Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Chuyện tình của chàng trai Sài Thành với cô gái câm Huế làm tan vỡ bao trái tim.

Chuyện tình của chàng trai Sài Thành với cô gái câm Huế làm tan vỡ bao trái tim.
Họ gặp nhau từ cuộc sống thường ngày. Chị yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không bao giờ dám “mơ” tới. Anh thì ngược lại, thương cảm với hoàn cảnh của cô và thế là… Mặc cho bố mẹ phản đối quyết liệt và miệng lưỡi người đời nói ngược nói xuôi, anh vẫn nhất định chọn cô gái câm làm vợ.
 
 
 


Và đến tận bây giờ, anh chưa một lần phải hối hận với sự chọn lựa của mình. Ngược lại, anh còn cảm ơn cuộc đời đã mang đến cho mình người phụ nữ tuyệt vời này!
Câu chuyện tình đầy cảm động giữa anh Trần Thanh Hải (sn 1989) ở Bình Tân, TP. HCM và cô gái Huế câm (sn 1992) đã chạm đến trái tim của nhiều người.
Họ quen nhau rồi tình cảm nảy sinh cũng từ những tô hủ tiếu mỗi sáng cô gái xinh đẹp, hiền lành mang sang cho anh. Được biết, anh Hải làm nghề trang điểm, còn vợ anh từ Huế vào Sài Gòn bán hủ tiếu. Khi ấy, cửa hàng của hai người ở khá gần nhau.
Sau những lần gặp gỡ thoáng qua, chị là người mến thương anh trước nhưng không dám thể hiện ra bên ngoài. Phần anh, càng tiếp xúc, anh càng cảm thấy cô gái này có sức hút kì lạ nên không biết từ lúc nào chàng trai Sài Gòn cũng đã đem lòng thương nhớ cô gái Huế.
Tình yêu của họ chớm nở rất tự nhiên và cặp đôi đã gặp không ít khó khăn, thử thách trong suốt những tháng ngày yêu nhau. Anh Hải cho biết, yêu chị, anh mới hiểu được sự vất vả của một người câm khi sống giữa cộng đồng xã hội, nơi mà ai cũng giao tiếp bằng tiếng nói, còn mình thì không thể. Anh thương chị hơn mỗi khi nhìn người mình yêu nở nụ cười dù phải làm việc từ sớm đến tối. Rồi anh cũng tự tìm hiểu và học cách giao tiếp dễ dàng hơn với chị, để cả hai có thể chia sẻ với nhau mọi việc từ chuyện tình cảm đến chuyện cuộc sống.
Ngay từ lúc mới bắt đầu yêu chị, anh Hải đã hiểu được mình sắp phải đương đầu với những vấn đề gì. Đó là lời bàn tán, xầm xì của những người xung quanh và đặc biệt là sự phản đối của bố mẹ. Thế nhưng, anh vẫn yêu và chọn người con gái ấy làm vợ.
Đã có lúc, bố mẹ anh Hải kiên quyết phản đối mối quan hệ nam nữ này, càng không thể chấp nhận con trai mình cưới về một người con dâu như thế. Nhưng chính tình yêu chân thành mà anh dành cho vợ mình, nó đã giúp anh đấu tranh tư tưởng đến cùng với gia đình. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực phản đối, bố mẹ cũng phải đồng ý cho con trai cưới cô gái ấy về làm vợ.
Những ngày đầu tiên về nhà chồng, cả hai vợ chồng đều hiểu rằng mình sẽ không thể tránh khỏi ánh mắt dò xét, dèm pha của người khác. Nhưng với anh, vợ là người sẽ chung sống cùng mình trong suốt quãng đời còn lại, và chỉ cần anh biết cô ấy là người như thế nào là đủ. Riêng chị, chị luôn cố gắng làm trọn bổn phận của một người con dâu và người vợ. Vì cũng khá khéo léo và biết vun vén, nên rất nhanh sau đó, chị đã lấy được tình yêu thương của ba mẹ chồng, chị còn chăm sóc anh rất chu đáo. Dần dần, những lời bàn tán không còn nữa, hiểu chuyện, mọi người cũng thương nàng dâu Huế hơn và chúc phúc cho anh chị.
Từ ngày lập gia đình, anh Hải chưa một lần cảm thấy hối hận điều gì. Ngược lại, anh còn phải cảm ơn cuộc đời vì đã mang người vợ tuyệt vời này đến bên anh. Anh Hải hạnh phúc chia sẻ rằng, từ ngày về sống chung dưới một mái nhà, chưa một lần vợ chồng có tiếng cãi vã hay đòi chia tay. Họ luôn biết nhường nhịn nhau và anh thì dường như sống có trách nhiệm hơn. Tình yêu thương của chị cũng đã cảm hóa được mẹ chồng khó tính, thấy con dâu biết lo lắng cho chồng, tính tình hiền dịu, bà cũng bớt khắt khe và có cảm tình hơn với nàng dâu mới.
Sắp tới, vợ chồng anh sẽ chuẩn bị đón thêm thành viên mới đầu tiên của tổ ấm nhỏ. Và đây chính là trái ngọt tình yêu mà anh chị xứng đáng được nhận lại. Chúc cho đôi vợ chồng trẻ sẽ mãi yêu thương bền chặt như thuở ban đầu nhé!
 

Tác giả bài viết: vanthanhng1180@yahoo.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây