Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


khả năng vượt trội của phụ nữ so với đàn ông

khả năng vượt trội của phụ nữ so với đàn ông
Từ lâu, các nhà khoa học đã chỉ ra nhiều điểm khác nhau giữa bộ não của nam và nữ giới. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Thụy Sĩ đã cho thấy một sự khác biệt lớn hơn trong việc cảm thụ hình ảnh giữa hai giới. Cụ thể, các chuyên gia nhận thấy phụ nữ đánh giá hình ảnh một cách tình cảm hơn và sẽ ghi nhớ chúng tốt hơn.
Để đưa ra kết luận này, các chuyên gia thuộc ĐH Basel đã tập trung nghiên cứu mối quan hệ giới tính giữa cảm xúc, khả năng ghi nhớ và hoạt động của não bộ. 

Nghiên cứu hé lộ khả năng vượt trội của phụ nữ so với đàn ông 1
 
Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu với sự giúp đỡ của 3.398 đối tượng cả nam và nữ. Họ sẽ cùng trải qua 4 cuộc thử nghiệm nhỏ, được yêu cầu đánh giá nội dung và những bức ảnh thể hiện tình cảm, bức ảnh có nội dung tiêu cực. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành quét não fMRI những đối tượng tham gia cuộc thử nghiệm.
 
Nghiên cứu hé lộ khả năng vượt trội của phụ nữ so với đàn ông 2
 
Kết quả là với trường hợp hình ảnh trung tính, sự thể hiện cảm xúc giữa hai giới không có mấy sự khác biệt. Trong thử nghiệm về trí nhớ tiếp theo, các đại diện của phái nữ có thể hồi tưởng lại chi tiết trong bức hình nhiều hơn đáng kể so với nam giới tham gia.
 
Ngạc nhiên hơn, mặc dù phụ nữ có lợi thế trong việc nhớ những chi tiết về bức ảnh tình cảm thì lại vướng mắc chút khó khăn so với nam giới trong bức hình tiêu cực.
 
Điều này cho thấy, việc đánh giá, thẩm định hình ảnh tiêu cực có tác động không nhỏ tới hoạt động não bộ, đặc biệt ở trong khu vực motoric của não bộ. 
 
Nghiên cứu hé lộ khả năng vượt trội của phụ nữ so với đàn ông 3
 
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Annette Milnik cho biết: "Điều này cho thấy sự khác biệt về giới tính cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc điều chế cảm xúc và trí nhớ. Cơ chế thực hiện giữa hai giới cũng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, phụ nữ dễ bị kích động, cảm tính hơn khi xem xét những sự kiện tình cảm. Kết quả của cuộc nghiên cứu trên phần nào khẳng định thêm nữa về niềm tin phổ biến rằng, phụ nữ là những người biểu hiện cảm xúc tốt hơn nam giới".
 
Theo các chuyên gia, phát hiện này sẽ cung cấp cho họ cái nhìn sâu hơn về sự khác biệt giới tính cụ thể trong việc xử lý thông tin, đặc biệt trong việc điều trị bệnh tâm thần.
 
 

Tác giả bài viết: Nguồn: Dailymail

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây