Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày

thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày
Cuộc sống của chúng ta có vô vàn những thói quen. Thói quen tốt giúp ta làm việc, sinh hoạt tốt hơn song ngược lại, những thói quen xấu sẽ làm hại bản thân mà đôi khi chính ta cũng không hề hay biết.
Dưới đây là danh sách những hành động quen thuộc mà không phải ai cũng biết tới sự nguy hiểm của chúng.
 
1. Để máy sấy tóc quá gần da đầu
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 1
 
Việc làm khô tóc bằng phương pháp thông dụng này có thể gây ra những tổn thương cho cơ thể nếu không thực hiện đúng cách. Để máy sấy quá gần khiến nhiệt độ cao tỏa ra làm hỏng các liên kết hydro trong tóc, từ đó sẽ gây ra hiện tượng tóc bị xơ và gãy rụng.
 

2. Sử dụng máy vi tính quá nhiều
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 2
 
Ước tính, 50 – 90% những người làm việc thường xuyên với máy tính gặp phải vấn đề với đôi mắt. Ngoài ra, theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí PLos ONE, những thanh thiếu niên nghiện online có nguy cơ bị teo phần chất xám trong não so với bạn bè cùng trang lứa.
 

3. Cắn bút
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 3
 
Một số bạn trẻ ngày nay có thói quen cắn bút khi gặp phải áp lực hoặc lo lắng khi làm bài kiểm tra. Tuy nhiên, theo các nha sĩ, thói quen này  có thể phá hoại hàm răng của bạn. 
 
Bút hay các vật nhựa cứng khác gây áp lực lớn và có thể làm gãy răng hay thậm chí gây xô lệch vị trí, biến dạng bộ hàm.
 

4. Không bôi kem chống nắng
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 4
 
Nếu bạn ra đường mà không sử dụng kem chống nắng, điều đó sẽ gây tổn hại đến làn da của bạn. Không chỉ bảo vệ làn da khỏi tia UV từ ánh sáng mặt trời, kem chống nắng còn giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ.
 

5. Sử dụng vòi hoa sen không đúng cách
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 5
 
Tắm nước nóng hàng ngày cùng với những dụng cụ để kỳ cọ sẽ tạo những hiệu ứng chà xát, từ đó sẽ làm mòn đi lớp lipid có chức năng giữ độ ẩm cho da của bạn.
 

6. Tập chạy bộ quá sức
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 6
 
Chạy bộ với cường độ quá cao hằng ngày sẽ làm tăng mối nguy hại cho các khớp xương của bạn. Theo các chuyên gia thể dục, áp lực lớn khi vận động cũng như việc chạy bộ không đúng động tác sẽ khiến đầu gối phải chịu đựng trọng lượng rất lớn, đặc biệt khi tập quá sức sẽ gây ra chấn thương.
 

7. Uống quá nhiều nước chanh
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 7
 
Uống nước chanh rất tốt cho sức khỏe nhờ lượng vitamin C rất lớn trong loại quả này. Tuy nhiên, nếu “nghiện” chanh quá mức, axit citric trong loại quả này có thể bào mòn lớp men răng của bạn, tạo nên bề mặt thô ráp và mất thẩm mỹ cho hàm răng. 
 

8. Ăn bỏng ngô thường xuyên
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 8
 
Những miếng bỏng ngô sau khi bị nhai vụn có thể sẽ bị kẹt lại trong các kẽ răng và gây nhiễm trùng răng lợi. Ngoài ra, việc cắn phải một số hạt cứng cũng có thể gây sứt răng nếu răng bạn nhạy cảm với mối nguy này.
 

9. Ngồi làm việc tại văn phòng
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 9
 
Nguy cơ mắc bệnh tim sẽ lên đến 64% nếu bạn ngồi liên tục làm việc trong suốt 6 tiếng đồng hồ trở lên. Ngoài ra, thói quen này kéo dài còn gây ra hiện tượng tăng cân, cholesterol trong máu tăng cao và chứng đau xướng khớp. 
 

10. Đi tất khi ngủ
 
Tuyển tập thói quen “chỉ-muốn-hãm-hại” bạn mỗi ngày 10
 
Nhiều người tin rằng đi tất khi ngủ làm tăng khoái cảm trong “chuyện ấy”. Tuy nhiên, đi tất khi ngủ lại làm giảm sự trao đổi khí của rất nhiều tế bào trên cơ thể, gây ngưng trệ quá trình tuần hoàn máu, ảnh hưởng tới các neuron thần kinh.
 
 

Nguồn tin: (Nguồn: Lifehack, CNN, Dailymail, Webmd, Workingwell)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây