Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Thầy giáo gốc Việt tại Las Vegas được chọn trao giải thưởng $25,000

Thầy giáo gốc Việt tại Las Vegas được chọn trao giải thưởng $25,000
Thầy giáo Ben Nguyễn phát biểu sau khi ông Lowell Milken loan báo việc trao giải thưởng. (Hình: Milken Family Foundation) LAS VEGAS, Nevada (NV

October 27, 2019
) – Một thầy giáo gốc Việt, ông Ben Nguyễn, 27 tuổi, đang dạy tại trường trung học Sunrise Mountain High School ở Las Vegas, Nevada, hôm Thứ Năm, 24 Tháng Mười, đã được tổ chức Milken Family Foundation thông báo được tổ chức này chọn để trao giải thưởng cao quý Milken Educator Award vì đã tận tụy dạy dỗ và hướng dẫn học sinh của mình.
Theo The Nevada Independent, thầy giáo Ben Nguyễn không chỉ tận tụy trong khi dạy học, mà còn giúp học sinh có sự đam mê tìm hiểu về robot, phi cơ không người lái (drone), kỹ thuật và kỹ thuật sản xuất cao, giúp cho học sinh có một tương lai tốt đẹp sau khi rời khỏi trường, dù là tiếp tục đi học hay đi làm.
Trong buổi lễ được tổ chức tại trường Sunrise Mountain, ông Lowell Milken, chủ tịch và cũng là người đồng sáng lập giải thưởng Milken Educator Award, bất ngờ loan báo việc thầy giáo Ben Nguyễn được chọn là một trong những người được nhận giải này trong niên khóa 2019-2020, cùng với số tiền $25,000 để chi tiêu tùy ý.
Thầy giáo Ben là một trong hai nhà giáo ở Nevada được trao giải năm nay, và là trong số khoảng 40 nhà giáo được chọn trao giải trên toàn quốc niên khóa 2019-2020.
Kể với cơ quan truyền thông địa phương, The Nevada Independent, thầy giáo Ben Nguyễn cho hay trong năm thứ nhì đi dạy, ông gặp một học sinh có điểm học bạ là 2.5 và thích theo ngành kỹ thuật nhưng không giỏi toán và không thấy có tương lai gì sáng sủa sau khi tốt nghiệp trung học.
Ông nói rằng người học trò kia chỉ muốn kiếm được “việc làm gì đó” để sống qua ngày.
Nhưng với sự khuyến khích và hướng dẫn của người thầy, học sinh kia sau đó tốt nghiệp với điểm số 3.1 GPA và đang là sinh viên năm thứ ba ngành cơ khí tại đại học University of Nevada Las Vegas (UNLV).
Thầy giáo Ben Nguyễn được thông báo trao giải Milken Educator Award. (Hình: Milken Family Foundation)
Khi kể lại câu chuyện này với The Nevada Independent, thầy giáo Ben xúc động nói rằng đó là lý do khiến ông chọn trở thành nhà giáo, thay vì theo học ngành y khoa như mong muốn của gia đình lúc đầu.
“Bạn không cần phải thay đổi cả hệ thống để thay đổi đời sống của những người khác. Bạn chỉ cần hướng dẫn học sinh đúng cách, bạn biết tin vào học sinh của mình, bạn giữ liên lạc với học sinh thì rồi bạn sẽ thấy kết quả đó những năm sau,” theo lời thầy giáo Ben.
Trong hơn ba thập niên qua, tổ chức Milken Family Foundation đã vinh danh các nhà giáo trên khắp nước Mỹ, khuyến khích họ ở lại với ngành giáo dục và khuyến khích những người khác trở thành nhà giáo.
Ông Lowell Milken nói rằng thầy Ben Nguyễn đưa tương lai tốt đẹp đến cho học sinh của ông qua những nỗ lực không mệt mỏi nhằm mở rộng ước mơ của họ và cho họ sự chuẩn bị về hiểu biết cũng như tinh thần để có thể đạt được những gì mong muốn.
“Thầy Ben Nguyễn mở rộng cơ hội trong đời sống cho học sinh qua việc cho họ các hiểu biết về điện toán, khoa học, kỹ thuật robot, sản xuất. Ông giúp học sinh có được sự chuẩn bị để dễ dàng thích ứng với đời sống, hợp tác với những người khác và những hiểu biết cần thiết để tranh đua trong thế kỷ 21 này,” cũng theo ông Milken.
Thầy giáo Ben Nguyễn, xuất thân từ một gia đình người Việt tị nạn, tốt nghiệp đại học Darmouth College năm 2014 và có bằng cao học giáo dục từ đại học UNLV năm 2016. Ông khởi sự dạy môn vật lý tại trường trung học Sunrise Mountain High School theo chương trình “Teach for America” vào năm 2014. 


Tác giả bài viết: (Lê Tâm)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây