Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Sếp nhà tù gốc Việt bị ngưng chức vì sử dụng tù nhân làm lò BBQ

Sếp nhà tù gốc Việt bị ngưng chức vì sử dụng tù nhân làm lò BBQ
MILPITAS, California (NV) – Bà Amy Lê, một đại úy cảnh sát và là giám đốc nhà tù Elmwood County Jail ở Milpitas, California, hôm Thứ Sáu tuần trước, 31 Tháng Năm, phải trả lại huy hiệu và xe cảnh sát trong nước mắt, sau khi bị tố cáo sử dụng tù nhân xây một lò nướng BBQ cho nhân viên nhà tù, theo đài truyền hình ABC News hôm Thứ Ba, 4 Tháng Sáu.

Đại Úy Amy Lê vừa bị Sở Cảnh Sát Santa Clara County cho ngưng việc. (Hình chụp từ màn hình ABC News)

 

Hiện nay bà bị cho nghỉ có lương.

 

Các nguồn tin bên trong cho đài KGO-TV, chi nhánh của ABC News, biết bà Amy Lê bị mất chức vì làm một lò nướng BBQ trong nhà tù, do bà bỏ tiền túi ra chi trả, nhưng lại sử dụng sức lao động của tù nhân.

Nghe nói bà muốn làm lò nướng này để nhân viên nhà tù có thể đến nghỉ ngơi, hoặc sử dụng khi cần, qua các hoạt động tiệc tùng, vui chơi, giải trí.

Hồi năm 2017, từng có một đại úy khác sử dụng tù nhân để làm vườn hoa và kho chứa đồ đạc.

Bà Amy Lê bị cấp trên chú ý khi họ không thích bà làm lò nướng, và khi họ biết bà làm không có giấy phép.

Trước đây, cấp bậc của bà là trung úy, và là nữ chủ tịch đầu tiên của Nghiệp Đoàn Cảnh Sát Nhà Tù Santa Clara County.

Khu nhà có lò nướng BBQ do bà Amy Lê bỏ tiền ra làm, nhưng lại không có giấy phép xây cất. (Hình chụp từ màn hình ABC News)

Trong cuộc bầu cử hồi năm 2018, nghiệp đoàn do bà làm chủ tịch chính thức ủng hộ bà Laurie Smith ứng cử cảnh sát trưởng.

Sau khi thắng cử, bà Smith thăng cấp bà Amy Lê lên đại úy.

Vẫn theo ABC News, bà Amy Lê từng trông coi nhà tù Main Jail khi có một tù nhân tâm thần đập đầu vào một cây cột bên trong xe và bị chấn thương não, thế là cha mẹ tù nhân này đâm đơn kiện quận hạt và sở cảnh sát.

Bà Amy Lê, làm cảnh sát 28 năm, là một trong những nhân viên được trả lương cao nhất Santa Clara County trong nhiều năm.

Hồi năm 2017, bà lãnh tổng cộng $449,767.49, bao gồm làm phụ trội và các quyền lợi khác, trong khi lương căn bản của bà là $142,530.12/năm.

“Rất là không bình thường khi một đại úy bị ngưng việc chỉ vì làm một việc không phải cho riêng mình, trong cơ sở của nhà tù. Có thể có vi phạm quy định nào đó trong vụ làm lò nướng BBQ, nhưng có thể còn nhiều chi tiết khác chúng ta chưa biết,” ông John Hirokawa, một phụ tá cảnh sát trưởng phụ trách quản trị các nhà tù ở Santa Clara County, nay đã về hưu, nói.

ABC News có phỏng vấn bà Amy Lê, nhưng bà từ chối trả lời.

Sau đó, đài này liên lạc với ông Reggie Cooks, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Santa Clara County, nhưng chưa thấy ông trả lời.

Theo NBC News, qua một tuyên bố, Sở Cảnh Sát Santa Clara County nói rằng: “Để công bằng với tất cả mọi người và toàn bộ sở cảnh sát, chúng tôi cảnh báo mọi người nên cẩn thận với mọi suy đoán liên quan đến sự việc, và chúng tôi không có ý kiến gì trong vấn đề liên quan đến cá nhân này.” (Đ.D.)

 
 
 

Tác giả bài viết: Tru Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây