Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Dùng phân bò “sắc uống chữa ung thư” gây sốt

Dùng phân bò “sắc uống chữa ung thư” gây sốt
Tân Hoa Xã ngày 31.10 đưa tin, trong thời gian gần đây, những người dân ở thôn Kim Thạch thị trấn Trung Lộ Phô, huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang truyền tai nhau về một phương thuốc “Chữa ung thư” kỳ dị nhưng nhiều người ở miền quê này tin là hiệu nghiệm, đó là dùng phân bò, nước đái bò sắc uống.
Đăng Bởi  - 09:00 06-11-2014
Dùng phân bò “sắc uống chữa ung thư” gây sốt
 
Cả làng đi kiếm phân bò, dê về làm thuốc uống
Được biết phương thuốc phân bò này do bà Mã (77 tuổi), một người trong thôn “truyền” ra ngoài. Bà Mã cho biết tháng 1 năm ngoái bà phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối, điều trị mãi ở viện mà không tiến triển gì. Bà Mã được bệnh viện trả về nhà và người thân xác định rằng căn bệnh của bà đã vô phương cứu chữa. Bản thân bà Mã cũng xác định mình sẽ chẳng còn sống được bao lâu nữa.
Vào tháng giêng năm nay, người con trai bà đi làm ăn tận đảo Hải Nam đã mang về phương thuốc đặc biệt này sau khi được một bác sĩ mách cho. Ban đầu, khi anh con trai bà Mã nói về phương thuốc này, bà Mã cũng như những người trong gia đình ai nấy đều lắc đầu cho rằng đó là chuyện tầm phào. Thuốc thang y học hiện đại mà bà Mã đã theo chữa trị trong suốt những ngày qua còn chẳng ăn thua, huống hồ là... phân bò.
Tuy nhiên khi được sự thuyết phục của người con trai, bà Mã đã quyết định dùng “phương thuốc” đặc biệt này vì thật ra cũng chẳng còn cách nào khác. Và kết quả là sau 9 tháng uống thuốc phân bò với liều lượng sắc uống 2 bát to mỗi ngày, bà Mã thấy tình trạng bệnh của mình được cải thiện rõ rệt.
Dung phan bo sac uong chua ung thu hinh anh 4
Bà Mã đã quyết định dùng “phương thuốc” đặc biệt này vì thật ra cũng chẳng còn cách nào khác
Bà cho biết: “Ban đầu thì khá khó uống vì mùi khó chịu, tuy nhiên uống dần rồi cũng quen, cơ thể lại thấy đỡ mệt mỏi hơn nên tôi uống thường xuyên. Tôi cũng không biết phương thuốc này hiệu nghiệm đến mức nào, chỉ biết hiện tại sức khỏe tôi đã khá hơn trước rất nhiều”.
Bà Mã thấy phương thuốc này rất tốt với bản thân mình nên đi kể với những người hàng xóm. Câu chuyện của bà Mã và phương thuốc phân bò đã nhanh chóng lan truyền khắp làng trên xóm dưới. Rất nhiều người trong thôn bị bệnh đã đến nhà bà Mã để hỏi ngọn nguồn về phương thuốc này và để tận mắt thấy sức khỏe bà Mã ra sao, có thật sự khỏe lại như lời người ta nói hay không. Và sau trường hợp của bà Mã, hiện tại riêng địa bàn thôn Kim Thạch đã có khoảng 30 người đang uống phân bò để điều trị ung thư và các loại bệnh mãn tính. Theo đó, tại thôn Kim Thạch và các vùng lân cận, chất thải của bò giờ đây đã không còn dùng để làm phân bón ruộng nữa mà trở thành một “vị thuốc quý” được người dân tìm kiếm.
Dung phan bo sac uong chua ung thu hinh anh 2
Tại thôn Kim Thạch và các vùng lân cận, chất thải của bò giờ đây đã không còn dùng để làm phân bón ruộng nữa mà trở thành một “vị thuốc quý” được người dân tìm kiếm
Truyền thông Trung Quốc cho biết, những bệnh nhân này thường lên núi tìm kiếm những bãi phân bò, dê còn mới hót về phơi khô hoặc đem sao, tán nhỏ và bỏ vào bình kín dùng dần. Hàng ngày họ đem thứ thuốc đặc biệt này ra sắc uống thay nước. Một số người tin rằng tình trạng khối u hoặc căn bệnh mãn tính của họ được kiểm soát và có xu hướng giảm đi khi sử dụng bài thuốc này.
Cơn sốt “phân bò chữa ung thư" đã lan nhanh khắp thôn. Nhiều người không bệnh cũng kiếm phân bò, nước đái bò về chế biến thành “thuốc” uống với quan niệm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ngoài việc cải thiện được bệnh nan y là ung thư như người ta vẫn thường đồn đại, phương thuốc đặc biệt có một không hai này còn được biết có tác dụng với một số loại bệnh khác.
Chị Lý, một phụ nữ ở thôn Kim Thạch cho biết mình bị bệnh phụ khoa nhiều năm điều trị không khỏi. Nghe người ta truyền nhau, mỗi ngày chị sắc một muỗng to phân bò để uống. Kết quả là sau 3 tháng, tình trạng bệnh của chị đã được cải thiện rất nhiều. Bà Hoàng Thủy Thanh, 68 tuổi cũng là một “tín đồ” của phương thuốc kì lạ này, bà cho biết, phân bò hay nước đái bò ngửi thì có mùi khai, tưởng sẽ không thể nuốt nổi, nhưng uống vào thì không có vấn đề gì. Bà Hoàng không có bệnh, nhưng nghe, người ta nói uống nước sắc phân bò rất tốt, nên bà cũng sắc uống hàng ngày để phòng bệnh. Bà Thanh cho biết, phải lấy được loại phân tươi mới tốt.
Dung phan bo sac uong chua ung thu hinh anh 3
Chị Lý, một người dân thôn Kim Thạch đang sao phân bò chế thuốc chữa bệnh phụ khoa mãn tính 
Chỉ đơn thuần là thanh nhiệt, giải độc...
Nói về việc cả thôn Kim Thạch ở tỉnh Hồ Nam đang rộ lên bài thuốc chữa bệnh kì lạ này, các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, phân bò và dê chỉ đơn thuần có tính thanh nhiệt giải độc, không thể chữa được ung thư và cũng chưa có chứng minh y học nào cho thấy “phương thuốc này” có thể chữa khỏi căn bệnh nan y là ung thư.
Bình luận về vấn đề này, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, đây là cách điều trị bệnh thiếu hiểu biết của những người dân ở các vùng quê nghèo ít có điều kiện đến các bệnh viện lớn chữa trị. Có người còn nói vui rằng nếu phương thuốc này thật sự hiệu nghiệm như người ta nói thì có lẽ sắp tới tất cả các bệnh viện điều trị ung thư ở Bắc Kinh sẽ bị đóng cửa, nhiều người còn khuyên rằng những ai có ý định dùng phương thuốc kì dị này nên suy nghĩ kỹ vì trong đó có chứa nhiều vi khuẩn và kí sinh trùng.
Dung phan bo sac uong chua ung thu hinh anh 5
Chưa có chứng minh y học nào cho thấy "uống phân bò" có thể chữa khỏi căn bệnh nan y là ung thư.
Không chỉ riêng thôn Kim Thạch ở tỉnh Hồ Nam lưu truyền nhau “phương thuốc đặc biệt” chữa căn bệnh nan y, ở một số nơi trên thế giới cũng đã từng có những phương thuốc kì dị để chữa căn bệnh này. Đã nhiều năm nay, một bộ phận những người dân theo đạo Hinđu sống tại Agra, Ấn Độ tin rằng, uống nước tiểu của con bò cái còn trinh tiết sẽ giúp họ chữa được bách bệnh. Trong đức tin của những tín đồ đạo Hinđu, bò là một linh vật thiêng liêng, có khả năng đem lại những sự kỳ diệu. Chính vì vậy mà ngày một nhiều người dân Ấn Độ có niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh vô hình, thậm chí là từ nước thải của loài vật này.
Theo đó, một bộ phận lớn những người dân Hinđu giáo ở Ấn Độ cho rằng, uống nước tiểu bò thường xuyên có thể giúp chữa được bách bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư mà đến các bác sĩ cũng phải bó tay.
Ông Jairam Singhal, 42 tuổi là một trong những người thường xuyên uống nước tiểu bò. Ông cho biết mình đã có hơn một thập kỷ gắn liền với loại “thuốc” này, vì vậy mà căn bệnh đái tháo đường của ông cũng giảm đáng kể.
Trang trại gia súc DD Singhal, thành phố Agra đã có hơn 12 năm cung cấp nước tiểu bò cho người dân. Đều đặn vào mỗi sáng sớm, hàng chục người dân tới đây xếp hàng để được lấy nước tiểu bò tinh khiết nhất. Được biết, nước tiểu phải được lấy từ con bò còn trinh tiết và lấy vào thời điểm trước mặt trời mọc thì tác dụng mới phát huy được tối đa. Những tín đồ của phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này khẳng định, nước tiểu bò đã thành công loại bỏ được căn bệnh như ung thư, tiểu đường, u bướu, lao, dạ dày và hơn thế nữa. Ngoài ra, người dân Agra còn tin rằng nước tiểu bò là giải pháp tốt nhất cho bệnh hói đầu.

Tác giả bài viết: Theo Hạnh Nhân

Nguồn tin: (Pháp luật & Cuộc sống)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây