Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bạn ơi, đừng lãng phí!

Bạn ơi, đừng lãng phí!
Bạn ơi, đừng lãng phí!

Hàng ngày bạn đang lãng phí  rất nhiều tài nguyên, thời gian, tiền bạc,sức khỏe, trí tuệ của minh. Tại sao lại có sự lãng phí như vậy?
Hãy suy nghĩ vì sao?
20% dân số nắm giữ 80% tài sản toàn Thế Giới? Họ có gì khác chúng ta? Họ có tài năng gì đặc biệt hơn tất cả?
Albert Einstein lúc nhỏ bị đáng giá là thiểu năng về trí tuệ.
Hay bởi họ có điều kiện tốt hơn mọi người?
Bill Gates khởi đầu sự nghiệp chỉ với 20USDs.
Hay họ luôn được  vận may mỉm cười?
Thomas Edison gần 2,000 lần mới phát minh ra dây tóc bóng đèn.
Rõ ràng họ không có gì quá vượt trội so với những người bình thường.
Vậy điểm khác biệt nằm ở đâu?
Mỗi người giống như bể nước chảy, nếu sự rò rỉ của bể nước quá lớn thì nước sẽ không còn lại bao nhiêu, nhưng nếu sự rò rỉ nhỏ thì bể sẽ chứa được rất nhiều nước.
Sự rò rỉ của bể nước con người coi đó là sự lãng phí.
Lãng phí vật chất, lãng phí  thời gian, lãng phí sức khỏe, lãng phí trí tuệ, lãng phí cuộc đời.
Lãng phí vật chất: 1 tỷ USDs là lãng phí mỗi năm của Việt Nam, 1 triệu USD/ năm là tổn thất do lãng phí năng lượng ở Việt Nam, tắc nghẽn giao thông làm lãng phí năng lượng 3500 tỷ đồng/ năm, với thủ tục hành chính nếu mỗi người Việt Nam phải đợi một ngày tương đương với một nhà máy có 200 công nhân ngừng việc trong  20 năm.
Lãng phí thời gian: Mỗi ngày có một ngân hàng cho bạn 86.400  đồng bạn toàn quyền sử dụng cho đến hết ngày nhưng đến cuối ngày bạn không sử dụng hết ngân hàng sẽ thu lại số dư bạn không sử dụng tới, ngân hàng hào phóng này chính là thời gian và bạn có hết mức sử dụng hết khoản đầu tư không lồ liên tục này chưa? 1 năm đủ cho youtube chiếm lĩnh internet. 1 tháng đủ để Obama vận động 55 triệu USDs cho chiến dịch tranh cử. 1 tuần đủ cho kỳ học quân đội rèn luyện một con người. 1 ngày đủ để cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát gần 100 bài hát. 1 giờ đủ cho Sheldon G.Andelson chủ 19 sòng bài ở Lasvegas kiếm 1 tỷ USDs. 1 phút đủ để Bill Gates kiếm 6659 USDs. 1 giây đủ Việt Nam giành cúp vô địch AFF cup.
Còn bạn thì sao?
Lãng phí sức khỏe: nhậu nhẹt làm suy thoái toàn diện từ thể lực, tinh thần, trí tuệ và thoái hóa nòi giống Việt Nam. Nghiện game online làm con người dần đáng mất chính minh, rất nhiều bạn trẻ đã gục chết trên bàn game.
Lãng phí chất xám: 2% não bộ là những gì con người sử dụng trong các công việc hàng ngày, 98% chất xám là phần mỗi người sẽ lãng phí nếu không tích cực học tập thường xuyên và suy nghĩ lớn lao hơn. Nhưng ghê gớm nhất vẫn là lãng phí cuộc đời.
Khi ta sống không có mục đích, không biết mình muốn gì. Không rõ mình đang đi về đâu đó là lãng phí cuộc đời.
Hãy suy nghĩ và nhìn những thứ xung quanh, bạn sẽ thấy bạn cần cảm ơn cuộc đời này! Đừng lãng phí những gì bạn đang sở hữu nhé!

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây