Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Du hành vũ trụ bằng khinh khí cầu khổng lồ ở độ cao 30km

Du hành vũ trụ bằng khinh khí cầu khổng lồ ở độ cao 30km
Để thực hiên ước mơ của nhiều người khi muốn được trực tiếp ngắm hình ảnh trái đất từ ngoài vũ trụ với mức giá phải chăng, công ty World View đã đưa ra gói du lịch bay lên không gian bằng khinh khí cầu với giá chỉ 75.000 USD.
Tàu Voyager của World View
Tàu Voyager của World View
 

World View đã thử nghiệm thành công chuyến bay ở tọa độ cao. Đầu năm 2016, công ty có trụ sở tại Arizona này sẽ bắt đầu đưa hành khách lên không trung với độ cao lên kỷ lục là 30km.

Ngày 18/6 vừa qua, World View đã thử nghiệm thành công parafoil (máy bay không người lái được trang bị một chiếc dù lượn hỗ trợ bay) từ Trung tâm hàng không quốc tế Roswell tại bang New Mexico, Mỹ. Chuyến bay diễn ra trong 5 giờ đầng hồ, phá kỷ lục thế giới của loại hình bay này.

 

Mô hình máy bay được thử nghiệm có kích cỡ được giảm xuống 10% và bay lên tới độ cao 36km. Thử nghiệm này cho phép xác định sự chính xác của hệ thống hướng dẫn hạ cánh của phương tiện bay lên không gian.

Bốn bề Voyager có cửa sổ để hành khách ngắm nhìn xung quanh.

Mỗi chiếc Voyager có sức chứa 6 khách cùng 2 thành viên phi hành đoàn. So với tàu du hành SpaceShipTwo của Virgin Galactic, dù hành khách cũng sẽ không được trải nghiệm cảm giác vô trọng lực, nhưng thời gian bay dự kiến của Voyager ngắn hơn 6 phút. Về chi phí, mỗi phút bay với Voyager của World View trị giá 625 USD, trong khi đó mỗi phút của tàu SpaceShipTwo mất tới 2.800 USD.

Năm 2015, tàu du hành SpaceShip Two của tỷ phú Ric-hard Branson sẽ bắt đầu đưa hành khách lên không gian với giá 250.000 USD/người.

Voyager sẽ cất cánh từ bang New Mexico với một khinh khí cầu công nghệ cao. Trong 1,5 tới 2 giờ đầu tiên, máy bay sẽ lên tới độ cao 30km. Theo công ty World View, ở độ cao này, hành khách có thể nhìn thấy 99% khí quyển của trái đất. Sau đó, máy bay sẽ định vị tại chỗ và cho phép hành khách ngắm nhìn qua cửa sổ. Hành khách được ở trong khoang sang trọng, thậm chí còn có cả quầy bar và Internet. Hành khách sau đó được đưa trở lại điểm xuất phát (cách đó 480km), và có thể bay thêm chuyến khác. Tổng thời gian bay là 5-6 tiếng đồng hồ.

Dù không chạm tới ranh giới chính thức của vũ trụ (100km so với mực nước biển), nhưng hành khách vẫn có thể ngắm nhìn 99% khí quyển của trái đất.

Với cửa sổ bốn phía, hành khách trên Voyager sẽ có hướng nhìn tuyệt đối thế giới bên dưới. Tất nhiên, chuyến bay của Voyager không chạm ranh giới vũ trụ (100km so với mực nước biển) nhưng hành khách vẫn có thể nhìn khá rõ toàn bộ trái đất bên dưới.

Theo World View, đây sẽ là chuyến bay trong môi trường gần tới vũ trụ với chi phí hợp lý dành cho các nhà giáo dục, nghiên cứu, công ty tư nhân và tổ chức chính phủ.

Tác giả bài viết: martino06ster@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây