Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Vì sức khỏe của mình, đừng bao giờ làm 11 điều này khi đi máy bay.

Vì sức khỏe của mình, đừng bao giờ làm 11 điều này khi đi máy bay.
Các Tiếp viên Hàng Không đã chứng kiến tất cả, và họ khuyên bạn đừng ngây thơ cho rằng: máy bay là nơi sạch sẽ, để có thể làm mọi thứ mà không lo nhiễm bệnh. Nhiều người đã phát ốm chỉ vì ngồi máy bay.
Sau đây là những việc bạn nên hạn chế làm khi đi máy bay:
 
1. Đi chân trần trên máy bay:
Nhiều hành khách từng nôn ói, làm đổ thức ăn ra sàn, thậm chí đổ... máu ra sàn. Do đó đừng bao giờ đi chân trần trên sàn máy bay, đặc biệt khi vào nhà vệ sinh. Chưa kể những mảnh ly tách vỡ không được dọn sạch kỹ lưỡng có thể gây thương tích cho bạn nữa.
 
2. Uống nước đá trên máy bay:
Hầu hết các hãng máy bay đều phục vụ nước đóng chai, nhưng đá của họ có thể làm từ nước vòi. Huống chi, các bể chứa nước trên máy bay thường khá cũ kỹ, và dễ có vi khuẩn. Nếu muốn uống nước, bạn chỉ nên dùng các loại nước đóng chai, và đóng lon, không thêm đá nhé.  ( Đúng ra là nước đá được mang lên máy bay từ dưới đất, chứ không phải làm trên máy bay đâu ! ).
 
3. Đừng ngồi trên máy bay cả chặng dài:
Nếu ngồi trên máy bay suốt, bạn rất dễ bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu ở chân. Đối với những chuyến bay ngắn thì không sao, nhưng nếu bay đường dài, bạn nên đứng dậy đi lại, hay duỗi người, hoặc tập thể dục chân tại chỗ. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo chật, để không gây khó khăn cho sự tuần hoàn máu. 
 
4. Đừng tắt điều hòa ở ghế của bạn:
Nếu máy điều hòa khiến bạn lạnh, tốt nhất bạn nên mặc thêm quần áo vào. Vì máy điều hòa có vai trò quan trọng trong việc thổi bay vi khuẩn trước khi chúng tấn công bạn, do đó từng tắt máy nhé !.  ( Đúng ra vi khuẩn phi hành loanh quanh trong máy bay chứ thổi đi đâu, qua ghế hàng xóm sao ?)
 
5. Đừng đeo kính áp tròng:
Bạn nên đeo kính thường, thay vì kính áp tròng. Không khí trong cabin rất khô, có thể gây khó chịu cho mắt. Việc ngủ trên máy bay khi đeo kính áp tròng cũng dễ làm tổn thương mắt.
 
6. Đừng dùng chăn trên máy bay:
Chăn gối trên máy bay được sử dụng lại luân phiên giữa các chuyến, chúng chỉ được giặt giũ khi ngày bay kết thúc. Nhiều người dùng chăn quấn chân, hoặc hỉ mũi vào đó, nên bạn tránh dùng chúng thì tốt hơn.  ( Đúng ra chăn bọc trong bao ni lông, đã được giặt rồi ! ).
 
7. Đừng tiếc thức ăn làm rơi trên khay đựng: 
Khay đựng thức ăn trước mặt bạn ít khi được tiệt trùng giữa các chuyến bay, do đó nếu làm rơi vãi thức ăn ra đây, tốt nhất là bạn nên dọn sạch và bỏ đi. Nhiều người còn cho con ngồi lên khay để thay tã, có người còn gác chân lên đó, do đó bạn chẳng biết trên đó có gì đâu !. (Đúng ra khay được rửa qua khâu nước nóng dưới đất rồi ! ).
 
8. Uống nước đầy đủ:
Độ ẩm trên máy bay rất thấp, do đó bạn hãy uống đủ nước để không bị viêm họng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng cà phê, hay trà, vì caffeine dễ gây mất nước. Rượu cũng là một thức uống nên hạn chế, vì có thể gây mất nước.
 
9. Đừng mặc đồ ngắn:
Hãy mặc quần áo dài nhằm ngăn cách da thịt với chỗ ngồi trên máy bay, vì ghế chứa đầy vi khuẩn. Nhiệt độ trên máy bay cũng khá lạnh nên bạn hãy tự biết giữ ấm.
 
10. Đừng ngủ tựa đầu vào cửa sổ:
Nhiều người cũng tựa đầu vào cửa sổ giống bạn. Họ ho, hỉ mũi vào tấm kính đó, nên nơi này không sạch sẽ lắm đâu. Bạn cũng chớ chạm tay linh tinh, và đừng cho tay vào miệng hay lên mặt mình.
 
11. Hãy gọi Tiếp viên Hàng không khi thấy không khỏe:
Tiếp viên Hàng không đều đã được đào tạo bài bản về các trường hợp sơ cứu khẩn cấp, kể cả những ca đỡ đẻ trên máy bay. Do đó bạn đừng ngại lên tiếng khi cần giúp đỡ nhé.

Nguồn: Reader's Digest. 

Nguồn tin: Reader's Digest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây