Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook
Hay những thứ liên tục đập đến nhức con mắt bạn mỗi khi lướt qua News Feed...

 

1. Tai nạn, hay 1001 truyện ma khiến bạn không dám tham gia giao thông ngoài đường (hoặc thậm chí là ở trong nhà...)

Tai nạn giao thông có lẽ là chủ đề gây hoang mang nhất hiện nay: từ chuyện đi trên vỉa hè gặp tai nạn, dừng đèn đỏ tai nạn, thậm chí đang ngồi net cũng... tai nạn! Cảm giác ra đường lúc nào cũng nơm nớp lo sợ gặp "xe điên", hay đang yên lành ngồi trong nhà cũng có cái xe tải mất phanh lao uỳnh uỳnh vào tiễn mình lên "nóc tủ"!

Sự thật là trước những thông tin thương tâm và đáng sợ như vậy, thay vì sợ hãi, bạn hãy tự nâng cao tinh thần tự giác chấp hành luật lệ giao thông, chú ý quan sát kĩ khi đi đường, nhất là ở các ngã tư lớn, đường đông xe cộ qua lại. Đặc biệt nhớ kĩ một điều: hạn chế tạt đầu, cố vượt hay đi sát các xe to như xe bus, xe tải...

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 1.
 

Chúc các bạn tham gia giao thông an toàn!

2. Đánh ghen/Giật chồng/Ngoại tình, hay 1 vạn lí do chị em phụ nữ không nên lấy chồng và mất hết niềm tin vào đàn ông.

Chủ đề này xuất hiện nhiều đến mức nó trở thành "chuyện rất bình thường ở huyện". Bạn có thể thấy từ profile cá nhân đến fanpage trăm nghìn like đều nhan nhản những clip đánh ghen, bắt quả tang... cùng vô vàn dép guốc, mũ bảo hiểm và bộ phận nhạy cảm bay qua bay lại. Xem mà chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, cứ thế này bảo sao chị em cứ nhắc đến yêu là sợ, còn đám đàn ông con trai ngày càng ế chỏng ế chơ.

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 2.

Các anh con trai lăng nhăng làm ơn tôn trọng đàn ông tốt tí đê!!!

3. Bóc, hay 1 tỉ tỉ câu chuyện thâm cung bí sử bạn thậm chí chả biết có phải thật hay không.

Chia tay nhau à? Bóc! Bán hàng đểu hả? Bóc! Nghỉ làm mà uất ức sếp cũ? Bóc! Đâu đâu chúng ta cũng thấy người ta khóc lóc mang nhau ra bóc, ra bới móc đủ các loại chuyện nhức cả óc. Cư dân mạng Việt Nam thì nô nức lập ra đủ các group trên Facebook, chấm hàng ngàn dấu chấm và đổ không biết bao nhiêu xe gạch để đánh dấu một chỗ ngồi... hóng.

Và cứ như thế, News Feed của chúng ta đang dần dần biến thành một cái bể "phốt"...

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 3.

Giá mà hoạt động thông hút này có thể hoạt động trên mạng xã hội!

4. An toàn vệ sinh thực phẩm, hay một tá những đồ ăn, thức uống mất vệ sinh bạn nên nhịn dần (và chết đói) đi là vừa.

Trứng làm từ cao su, gạo bằng nhựa, mì tôm ni-lon, phô-mai nhân lốp xe, Coca pha nước cống... chỉ là một trong số rất ít những món ăn được mang ra mổ xẻ. Ăn cũng chết mà không ăn cũng chết, thôi thì có câu "Tiêu thì vẫn Dùng", hãy cố gắng chọn những nguồn cung cấp thực phẩm đáng tin cậy, chứ nghe theo tin đồn đoán mà kiêng kị đủ thứ, chả mấy chốc xung quanh chúng ta toàn những "vòng eo con kiến" hay tệ hơn là bộ xương biết đi và mắc áo di động.

À mà sắp tới có khi nên nhịn cả thở, vì có tin đồn Hà Nội ô nhiễm không khí ngang Bắc Kinh rồi!

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 4.

Đến mùa mít sau mùa quýt của năm tới cũng chưa có đâu nhé!

5. Soái ca, hay chuyện về những anh chàng chỉ tồn tại trong tưởng tượng của các bạn.

Quên hotboy đi, giờ là thời đại của soái ca! Từ quân nhân bảnh bao đến anh bán thịt lực lưỡng ngoài chợ, ai cũng có thể trở thành người đàn ông của vô vàn thiếu nữ mơ mộng trên mạng xã hội. Một bộ phận không nhỏ các chị em đang bị chìm đắm quá mức trong trí tưởng tượng của mình về hình mẫu người yêu lý tưởng, được cổ vũ bằng vô số phim ảnh hay những bài viết rất "men-lỳ" từ loạt fanpage mọc lên nhiều hơn nấm sau mưa.

Chỉ khổ cho những chàng trai tốt xung quanh, không đủ chuẩn làm "soái" nên biến thành "anh trai", và kinh khủng hơn là ôm hận mà tha hóa thành "sói".

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 5.
 

Nào chị em nào còn mơ ngủ quá đà thì dậy đi nào!

6. Ngôn tình, hay ti tỉ câu chữ sến sẩm "sống ảo" khiến bạn phát khóc.

Kết hợp với điều bên trên, chúng ta có một liều thuốc ru ngủ cực mạnh dành cho hội thất tình hay vẫn đang độc thân một mình. Có người lúc nào cũng mơ màng trong tâm trạng âu sầu, kẻ thì cố gắng nặn ra câu chữ "sâu-đíp", đám có "gấu" thì sống ảo sơn phết cho chuyện tình mình màu hồng. Đôi lúc bạn có lẽ cũng phát bực mà thốt lên: "Buồn gì mà buồn lắm thế???", "Khoe cái gì mà lắm thế?!!". Thậm chí có thể thấy vô vàn bài "sớ" cúng thần Facebook của các cặp đôi yêu nhau dài lâu từ 30 giây đến hẳn... 15 phút! Chúng ta đều tôn trọng cảm xúc của nhau, nhưng các bạn biết đấy, cái gì nhiều quá cũng không tốt.

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 6.
 

Bớt ảo đi mấy má, ngoài kia còn nhiều chuyện vui lắm!!!

7. "Thính", hay hàng trăm kiểu mồi câu của đám F.A

Cho những ai còn lạ lẫm, thì những status nhan nhản kiểu: "Tớ đang đi xem phim MỘT MÌNH" hay '"Ở nhà MỘT MÌNH buồn quá"... đó chính là "thính" đấy! Một cách thông báo tế nhị rằng mình đang ế lòi mắt và mong chờ có ai đó đến "xúc" đi. Thính không xấu, khi bạn biết mình muốn con cá nào cắn câu. Có điều ngày nay, rất nhiều thanh niên Việt Nam chuyển nghề sang làm ngư dân bắt cá bằng lưới khiến ý nghĩa cao đẹp của hành động thả thính bị mai một dần dần...

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 7.
 

Cá rất nhiều, nhưng chú ý bắt một con thôi đấy!

8. KitKat, hay 1 trong triệu triệu món chị em cứ ăn sau đó lại lên cân rồi đòi giảm béo.

Hơi lạc đề chút, nhưng tôi biết là ngon rồi, đừng đăng ảnh khoe mình được ăn nữa, hãy tôn trọng những người đang thèm đi...

8 câu chuyện đang làm náo loạn Facebook của bạn - Ảnh 8.

Thứ "của nợ" đang làm mưa làm gió ầm ầm trên Facebook của tất cả chúng ta.

Tóm lại, dùng Facebook phải có thần kinh thép, nếu không bạn có thể sẽ mất sạch niềm tin vào cuộc sống, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ tai bay vạ gió mà chết oan. Không dám yêu ai vì sợ phản bội, ngày đêm nằm mơ về tình yêu lí tưởng và sầu não thê lương khi nghĩ về quá khứ. Cứ thế cô độc chui rúc vào một xó gặm KitKat mà không dám ăn gì khác vì sợ ngộ độc thực phẩm, ngày qua ngày bơi lội giữa một biển thính của đám độc thân như mình và cả đại dương chữ nghĩa của đám tác giả tiểu thuyết ngôn tình chưa hết tuổi đeo khăn quàng đỏ. Yup, bạn có thể sẽ phát điên.

Vậy nên, hãy tỉnh táo, đừng để mình bị ngáo!

 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Theo Hoàng Downy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây