Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Lợi ích của sự tha thứ.

Lợi ích của sự tha thứ.
Tha thứ cho một ai đó đã làm tổn thương bạn không phải là chuyện dễ dàng, nhưng nếu làm được điều đó, bạn sẽ nhận được một số lợi ích về mặt thể chất lẫn tinh thần.
Ổn định huyết áp. Đã là con người thì ai cũng có cảm xúc, nhưng nếu không biết buông bỏ hay chọn cách tha thứ, bạn sẽ mãi đắm chìm vào trạng thái tiêu cực. Theo các chuyên gia tâm lý, giữ lòng thù hận là một cảm giác rất mạnh mẽ cần phải được loại bỏ để ngăn chặn mức độ căng thẳng gia tăng.
Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tha thứ cho một người nào đó có thể giúp giảm được căng thẳng. Khi căng thẳng giảm xuống, huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương cũng sẽ hạ xuống.
Tăng khả năng miễn dịch. Một nghiên cứu năm 2011 do Hiệp hội Y học hành vi phát hiện những người có HIV, khi họ thực sự tha thứ đối với một người nào đó, tỷ lệ tế bào CD4 có xu hướng tăng lên (CD4 phản ứng tích cực đối với hệ thống miễn dịch).
Giảm đau mãn tính và bệnh tật. Theo nhiều nghiên cứu, những người bị đau mãn tính khi được yêu cầu thực hành tha thứ một cách thực sự, sau vài ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy có sự cải thiện đáng kể trong sức khỏe của họ. Hơn nữa, một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Trung tâm y khoa Đại học Duke (Mỹ) tìm thấy một trái tim giàu lòng vị tha có thể làm giảm cả nỗi đau thể xác lẫn tinh thần.
Tăng tuổi thọ. Người luôn “giữ rịt” ân oán trong lòng dường như luôn lo lắng và ở trong trạng thái tiêu cực, chất lượng cuộc sống giảm sút, từ đó tuổi thọ cũng bị rút ngắn. Một số nghiên cứu cho thấy những người học cách tha thứ, buông bỏ có xu hướng sống lâu hơn.
Giúp tim khỏe. Trang Indiatimes cho biết trong một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Mỹ với số lượng lớn người tham gia tìm thấy những người mang trong lòng sự oán hận có nhịp tim cao hơn những người có tấm lòng vị tha, bao dung và biết học cách tha thứ.

 

 

Tác giả bài viết: Hạ Yên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây