Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


10 vụ trộm xác gây chấn động lịch sử loài người (1)

10 vụ trộm xác gây chấn động lịch sử loài người (1)
Một kẻ trộm xác chết lừng danh trở thành thẩm phán trong khi thi thể của Tổng thống Abraham Lincoln trở thành mục tiêu của bọn trộm mộ.

Tên trộm mộ thành thẩm phán

Từ năm 1852, Grandison Harris là nô lệ phụ trách việc khuân vác và gác cổng tại trường Cao đẳng Y tế Georgia, Mỹ. Ngoài ra, hắn còn là một người đào trộm xác chết nổi tiếng. Tên trộm cung cấp tử thi phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên y khoa trong hơn 50 năm.
Là nô lệ, Harris không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì thực hiện một công việc rùng rợn như vậy. Các ông chủ cung cấp cho tên trộm mọi thiết bị cần thiết để đào trộm xác chết. Thậm chí, họ dạy chữ để hắn có thể tự đọc các cáo phó trên báo chí, theo Smithsonian. Harris thường trộm xác tại những khu mộ của người nghèo như nghĩa trang Cedar Grove. Ở đó, hắn có thể dùng rìu phá vỡ quan tài một cách dễ dàng. Sau Nội chiến, Grandison Harris thoát khỏi thân phận nô lệ. Hắn trở thành thẩm phán tại một thị trấn nhỏ ở bang Georgia.
Dù vậy, các sinh viên, người từng sử dụng xác chết do Harris cung cấp, luôn nhắc đến xuất thân của hắn. Harris tiếp tục công việc. Hắn mua tử thi từ bệnh viện và nhà tù để cung cấp cho trường cao đẳng. Trong những năm cuối đời, tên trộm truyền lại kinh nghiệm cho con trai. Năm 1908, Harris tổ chức một buổi diễn thuyết tại trường cao đẳng về bí quyết trộm mộ. Năm 1911, hắn qua đời. Gia đình chôn hắn tại nghĩa trang Cedar Grove. Họ không dựng bia mộ mà chỉ xây một khu tưởng niệm, vì thế, không ai biết chính xác nơi chôn cất thi thể của Grandison Harris.
Âm mưu đánh cắp thi thể cựu Tổng thống Mỹ
 Khu mộ cựu Tổng thống Abraham Lincoln. Ảnh: Daily Mail.
Trong những năm 1870, "Big Jim" Kennally thành lập một băng nhóm làm hàng giả ở thành phố Chicago, Mỹ. Năm 1876, cảnh sát thành phố Joliet, bang Illinois, bắt một thợ chạm khắc hàng đầu trong băng.
Đương nhiên, Kennally không muốn thuộc hạ phải ngồi tù. Hắn cùng các thành viên khác lên ý tưởng đánh cắp thi thể của cựu Tổng thống Abraham Lincoln nhằm buộc nhà chức trách thả đồng bọn. Kennally thuê hai gã đàn ông không có kinh nghiệm trộm mộ. Hai gã, một nhà sản xuất nickel và một ông chủ quán rượu, quyết định thuê thêm người thứ 3.
Thật không may, người họ thuê lại là nhân viên tình báo của Sở Mật vụ. Ông báo lại mọi diễn biến hành động lên chính quyền. Theo thời gian dự định, 3 tên trộm đột nhập nghĩa trang, phá khóa cửa hầm nhưng không thể di chuyển các tấm bê tông của ngôi mộ. Các mật vụ chuẩn bị hành động. Ai đó nổ súng khiến bọn trộm cảnh giác. Tuy nhiên, họ bắt chúng khi những tên trộm ngu ngốc rút lui về một quán rượu, USnews đưa tin.
Mắc tội oan vì vận chuyển thi thể
 Bệnh viện London bán thi thể thừa cho các tổ chức khác. Ảnh minh họa: Listverse. 
Bệnh viện London, Anh, là một trong những nơi sử dụng xác chết thật làm công cụ giảng dạy. Gần đây, các nhà khảo cổ phát hiện khoảng 500 bộ hài cốt phía sau trường đại học. Nhiều người trong số đó chết tại bệnh viện. Các bác sĩ xử lý thi thể của họ nhằm sử dụng trong những nghiên cứu y học. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân tử vong vượt quá nhu cầu, do đó, bệnh viện bán thi thể cho các cơ quan khác. Đây là một cách kiếm tiền phi pháp. Vì thế, họ tiến hành di dời xác chết vào ban đêm, The Guardian cho hay.
Năm 1832, cảnh sát bắt William Millard tại một bãi chôn cất của bệnh viện và buộc hắn tội ăn cắp thi thể. Dù không đủ bằng chứng, tòa vẫn tống giam Millard. Cuối cùng, ông chết trong tù. Tuy nhiên, vợ ông tiếp tục đấu tranh vì sự vô tội của chồng trong một khoảng thời gian dài. Theo bà, Millard chỉ ở đó để chuyển những thi thể thừa đến người mua. Bà cho rằng tội duy nhất của chồng là xuất hiện không đúng lúc, đúng chỗ, làm việc mà bệnh viện yêu cầu.
Vụ trộm di hài người nhà Tổng thống Mỹ
 John Scott Harrison, con trai Tổng thống Mỹ William Henry Harrison và là cha của cựu Tổng thống Benjamin Harrison. Ảnh: Listverse.
John Scott Harrison là con trai cựu Tổng thống Mỹ William Henry Harrison và là cha của cựu Tổng thống Benjamin Harrison. Vụ trộm mộ John Scott Harrison là một trong những vụ khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông qua đời ở tuổi 73. Gia đình mai táng ông tại nghĩa trang Quốc hội gần Đại học Y Ohio. Trong quá trình chôn cất, họ nhận ra ai đó đã xới tung ngôi mộ và đánh cắp thi thể Augustus Devin, một người cháu vừa qua đời.
Sau lễ tang, John Harrison, con trai John Scott Harrison, yêu cầu cảnh sát lục soát Đại học Y để tìm ra thi thể của anh họ. Họ không tìm thấy xác chết khả nghi. Tuy nhiên, một người gác cổng đã chỉ ra một số điểm đáng ngờ: một sợi dây thừng, hệ thống ròng rọc. Khi kéo dây thừng lên, họ tìm thấy một thi thể nhưng đó không phải xác của Devin mà là của John Scott, The Straight Dope cho hay. Thấy di hài cha hư hỏng và biến dạng khủng khiếp, John Harrison bắt đầu chiến dịch chống lại Đại học Y Ohio.
Đại diện nhà trường cho rằng họ có quyền giải phẫu các xác chết và không biết nguồn gốc của chúng. Không dừng lại ở đó, các nhà điều tra tiếp tục phát hiện thi thể của Augustus Devin cùng với khoảng 40 tử thi khác mục nát trong một cái thùng. Cảnh sát bắt hai tên trộm mộ địa phương. Tuy nhiên, gia đình Harrison không giành thắng lợi trong vụ kiện chống lại trường đại học.
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây