Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Một nguồn thông tin mới đây đã tiết lộ rằng Hello Kitty không phải là mèo, mà là một bé gái.

Một nguồn thông tin mới đây đã tiết lộ rằng Hello Kitty không phải là mèo, mà là một bé gái.
Hôm qua, nhà nhân chủng học Christine R. Yano thuộc ĐH Hawaii - người nghiên cứu nhiều nhân vật hoạt hình đã tiết lộ với tờ Los Angeles Times rằng, Hello Kitty không phải là một chú mèo, mà được lấy hình mẫu từ một bé gái lớp 3 người Anh sống tại London.
Nhiều báo ở Anh đã đưa tin, Hello Kitty không phải là một chú mèo!
 
Cô vô tình biết được thông tin này là do được giao nhiệm vụ sắp xếp những mẫu vật liên quan tới Hello Kitty tại Bảo tàng Quốc gia người Mỹ gốc Nhật. Theo tờ Los Angeles Times: "Hello Kitty không phải là một chú mèo, đó là một nhân vật hoạt hình, được dựa trên hình mẫu của một cô bé gái. Hello Kitty không bao giờ được miêu tả là đi bằng bốn chân. Nhân vật này đi và ngồi như một sinh vật hai chân. Thậm chí, Hello Kitty còn có chú mèo cưng tên là C-harmmy Kitty".
 
Nhiều người hẳn sẽ tự hỏi, liệu nhân vật đáng yêu Hello Kitty kia được lấy hình tượng từ chú mèo hay cô bé gái, cùng hiểu hơn về gia đình của Hello Kitty qua chùm ảnh dưới đây.


Nhà thiết kế Yuko Shimizu và tác phẩm của mình.
 
Hello Kitty hay Kitty White (tên thường gọi ở Anh) là một nhân vật hư cấu được tạo ra bởi nhà thiết kế Yuko Shimizu của công ty Nhật Bản Sanrio. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1974 và được miêu tả với hình ảnh chú mèo bobtail Nhật Bản với chiếc nơ đỏ bên tai trái.
 
 

 
 
Hello Kitty (Kitty White) được lấy hình mẫu là một cô nàng được sinh ra tại ngoại ô London, nước Anh. Cô được mô tả có chiều cao khoảng 5 trái táo và cân nặng trung bình tương đương 3 trái táo. 



 
Hello Kitty là một cô nàng thông minh, tốt bụng, luôn vui vẻ và có "trái tim vàng". Cô sống ở London với mẹ (Mary White), bố (George White) và em gái sinh đôi là Mimmy.

 
Bố của Kitty là George White, được miêu tả là một ông bố khá nghiêm khắc, hài hước nhưng có phần đãng trí. Mẹ Mary của Kitty may vá và nấu ăn rất giỏi, đặc biệt là làm bánh. 
 
Em gái sinh đôi Mimmy được mô tả là vô cùng nữ tính và nhút nhát. Trong khi Hello Kitty mặc chiếc áo màu đỏ, tai trái đeo nơ đỏ thì Mimmy được miêu tả mặc chiếc áo màu vàng và có nơ vàng bên tai phải. 

 
Kitty White rất thích nướng bánh và cô làm bánh rất ngon, đặc biệt là bánh táo. Tài năng làm bánh này cô học được từ người mẹ của mình.

 

 
Ngoài sở thích làm bánh, Kitty White còn rất thích đi du lịch, nghe nhạc, đọc sách, ăn bánh quy. Không những thế, với tấm lòng tốt bụng, vui vẻ và hòa đồng, cô kết bạn khắp nơi. Một trong những phương châm nổi tiếng của Kitty White đó là "Bạn bè không bao giờ là quá nhiều".

 

Chú mèo C-harmmy Kitty.
 
Kitty có một chú mèo cưng tên là C-harmmy Kitty và chú chuột bé xinh tên Sugar. C-harmmy Kitty là một chú mèo Ba Tư trắng, ngoan ngoãn và rất vâng lời. Kitty vô cùng yêu quý món quà này từ cha của cô nên luôn chăm chút cho C-harmmy Kitty và đeo trên cổ chú chiếc chìa khóa hộp đồ trang sức của mình.
 
Chú chuột Sugar bé xinh luôn được Kitty cưng chiều là món quà của người bạn thân thiết nhất thuở ấu thơ của Kitty - Daniel.

 
 
Nhiều người thường thắc mắc rằng, Kitty là một cô nàng không cảm xúc bởi Kitty không có miệng. Để giải đáp câu hỏi này, nhà thiết kế Hello Kitty - Yuko Shimizu đã lý giải rằng,  việc không vẽ miệng cho Kitty là để những người nhìn vào khuôn mặt cô nàng có thể tưởng tượng khuôn miệng theo tâm trạng của họ khi đó. 
 
Kitty trông sẽ hạnh phúc nếu như người nhìn vào nó lúc đó có tâm trạng vui vẻ, ngược lại, khi cảm thấy buồn khổ, khuôn mặt dễ thương của Kitty sẽ như chia sẻ, giúp vơi bớt phần nào nỗi buồn đó. Do đó, Yuko Shimizu đã không để cho cô nàng gắn liền với trạng thái cảm xúc cố định nào.

 

 
Tuy nhiên, với nhiều người, dù nguồn gốc thực sự của Hello Kitty là gì thì với họ, hình ảnh nhân vật đáng yêu Kitty luôn được mến mộ trên khắp thế giới.
 
 

Tác giả bài viết: Martino Thanh

Nguồn tin: (Nguồn: Huffington Post, The Verger, Wikipedia...)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây