn tâm đầu ý hợp. Dưới đây là 4 kiểu bạn nhất định cần kết nghĩa thâm giao.

 

  1. Bạn chân thành

 

Trên thế gian, ngoài người thân trong gia đình thì bạn bè chính là người đồng hành cùng ta lâu dài nhất. Bạn bè kết giao không cần nhiều, cốt chân thành là được, tình cảm không cần luận lâu hay mới, cốt ở dụng tâm.

Đời người nhất định phải tìm được cho mình ít nhất một người bạn chân thành, có thể nhẫn, có thể nhường, tâm đầu hòa ý.

2. Bạn ‘ngốc’ tới mức thành thật

Người thành thật sống rất thực tại, rất thiện lương, dễ cảm động cũng dễ vừa lòng. Đôi khi chỉ cần hai người rảnh rỗi ngồi cùng nhau đã cảm thấy ấm lòng yên dạ. Tìm bạn kết giao, nên tìm cho mình mấy người bạn như vậy, đơn giản nhưng ấm lòng, sống với nhau không tâm cơ, không mệt mỏi.

3. Bạn có thể hiểu mình

Người có thể hiểu mình thì biết mình cần gì, thích gì, ghét gì và đặc biệt luôn tương trợ, tin tưởng lẫn nhau.

Thế gian vốn rộng lớn, tìm được người như vậy thật không dễ, tuy nhiên một khi tìm được, một người còn đáng giá hơn cả vạn người.

(Ảnh: ivsky.com)

4. Bạn có năng lượng chính trực

Người có năng lượng chính trực rất đặc biệt. Họ có thể thông qua giao tiếp mà giúp người gặp cảnh sa cơ lỡ vận tìm được động lực cho mình, lấy lại niềm tin đã mất.

Khi mình gặp khó khăn, người bạn có năng lượng tích cực sẽ đến bên động viên khích lệ, khi mình rơi vào cảnh mất phương hướng, họ sẽ giúp mình tìm ra lối đi.

*************

Cha ông ta có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Bên cạnh những người bạn tốt, đáng tin cậy, đáng để kết nghĩa thâm giao thì cũng có những kiểu người khiến bạn phải ‘dè chừng’, nên giữ khoảng cách.

 

  1. Người có quá nhiều tâm cơ

 

Người với người tương hợp, dựa một chút duyên phận, cần một chút thành ý, thêm một phần chân tâm. Làm người không nên có tâm cơ lừa lọc, không có ai là người ngốc cả, bạn chân thành thì tôi thật ý.

2. Người dục vọng quá lớn

Người có dục vọng lớn thường có cuộc sống mệt mỏi, tham lam quá nhiều thì hại người hại thân, đêm ngày suy nghĩ thiệt hơn, cuộc sống chẳng có gì vui.

Điều quan trọng là khi làm bạn với những người như vậy, chúng ta vĩnh viễn không thể biết được họ làm bạn với mình là có dụng ý gì, đôi khi sớm chiều thay đổi, sáng bạn chiều thù.

(Ảnh minh họa: ivsky.com)

3. Người nói dối

“Một lần bất tín vạn lần bất tin”, người nói dối cơ bản là không đáng để kết giao. Thành thật là thước đo nhân phẩm của một người, để xem người đó có đáng để kết giao hay không? Nếu như một người mà ngay cả bạn bè cũng không thể tin tưởng, vậy thì còn gì đáng để kết giao? Nhất định phải tránh xa kiểu người này càng sớm càng tốt.

‘Vật họp theo loài, người phân theo nhóm’, phàm những người không thành thật cũng chỉ kết giao với người không thể đáng tin. Kết giao với kiểu người này chỉ khiến cho chúng ta tâm phiền chí mỏi, cuộc sống bộn bề lo toan phức tạp.

Ngạn ngữ Anh có câu: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào”. Chúc bạn luôn tìm được cho mình những người bạn chân thành, thiện lương và tích cực.

 

Tác giả bài viết: Tác giả: Ken

Nguồn tin: Minh Vũ biên dịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây