Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


VÀI NÉT VỀ MÁI ẤM HY VỌNG

VÀI NÉT VỀ MÁI ẤM HY VỌNG
Kính thưa Quí Vị Ân nhân , thân nhân , bạn bè xa gần, tôi xin ghi lại vài nét về Mái Âm Hy Vọng ngụ tại 62 Trần Đại Nghĩa Thị trấn Cam Đức, Huyện Cam Lâm , Tỉnh Khánh Hòa .Lời viết sau một lần gặp gỡ


CÙNG CHUNG NIỀM VUI VỚI XUÂN ẤT MÙI, XIN GỞI ĐẾN QUÍ VỊ ÂN NHÂN , BẠN HỮU XA GẦN CẢM NGHĨ CỦA GIANG KHI ĐẾN VỚI MAHV



Tên gọi  Mái Ấm Hy Vọng cũng đã nói lên nhiều ý nghĩa của nó, mái ấm là nơi các cháu được đùm bọc che chở , hy vọng là nơi các cháu có thể có một cuộc sống có ý nghĩa hơn, đúng phẩm giá con người hơn và cũng có thể phát triển khả năng khía cạnh mà các cháu còn lại.
 Vâng đúng như thế thưa Quí Vị ân nhân . Căn nhà Mái Ấm Hy Vọng được khởi đi từ những cháu bị những chứng bệnh mà y khoa bó tay, như Down, tâm thần , bãi não, câm điếc  v.v đang bị bỏ rơi sống bên lề xã hội, ngay chính cha mẹ cũng không muốn thấy sự hiện diện của các cháu, các cháu trở thành những gánh nặng cho gia đình, nhiều cha mẹ đã muốn vất bỏ, muốn cháu chết đi cho đỡ mệt, đỡ tốn tải, mất công nuôi chẳng có giúp ích gì cho gia đình. Tôi không muốn nói tất cả nhưng không có nghĩa là không có những trường hợp đáng thương mà đó chính là điểm mà ngôi nhà Mái Ấm Hy Vọng được hình thành.
Kính thưa Quí Vị .
Ngôi nhà Mái Ấm Hy Vọng đã tròn 10 tuổi, với biết bao khó khăn xây dựng cũng như việc nuôi dạy các cháu, vì sinh sau đẻ mượn lại rơi vào hoản cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu sự  lo lắng  lại càng lo lắng hơn . Ngoài sự giúp đỡ không thường xuyên của Quí Vị ân nhân qua lại thăm hỏi các  cháu, Quí vị ân nhân trong và ngoài Nước mặc dầu chưa một lần biết các cháu , cũng đã giúp đỡ Mái Ấm  vượt qua bao khó khăn thủa ban đầu, tấm lòng yêu thương, quẢng đại đó Mái Ấm xin chân thành cám ơn. Ngoài ra  Mái Ấm cũng phải tự canh tác trồng mì, trồng xoài, chăn nuôi để kiếm thêm thu nhập giúp cho các cháu có cuộc sống  êm ấm hơn  chừng nào có thể .
Mái Ấm Hy Vọng tiếp nhận các Cháu có những dạng bệnh đặc biệt này trong những gia đình nghèo, có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn,  Các cháu ở lại Mái Ấm từ thứ 2 đến chiều thứ 6 . Thứ 7 , CN các cháu được về gia đình, hay về nhà người bảo hộ cháu. Vì Gia đình chính là nơi phải dành tình thương cho cháu .
Kể từ ngày thành lập MAHV , nhiều cháu khôn lớn , đã được điều trị bệnh hay vì nhu cầu giúp đỡ gia đình, các cháu đó được gởi lại gia đình và Mái Ấm lại tiếp nhận thêm những thành viên mới , và để đáp ứng trong việc nuôi, dạy các cháu có những chứng bệnh đặc biệt này đúng với giáo dục, Mái Ấm Hy Vọng chỉ nhận trên dưới 30 cháu , vì cơ sở vật chất không cho phép .
Kính thưa quí vị.
Ngoài nhu cầu không thể thiếu như ăn , uống , học, vui chơi cho các cháu. Hiện tại Mái Ấm Hy Vọng  đang có một mơ ước rất cần thiết và rất quan trọng đó là xây một phòng ngủ để tách các cháu Nam & Nữ xa nhau hơn. Mái Ấm Hy Vọng  ước mong có một cơ quan nào đó hay Quí nhà hảo tâm,  mạnh thường quân nào đó sẽ giúp cho căn nhà Mái Ấm đạt được ý nguyện, nếu được như thế thì việc nuôi dạy các cháu của Mái Ấm  sẽ dễ dàng hơn .
Kính thưa Quí Vị .
Với tất cả tâm tình chân thành, tôi xin gởi đến Quí Vị thay như lời muốn nói. Xin Ơn Trên luôn ban mọi ơn lành cho Quí Vị
 
                                                         Mái Ấm Hy Vọng  Ngày 1/2/2015
                                                              Têrêxa Hoài Giang

 



























Tác giả bài viết: Terexa Hoài Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây