Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


330 tấn cá chết sau cơn mưa ở Đồng Nai ​

330 tấn cá chết sau cơn mưa ở Đồng Nai ​
Hai ngày sau trận mưa lớn kéo dài 5 giờ, đã có hàng trăm tấn cá bè trên sông La Ngà chết trắng.

Theo ông Tài, rạng sáng 16/5 địa bàn huyện và khu vực thượng nguồn sông La Ngà có mưa lớn kéo dài hơn 5 giờ. Nhiều đàn cá của người dân nổi lờ đờ trên mặt nước, có hiện tượng thiếu oxy rồi bắt đầu chết.
Đến sáng nay, đã có 330 tấn cá bè nuôi của 16 hộ dân chết, chủ yếu lăng, diêu hồng, leo... Trong đó, xã Phú Ngọc có 11 hộ với tổng thiệt hại 257 tấn, 5 hộ xã La Ngà với 80 tấn. "Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, mẫu cá để xét nghiệm, tìm nguyên nhân", ông Tài cho biết.
Theo lãnh đạo huyện Định Quán, tình trạng cá bè chết thường xảy ra vào thời gian chuyển từ mùa khô sang mùa mưa. Nước mưa cuốn theo chất bẩn từ trên bờ chảy xuống sông làm lượng oxy trong nước tụt giảm, dẫn đến cá chết.
"Ngoài tuyên truyền việc giảm đàn, mật độ nuôi, hạn chế nuôi cá giống vào thời gian này thì chúng tôi vẫn tăng cường rà soát, khảo sát những vị trí có nguồn thải đổ ra hồ Trị An", ông Tài nói
Tháng 5/2018, gần 2.000 tấn cá bè chết trên sông này. Nguyên nhân là mưa lớn khiến lượng oxy trong nước giảm mạnh. Người dân sau đó được hỗ trợ với tổng số tiền 12 tỷ đồng.



Tác giả bài viết: Phước Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây