Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Đức tính tôn trọng người khác

Đức tính tôn trọng người khác
Một ngày mùa thu, sau khi Ajian tốt nghiệp đại học, cô nộp đơn xin việc vào một công ty quảng cáo đa quốc gia.

Sau nhiều vòng phỏng vấn, cô biết rằng mình không xuất sắc như những người xin việc khác, và cảm thấy khó mà được chọn vào làm công việc này. Sau vòng phỏng vấn cuối cùng, Ajian bước ra khỏi toà nhà sang trọng của công ty đó, cùng với các bạn xin việc khác và đi bộ trên một con đường nhỏ, dưới ánh nắng chói chang. Các bạn xin việc khác rất vui vẻ, còn cô chỉ đi lủi thủi phía sau mọi người và cảm thấy rất chán nản.


  

Đi bộ được một đoạn, có một người ăn mày đang đi trên đường đưa tay ra xin tiền nhóm các bạn này.

“Tránh ra. Đừng lại gần đây và làm hỏng cuộc vui này”, một số bạn bực mình nói. “Tránh xa ra, tôi không có tiền đâu”. một người gắt gỏng nói. “Dường như đây là cách dễ nhất để kiếm tiền!”, một người khác mỉa mai. Một số người quay mặt và tránh đi chỗ khác. Với lòng từ bi, một số ném vài đồng trên đường rồi bỏ đi.

Không cần biết họ nói và làm những gì, nét mặt của người ăn xin vẫn bình lặng.

Dừng lại trước mặt người ăn mày, Ajian vui vẻ mỉm cười đưa tay vào túi xách lấy tiền. Nhưng cô thấy mắc cỡ, vì nhận ra đã bỏ quên cái ví ở nhà, nên không tìm được một đồng nào.

Cảm thấy có lỗi, cô ta nắm lấy tay người ăn mày và nói: “Thưa ông, tôi xin lỗi. Tôi quên mang theo ví và không có tiền ở đây”.

“Không sao đâu, tôi xin biết ơn cô suốt đời. Những gì cô cho tôi còn quý hơn tiền bạc. Cô là người đầu tiên tôn trọng tôi”. Ngay lúc này, người ăn mày ứa nước mắt.

Một tuần sau đó, cô ta nhận được thư báo tuyển dụng từ công ty lớn đó. Đó là một công việc mà cô ta luôn luôn mơ ước.

Nhân có giờ họp riêng, cô bèn hỏi người phỏng vấn cô tại sao cô được chọn, vì cô không phải là người giỏi nhất trong số các người xin việc. Người phỏng vấn trả lời: “Cô là người tốt nhất cho công việc quảng cáo. Cô có thể là người không giỏi về những công việc khác, nhưng điều quan trọng nhất cho việc làm này là sự kính trọng người khác. Cô biết kính trọng người khác, không cần biết là địa vị của họ thấp kém đến đâu, và cô vẫn xem họ bình đẳng với cô. Kính trọng người khác trong tim mình còn hơn là đức độ.

Thật ra, màn dựng cảnh người ăn mày trên con đường nhỏ là được dàn dựng bởi công ty này.

 

 

6 thông điệp cuộc sống của những người thành công.

 

Người kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình tới cùng luôn là người thành công.

 

1. Mỗi lần bạn vấp ngã không phải là thất bại, mà bạn đang tiến gần tới thành công hơn.

Mô tả hình ảnh  

2. Bạn không dám làm một điều gì to lớn thì bạn sẽ không bao giờ có được nó.

Mô tả hình ảnh  

3.  Bạn đừng nhìn bề ngoài trước mắt mà coi rằng mình thua kém. Bởi khi bạn đi từng bước một và chắc chắn, thì thành công của bạn sẽ vững bền.


Mô tả hình ảnh  

4. Hãy vứt bỏ gánh nặng trong bạn và vượt qua nỗi sợ hãi. Lấy chính những nỗi đau, vất vả trong đời làm động lực mạnh mẽ đi qua khó khăn, thử thách.

Mô tả hình ảnh  

5. Càng khó khăn bao nhiêu thì thành quả bạn nhận được càng to lớn bấy nhiêu. Hãy coi những khó khăn là một cơ hội đi tới thành công lớn lao.

Mô tả hình ảnh  

6. Bất kỳ ai cũng xuất phát như nhau, nhưng có người lại biết đi con đường dễ dàng hơn, và biết dừng lại để gọt đẽo những khó khăn trở thành đơn giản để vượt qua.

Mô tả hình ảnh

Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây