Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Hạt đu đủ - 'tiên dược' cho người bị gai cột sống

Hạt đu đủ - 'tiên dược' cho người bị gai cột sống
Trị gai cột sống bằng hạt đu đủ Bạn lấy 1 ly nhỏ hạt đu đủ chín, thường màu đen là màu hạt đu đủ chín. Sau đó, bỏ hạt chín vào miếng vải mùng bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng đó đi, sau đó thấm bớt nước, nhưng nhớ để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá.
 Tiếp theo, bạn giã hạt đu đủ cho nát, rồi nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai. Cuối cùng, bạn bỏ hạt đu đủ lên và lấy một mảnh vải mùng dài cột chặt lại cho khỏi rớt. 
 
Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2. Lưu ý là khi đắp sẽ có cái cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da. Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 1 tháng. Sau đó tùy theo tình hình bệnh mà tiếp tục thêm vài ngày hay ngưng hẳn.
 
Một số công dụng chữa bệnh khác của hạt đu đủ
 
Chữa xơ gan
 
Hạt đu đủ chứa chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành bệnh xơ gan. Dùng 5 hoặc 6 hạt đu đủ đã phơi khô xay hoặc nghiền nát. Sau đó sử dụng cùng với thức ăn hoặc nước trái cây, đặc biệt là nước cốt chanh, liên tục trong 30 ngày. Rất nhiều trường hợp đã chữa khỏi bệnh gan sau thời gian sử dụng phương pháp này.
 
Ở Nhật, mọi người đều cho rằng uống một muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏe mạnh khỏi bệnh tật.
 
Ngăn ngừa bệnh thận
 
Những nghiên cứu tại trường đại học Karachi đã chỉ ra rằng họ hạt đu đủ có thể được sử dụng để điều trị bệnh thận và ngăn ngừa suy thận và ngăn ngừa các tác nhân gây ngộ độc thận.
 
Tiêu diệt các kí sinh trùng đường ruột
 
Một công dụng bất ngờ của hạt đu đủ nữa là hạt đu đủ có thể dùng để loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thực phẩm.
 
An Nhiên (Tổng hợp)

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây