Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Cảnh tượng "người sống" dẫm đạp lên nhau cướp tiền cúng "cô hồn" ở thành Hồ.

Cảnh tượng "người sống" dẫm đạp lên nhau cướp tiền cúng "cô hồn" ở thành Hồ.
Thật đau lòng : Cảnh tượng "người sống" dẫm đạp lên nhau cướp tiền cúng "cô hồn" ở thành Hồ
 
MT CNH TƯỢNG ĐNG SUY NGM GIA THÀNH PH SAIGON MT THI HOA L ! XIN LI , TÔI CÓ CM GIÁC VA ĐAU LÒNG VA XU H ! VÌ ĐÂU NÊN NI ? ! 

HÃY NHÌN K
MÀ XEM : ĐÂU PHI CH CÓ NHNG NGƯỜI " KH RÁCH ÁO ÔM "  ?  .   MT CNH TƯỢNG ĐNG SUY NGM  GIA THÀNH  PH SAIGON MT THI HOA L !   XIN LI , TÔI CÓ CM GIÁC VA ĐAU LÒNG VA XU H  ! VÌ  ĐÂU NÊN NI   ? ! 

Vào 10:18 Ngày 18 tháng 08 năm 2014, 

Không thể tưởng tượng 
1- một chính phủ văn minh(????) hiện đại mà để cho một việc mất an ninh trật tự hạ nhân phẩm một văn hoá dân tộc và sao lạc tín ngưỡng như tin tức ra thế giới thật xấu hổ nhục nhã
2- một người giầu có thiếu văn hoá, cao ngạo, học thức kém, khoe khoang nhất là thiếu tâm từ bi coi đồng bào như những kẻ vô loại.
3- Có cúng cô hồn như thế này mới lòi ra những thành phần đầu trộm đuôi cướp, những đám giựt dọc, xin đểu những kể vô văn hóa trong một thành phố.
 
Tục cúng cô hồn vào rằm tháng 7 của người dân Sài Gòn ban đầu có xuất xứ từ những khu vực đông người Hoa sinh sống như Chợ Lớn (quận 5), cầu Chữ Y (quận 8)… Sau này, những gia đình người Hoa và người theo đạo Phật tại Sài Gòn thường chọn ngày 16 (Âm lịch) để làm lễ.
Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, nhiều đối tượng, thành phần xấu đã lạm dụng “cúng cô hồn” để cướp bóc, gây án khiến hình ảnh văn hóa tâm linh của tập tục này đang bị xấu đi.



[IMG]
[IMG]
Chen lấn, dẫm đạp lên nhau để cướp tiền. Không chỉ có các thanh niên choai choai, mà cả những người trung tuổi, phụ nữ cũng tham dự.
[IMG]
Bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, có người còn leo lên bức tường cũ để "đón đầu" những đồng tiền từ trên cao rơi xuống.

[IMG]
Trên cao, người phụ nữ này không quan tâm đến cảnh dẫm đạp lên nhau ở phía dưới, vẫn liên tục thả những đồng tiền xuống.
[IMG]
[IMG] 
Chen lấn, xô đẩy thậm chí là đánh nhau để tranh cướp được đồng tiền.

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

Tác giả bài viết: bartvu39

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây