Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


7 thứ nguy hiểm không ngờ ở trong gia đình

Chúng ta luôn nỗ lực để giữ cho mình một sức khỏe tốt, mà không biết rằng một số sản phẩm trong nhà thực sự có thể khiến cơ thể bị bệnh một cách từ từ.

Xà phòng kháng khuẩn và khử trùng.
Xà phòng kháng khuẩn và khử trùng
 không tốt cho sức khỏe của bạn nếu bạn luôn luôn sử dụng vì chúng chứa triclosan. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như rối loạn chức năng tuyến giáp, tăng cân, mất cân bằng nội tiết tố, kháng kháng sinh, và họ cũng có thể cản trở sự phát triển của thai nhi ở phụ nữ mang thai.

Chai xịt phòng.
Chai xịt phòng:
 Những chai xịt phòng, chất làm sạch có thể thêm một mùi dễ chịu cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng có thể gây ra những căn bệnh chết người. Nó chứa một chất hóa học độc hại được gọi là dichlorobenzene, gây ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe.

Sản phẩm làm sạch nhà bếp.
Sản phẩm làm sạch nhà bếp:
 Chúng ta thường sử dụng các sản phẩm chất lỏng làm sạch để làm sạch kính cửa sổ, chậu rửa, bàn bếp, chậu rửa... Nên tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch như vậy vì chúng chứa các hóa chất độc hại mà rất có hại cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên thay vì như dấm, baking soda, hydrogen peroxide, nước cốt chanh...

Các loại gia vị.
Dầu bị ôi thiu và gia vị để lâu:
 Gia vị và dầu ăn là tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, chúng phải được sử dụng khi còn mới. Tàng trữ dầu và gia vị trong một thời gian dài có thể khiến nhiều vi trùng phát triển, mà sau này có thể được truyền bên trong cơ thể khi bạn sử dụng chúng. Ngoài ra, trong dầu bị ôi, các axit béo rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Chai và hộp nhựa.
Chai và hộp nhựa:
 Nhựa chứa một chất độc gọi là bisphenol A (BPA). Chất này bị rò rỉ từ các thùng chứa nhựa vào thực phẩm. Điều này có thể gây vô sinh, tổn thương não, tiểu đường, bệnh tim và tăng cân. Do đó, tránh đun nóng và lưu trữ thực phẩm trong hộp nhựa.

Chảo chống dính.
Chảo chống dính:
 Các dụng cụ nấu chống dính có chứa hóa chất như axit perfluorooctanoic (PFOA) gây ung thư. Khi chảo ở nhiệt độ cao giải phóng các hóa chất độc hại và ngấm vào thực phẩm. Nên nấu bằng đồ nấu nướng thủy tinh hoặc gốm.

Chất ngọt nhân tạo.
Chất ngọt nhân tạo:
 Chúng đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình tuy nhiên lại khá không tốt cho sức khỏe. Chất làm ngọt nhân tạo hay đường zero-calorie có chứa một chất hóa học gọi là aspartame. Chất này gây ra bệnh tiểu đường và tăng cân.

Cập nhật: 31/12/2015

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: THEO LAO ĐỘNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây