Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những màn “rước nàng về dinh” độc đáo

Những màn “rước nàng về dinh” độc đáo
Từ xe bò, xe trâu, công nông, xe cải tiến đến siêu xe, mô tô khủng… tất cả đều được các chàng rể sử dụng để “rước nàng về dinh” tạo nên những đám cưới độc đáo.

Mới đây xuất hiện hình ảnh chàng trai lái siêu mô tô rước nàng "về dinh" đã gây sự chú ý của dân mạng. Tuy nhiên, đây không phải là đám cưới đặc biệt nhất bởi trước đó, cũng có rất nhiều đám cưới độc đáo khác.

Từ xe trâu…

Ngày 11/3/2012, người dân xóm 9, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) được chứng kiến một lễ cưới không thể “độc đáo” hơn của đôi trẻ Đào Văn Đức và Hồ Thị Hoa khi xe hoa không chạy bằng động cơ mà “chạy” bằng một con trâu cái…

 - 2

Không võng lọng, không xe hơi… xe rước dâu chính là chiếc xe “bò lốp” (một loại xe tự chế dùng cho trâu, bò kéo ở nông thôn) được trang trí rất đơn giản nhưng lạ mắt. Lái xe là một chú trâu được khoác trên mình tấm voan trắng, xung quanh kết dây tua rua rực rỡ sắc màu. Trên xe đặt hai chiếc ghế gỗ cho cô dâu chú rể ngồi và trước đó là hình một trái tim lớn để khi nhìn đối diện, quan khách sẽ thấy được cả tân lang, tân nương hiện hữu trong đó.

Lễ rước dâu đặc biệt khiến cả làng huyên náo, cô dâu không một chút ngại ngùng, ngược lại tỏ ra rất hạnh phúc khi là nhân vật chính của đám cưới “độc nhất vô nhị” này.

 

Xe cải tiến…

Ngày 24/4/2014 cũng là một ngày vô cùng đặc biệt với đôi trẻ ở Nghệ An, không phải chỉ bởi họ được về sống chung dưới một nếp nhà mà còn bởi cái cách họ đưa đón dâu trên chiếc xe cải tiến tự chế.

 - 3

Đám cưới đặc biệt thu hút rất đông người dân đến xem, cũng như clip được chia sẻ trên mạng. Chiếc xe rước dâu là sản phẩm lắp ghép sáng tạo từ xe cải tiến gắn với xe máy kéo ở phía trước. Xung quanh  xe được trang trí đủ các loại hoa rực rỡ, sắc màu. Tiếng nẹt pô lẫn với tiếng hò reo của trẻ nhỏ, tiếng chúc phúc của bà con khiến con đường quê trở nên rộn rã, tưng bừng.

Xe công nông…

Những chiếc xe công nông phình phịch chuyên chở đất, đá… bỗng nhiên trở nên cực kỳ đáng yêu khi trở thành xe hoa giúp chàng đón nàng về dinh trong đám cưới đình đám của đôi trẻ Bá Trường – Phan Khoa (tại xóm 6, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

 - 4

Cặp uyên ương "về dinh" với chiếc công nông độc đáo

Để chuẩn bị cho việc đón dâu, chú rể đã huy động 12 chiếc xe công nông tự chế. Riêng chiếc “xe hoa” chở cô dâu, chú rể được trang trí rất cầu kỳ bằng bóng bay, lá dừa, hoa, chữ hỉ… trông rất ấn tượng và đẹp mắt.

Càng đặc biệt hơn khi tài xế của “xe hoa” độc đáo là một cô gái rất trẻ. Cùng với tiếng nổ phình phịch của 12 động cơ là tiếng hò reo không ngớt của cô dâu chú rể và trẻ nhỏ trong làng. Đám cưới không sang trọng, cầu kỳ nhưng rất tưng bừng, rộn rã.

Siêu xe...

Cũng không thiếu các đại gia sẵn sàng “quy tập” cả dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ để “đón nàng về dinh”.

 - 5

Rolls-Royce Phantom trị giá 35 tỷ được làm xe hoa cho cặp đôi ở Ninh Bình

Trong một đám cưới tại Ninh Bình, một đôi Maybach 62s làm xe hoa kết hợp cùng Rolls-Royce Phantom rồng trị giá 35 tỷ và một loạt siêu xe Range Rover, Lexus, BMW đã cùng xuất hiện… Đội siêu xe rước dâu khiến người dân nơi đây choáng ngợp.

Trong dàn xe sang, chiếc Maybach 62 màu đen đeo biển 35A – 00135 với ý nghĩa “số một Ninh Bình” được chọn làm xe hoa. Đi phía sau lần lượt là Rolls Royce Phantom phiên bản rồng mang biển Ninh Bình, Maybach 62s mang biển Sài Gòn, Rolls-Royce Ghost và một loạt xe hạng sang khác, trong đó có bộ đôi Lexus LX570, Land Rover Range Rover, BMW…

 - 6

Dàn siêu xe trong đội ngũ rước dâu

Còn rất nhiều đám rước dâu bằng siêu xe khác của các đại gia Sài Thành khiến người xem choáng ngợp. Những chiếc xe sang hiệu Lincoln Limousine, Bentley Continental Flying Spur… không chỉ là phương tiện đón nàng về dinh mà còn thể hiện sự hầm hố, giàu có của các chú rể đại gia.  

… đến mô tô khủng

Bên cạnh những lễ rước dâu bình dị nhưng độc đáo bằng những phương tiện “cổ” như xe trâu, xe bò… là những lễ rước dâu đình đám bằng những mô tô, siêu xe hầm hố, trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, cư dân mạng lại một lần nữa sốc trước lễ rước dâu đình đám của một chàng trai Bình Phước với chiếc xe hoa trị giá đến 60.000 USD. Được biết, chú rể là Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1989, sống tại Bình Phước) hiện đang là chuyên viên tư vấn bán hàng và kỹ thuật cho các hãng xe phân phối lớn tại TP.HCM. Chú rể chia sẻ, bản thân cũng là người rất mê xe và thể hiện niềm đam mê đó trong ngày “đón nàng về dinh”.

 - 7

​Đám cưới rước dâu bằng siêu mô tô trị giá 1,3 tỷ thu hút dân mạng

Trong đám cưới, chú rể cưỡi chiếc xe phân phối lớn Can-am Spyder, theo sau đó là hơn 40 chiếc mô tô thuộc dòng đắt tiền nhất trên thị trường gồm Ducati 119, Ducati 899, Ducati multistrada 1200… mỗi xe trị giá trên 1 tỷ đồng.

Lễ rước dâu bằng “siêu xe” của cặp đôi Thanh Tùng – Phương Khanh đã thu hút sự chú ý đặc biệt và đem đến sự thích thú cho cư dân mạng.

Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều những lễ rước dâu “độc nhất vô nhị” chỉ có ở Việt Nam, như rước dâu bằng đu dây, bằng xích lô tự chế… Dù rước dâu bằng phương tiện gì đi nữa thì chắc chắn các cặp đôi đều cảm thấy rất hạnh phúc vì đã được cùng nhau “về dinh” trong tiếng reo hò, chúc phúc của mọi người.

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây