Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những triết lý sống đáng suy ngẫm từ những loài cây kiên cường.

Những triết lý sống đáng suy ngẫm từ những loài cây kiên cường.
Sức sống mãnh liệt của những loài cây kiên cường, nó dạy cho con người rất nhiều bài học về cuộc sống, về sự vươn lên trong nghịch cảnh khó khăn.

  

Sự vươn lên trong nghịch cảnh của cái cây này khiến cho con người phải suy ngẫm về cách sống và cách chúng ta tồn tại trên thế giới này.

  

Hoa cỏ vẫn sinh sôi nảy nở trên mảnh đất khô khan, nứt nẻ. Cuộc đời không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, vì thế dù có khó khăn, gian nan hay thử thách, cũng phải học cách tự đứng dậy và vượt qua.

  

Đừng ao ước một cuộc đời không có rắc rối, vì như thế bạn đang sống một cuộc sống vô cùng nhàm chán, không có ý chí, mục tiêu.

  

Loài cây mỏng manh nhưng có sức sống mãnh liệt, không khuất phục bê tông cốt thép. Hãy nhớ rằng mọi thứ tiêu cực, áp lực và thử thách chính là cơ hội để bạn vươn lên và chứng tỏ mình với xã hội.

  

Hãy chứng tỏ với thế giới rằng khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.

  

Những cây dương xỉ vẫn kiên trì bám trụ trên tường gạch. Vì thế, hạnh phúc và thành công không phải là không có rắc rối mà là bạn có khả năng đối phó với chúng hay không?

  

Thành công và hạnh phúc nằm trong tay bạn. Quyết tâm hạnh phúc, và niềm vui sẽ đi cùng bạn để hình thành đạo quân bất khả chiến bại chống lại nghịch cảnh.

  

Mặt đất cũng phải chịu thua trước sức sống và sự vươn lên mãnh liệt của loài cây này. Con người hãy chiêm nghiệm một chân lý, đừng vì một chút khó khăn mà gục ngã và bỏ cuộc. Hãy chấp nhận thất bại và tìm cách vượt qua thất bại đó.

  

Bức ảnh về sự sống nảy sinh từ cái chết. Dù còn một chút hi vọng, cây cũng vươn lên bám trụ để xanh tươi.


  

Hãy coi nghịch cảnh là châu báu, khi bạn biết quản lí kho báu đó một cách hiệu quả, bạn sẽ thành công.


  

Giữa nơi tưởng chừng không có chỗ cho thiên nhiên phát triển thì vẫn cây hoa này vẫn vươn lên và tỏa tán lá xanh mướt.

  

Giữa đống phế thải, cây cối vẫn phát triển khỏe mạnh, tỏa lá xum xuê. Người khôn ngoan là người biết tìm ra ánh sáng ở cuối đường hầm, biết tìm cách khuất phục thử thách, coi khó khăn là động lực để phát triển và phấn đấu.

  

Cái cây không có đất để phát triển, để lấy chất dinh dưỡng, nhưng bộ rễ vẫn cố tản ra xung quanh vây kín sàn xi măng. Trong cuộc sống cũng vậy, người thắng cuộc là người không sợ hãi trước khó khăn, không nản lòng trước rắc rối.

 

Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây