Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bài tập cơ bụng – cái nào mới tốt?

Bài tập cơ bụng – cái nào mới tốt?
Cùng so sánh các bài tập giảm mỡ bụng phổ biến nhất hiện nay để tìm ra phương pháp hiệu quả, đỡ tốn sức nhất bạn nhé!
 

Muốn giảm cân, bạn có thể ăn kiêng. Tuy nhiên nếu muốn tạo dáng cho cơ thể theo đúng chuẩn mực “ngực nở, eo thon”, cơ bụng khỏe khoắn và sexy, bạn bắt buộc phải tập thể dục. Song việc lựa chọn bài tập nào cho vùng bụng cũng khiến chúng ta đau đầu: Làm thế nào để tìm ra bài tập dễ thực hiện, ít chấn thương, mà lại cho hiệu quả trong thời gian ngắn nhất? Nếu bạn còn đang băn khoăn về kế hoạch luyện tập cho vòng eo, hãy tham khảo bảng so sánh giữa 3 phương pháp tập bụng phổ biến sau nhé! 

Bài tập

Nhìn chung, lắc vòng là cách tập mang tính cổ điển, phù hợp với người chỉ có nhu cầu làm bụng nhỏ lại. Tuy nhiên với Plank và gập bụng, vùng eo của bạn không những phẳng lì mà còn tạo nên những thớ cơ rắn chắc, khỏe mạnh. Trong đó Plank là bài tập số một cho vùng bụng, thích hợp với người muốn giảm eo, lên cơ bụng nhanh, quyết tâm. Đứng thứ hai là gập bụng với hình thức nhẹ nhàng, đơn giản và hiệu quả cũng chậm hơn một chút. 

Bạn có thể tham khảo kế hoạch tập Plank tại đây

Thắc mắc thường thấy xung quanh việc tập Plank 

So với gập bụng, lắc vòng và các bài tập khác, Plank có thể khá khác biệt và mới mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết tâm “cải tạo” vòng eo sau 30 ngày với Plank, hãy tham khảo các câu hỏi thường gặp về phương pháp này nhé! Những giải đáp sau sẽ giúp bạn hiểu đúng và tập Plank hiệu quả, đỡ mệt hơn đấy! 

Bài tập

Không. Plank là một trong những động tác ít gây đau lưng nhất, bởi nó cho phép cột sống duỗi thẳng thay vì gập lại hoặc cong vòng. Để hạn chế nguy cơ đau lưng, bạn chỉ cần đảm bảo khi tập, mông không được nâng lên quá cao. 

Bài tập

Có, và rất nhiều là đằng khác! Plank không chỉ tác động lên một vùng cơ thể nhất định, mà toàn bộ cơ bắp từ vai, tay, bụng đến đùi của bạn đều phải hoạt động để chống đỡ trọng lượng cơ thể. Đây chính là chìa khóa giúp Plank đạt hiệu quả giảm mỡ thừa và tạo cơ vượt trội hơn nhiều bài tập khác. 

Bài tập

Đây là hiện tượng bình thường. Bụng đau nhức chứng tỏ các cơ của bạn đã vận động và sẽ giúp đốt mỡ thừa. Hiện tượng này sẽ giảm dần vào các ngày tiếp theo, khi cơ thể bạn đã thích ứng. Nếu cơn đau vẫn kéo dài qua 1-2 tuần, hãy đảm bảo bạn tập luyện đúng tư thế: Vai đến mông tạo thành một đường thẳng, song song với nền nhà. 

Bài tập

Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tập. Muốn Plank lâu và đỡ mệt hơn, bạn nên áp dụng các tips sau:

 - Đặt một quyển tạp chí hoặc điện thoại, máy tính… có chiếu bộ phim, MV ca nhạc bạn ưa thích. Việc chăm chú làm các hành động khác sẽ giúp bạn quên đi cơn đau và mệt khi tập. 

- Mở rộng tay và chân: Xoạc tay và chân sang hai bên được chứng minh là giúp việc luyện tập dễ dàng hơn. Chỉ cần bạn đảm bảo vai, lưng và mông vẫn giữ thẳng là được. 

- Lắc lư người: Khi quá mệt và chán vì ở một tư thế lâu, bạn có thể đung đưa thân mình để lấy lại tinh thần tập luyện. 

- Đừng nhìn xuống chân: Hãy luôn giữ đầu thẳng. Việc nhìn xuống bàn chân sẽ khiến bạn mệt mỏi và chóng mặt hơn. 

Bài tập

 Có. Tùy theo sức mình, bạn có thể tự thiết kế bài tập Plank phù hợp với bản thân dựa trên hai nguyên tắc sau: 

- Dù bạn Plank ngắn hay lâu, đều phải tập đều đặn hàng ngày. 

- Hãy Plank đến khi nào bụng thấy đau, sau đó giữ thêm 30s nữa. Đây là khoảng thời gian hợp lý cho 1 lần Plank. Thông thường, khoảng thời gian này sẽ tăng lên sau vài ngày, khi sức bền của bạn được nâng cao.

 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Theo Trà My, Pasta

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây