Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Vấp ngã không có nghĩa là thất bại, nếu bạn chưa tin thì hãy đọc câu chuyện của Heather Dorniden

Vấp ngã không có nghĩa là thất bại, nếu bạn chưa tin thì hãy đọc câu chuyện của Heather Dorniden
Chắc hẳn ai cũng từng trải qua cảm giác chán nản khi đối mặt với thất bại, hoặc khi bị cuộc sống xô đẩy vào hoàn cảnh khó khăn, bế tắc. Những lúc như vậy, bạn sẽ làm gì? Để mặc cho số phận đưa đẩy hay dũng cảm đối mặt và đứng lên để bắt đầu lại?

 

Người ta vẫn nói: "Vấp ngã bao nhiêu lần không quan trọng, quan trọng là bạn có thể tự đứng dậy được hay không". Bạn biết không, cuộc sống vốn là một cuộc hành trình liên tục không ngừng nghỉ, vinh quang sẽ chỉ dành cho người chiến thắng, còn kỳ tích sẽ chỉ đến với những ai không để bản thân bị gục ngã. Chính vì vậy, đừng bao giờ từ bỏ khi vẫn còn dù chỉ là một chút hy vọng mong manh.

Câu chuyện của nữ vận động viên điền kinh người Mỹ Heather Dorniden dưới đây có lẽ sẽ khiến cho người ta có thêm niềm tin và động lực để không ngừng phấn đấu trong cuộc sống.

Vấp ngã không có nghĩa là thất bại, nếu bạn chưa tin thì hãy đọc câu chuyện của Heather Dorniden - Ảnh 2.

Năm 2008, trong lúc đang dẫn đầu đoàn đua cự ly 600m ở giải Big 10 Indoor Track Championships, Heather Dorniden đã bất ngờ bị vấp và ngã dúi dụi xuống đường chạy. Khi đó, cô chỉ còn cách vạch đích 200m.

Lúc ấy, ai nấy đều sửng sốt và tiếc nuối thay cho cô gái trẻ. Mất vị trí dẫn đầu và bị các đối thủ khác bỏ xa vì cú ngã, ai cũng nghĩ cô gái trẻ sẽ bỏ cuộc và không thể gượng dậy. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, cô gái kiên cường quyết không bỏ cuộc và đã nhanh chóng quay trở lại đường đua.

Vấp ngã không có nghĩa là thất bại, nếu bạn chưa tin thì hãy đọc câu chuyện của Heather Dorniden - Ảnh 3.

Cố nén cơn đau sau cú ngã cực mạnh, Heather đã khiến cho tất cả mọi người phải kinh ngạc vì tinh thần bất khuất của mình. Màn trình diễn của Heather đã gây xúc động mạnh cho cả nhà thi đấu, tất cả đều đứng dậy hoan nghênh cho tinh thần thi đấu quật cường của cô gái trẻ.

Sau cú ngã đau điếng, Heather đã đạt được một kết quả thật khó tin, cô không những lần lượt vượt qua các đối thủ mà còn là người cán đích đầu tiên. Sự kiện này đã diễn cách đây 8 năm, nhưng cho đến nay, người ta vẫn không ngừng nhắc tới Heather như một tấm gương cho tinh thần bất khuất, không chịu đầu hàng số phận.

Vấp ngã không có nghĩa là thất bại, nếu bạn chưa tin thì hãy đọc câu chuyện của Heather Dorniden - Ảnh 4.

Heather chia sẻ: "Các thành viên trong đội tuyển, gia đình và những người hâm mộ đã truyền năng lượng cho tôi. Khi nghe thấy tiếng bình luận viên: "Đừng xem thường Heather Dorniden!", tôi đã tự nhủ: "Tất nhiên rồi, đừng xem thường Heather!". Tôi không biết mình đã nảy ra ý tưởng này từ khi nào, nhưng tôi luôn tâm niệm, hãy xem cuộc sống như một quá trình cải thiện bản thân không ngừng nghỉ."

Thất bại quả thật là mẹ của thành công! Có lẽ cuộc đời sẽ khiến bạn gục ngã không ít lần, nhưng chính bạn mới là người đưa ra quyết định có đứng dậy hay không.

Nếu chẳng may bị vấp ngã, hãy đứng dậy và tự tin bước tiếp, bởi đó là cách duy nhất giúp bạn tiến lên và làm chủ cuộc sống của chính mình. Cho dù mọi thứ xung quanh dường như đang tuột khỏi tầm kiểm soát của bạn, nhưng hãy nhớ đừng chán nản bỏ cuộc, vì chiến thắng sẽ chỉ đến với những người không bao giờ từ bỏ ước mơ!

 

Tác giả bài viết: Theo Đình Đình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây