Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Mỹ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam 5 triệu USD

Mỹ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam 5 triệu USD
Chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ 5 triệu USD giúp các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam giảm thiểu tác động của Covid-19.

Khoản hỗ trợ được Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink công bố hôm nay. Thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), khoản tiền sẽ được dùng để thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ của chính phủ Việt Nam dành cho khu vực tư nhân, trong đó có tăng cường cơ hội tiếp cận tài chính, năng cao năng lực nhằm đáp ứng nhu cầu dự kiến tăng mạnh.

Công nhân một doanh nghiệp may tại TP HCM sản xuất khẩu trang ngày 21/4. Ảnh: TS.

Công nhân một doanh nghiệp may tại TP HCM sản xuất khẩu trang ngày 21/4. Ảnh: TS.

Theo Đại sứ Kritenbrink, khoản hỗ trợ nhằm giúp Việt Nam tiếp tục hành trình trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao, trong bối cảnh các doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nhất trong đại dịch. 

"Khoản tài chính này củng cố cam kết của chúng tôi về hỗ trợ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập", ông nói.

Trong gần 8 năm qua, USAID giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô hoạt động, đào tạo lãnh đạo mới, giảm thời gian và chi phí thương mại. 

Hôm 17/4, Mỹ công bố đã hỗ trợ 4,5 triệu USD cho Việt Nam trong khoản ngân sách 508 triệu USD cho toàn cầu, nhằm ngăn chặn Covid-19.    

Đầu tháng 3/2020, Chính phủ Việt Nam công bố gói tín dụng 280.000 tỷ đồng, gói tài khóa 30.000 tỷ đồng, nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Bộ Tài chính Việt Nam cũng nêu đề xuất giãn, hoãn 180.000 tỷ đồng tiền thuế và thuê đất cho doanh nghiệp, thay vì hơn 80.000 tỷ đồng như kế hoạch.

Hiện Mỹ là vùng dịch có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, với hơn 1,1 triệu người nhiễm và gần 65.000 người chết. Việt Nam, với tổng số 270 người nhiễm, không ghi nhận ca nhiễm mới trong 16 ngày qua. 219 người đã hồi phục và không có ca tử vong.

Tác giả bài viết: Việt Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây