Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nhà thờ Đức Bà Paris tổ chức thánh lễ đầu tiên sau hỏa hoạn

Nhà thờ Đức Bà Paris tổ chức thánh lễ đầu tiên sau hỏa hoạn
Tổng giám mục Paris Michel Aupetit cử hành thánh lễ đầu tiên bên trong một nhà nguyện sát Nhà thờ Đức Bà, ở Paris, Pháp, ngày 15 tháng 6, 2019.

 

Tổng giám mục Paris Michel Aupetit cử hành thánh lễ đầu tiên bên trong một nhà nguyện sát Nhà thờ Đức Bà, ở Paris, Pháp, ngày 15 tháng 6, 2019.

Nhà thờ Đức Bà Paris đã tổ chức thánh lễ đầu tiên vào ngày thứ Bảy đúng hai tháng sau một trận hỏa hoạn tàn khốc gây chấn động thế giới, với các linh mục và tín đồ đội mũ bảo hiểm để bảo vệ khỏi những mảnh vỡ có thể rơi xuống.

Mặc áo choàng và đội mũ bảo hiểm màu trắng, Tổng giám mục Paris Michel Aupetit cử hành thánh lễ mà chỉ có khoảng 30 người tham dự - một nửa trong số này là giáo sĩ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 6:00 giờ chiều trong Nhà nguyện Trinh nữ ở phía đông của nhà thờ, được xác nhận là an toàn. Thánh lễ được phát trực tiếp trên kênh truyền hình Công giáo KTO.

Tham gia cùng ông Aupetit có cha sở Nhà thờ Đức Bà, Patrick Chauvet, các giáo sĩ, tình nguyện viên, những người làm công tác trùng tu cũng như một số ít tín đồ giáo dân khác.

Ngày này được chọn vì đây là ngày kỉ niệm thánh hiến bàn thờ của nhà thờ, được tổ chức hàng năm vào ngày 16 tháng 6.

Ngày này là "rất có ý nghĩa, về mặt tinh thần," ông Chauvet nói với AFP, và nói thêm rằng ông rất vui khi có thể cho thấy "Nhà thờ Đức Bà thực sự sinh tồn."

Tổng thống Emmanuel Macron đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là năm năm để hoàn tất trùng tu nhà thờ, nơi đã bị một trận hỏa hoạn dữ dội vào ngày 15 tháng 4 làm đổ sập tháp nhọn của nó và phá hủy mạng lưới của dầm đỡ mái nhà.

Trong khi đó, luật về tái thiết đã bị chặn trong quốc hội vì những bất đồng giữa thượng viện và hạ viện và hiện chỉ dự kiến sẽ được thông qua vào cuối tháng 7.

Những khoản cam kết đóng góp khoảng 850 triệu euro (tương đương 960 triệu đôla Mỹ) đã được đưa ra từ các doanh nhân nổi tiếng và công dân Pháp nhưng chỉ khoảng 10 phần trăm con số này đã được quyên góp tính đến nay, theo AFP.


Tác giả bài viết: Tru Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây