Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tổng Thống gặp Đế Vương.

Tổng Thống gặp Đế Vương.
Công việc đón tiếp Trump tại Bắc Kinh được Tập chỉ đạo ngay từ khi Trump lên ngôi. Để đánh trúng tâm lý một nhà lãnh đạo của chủ nghĩa đế quốc không gì bằng dùng qui cách đế vương, cho tiếp cận với những kiến trúc, đồ vật, văn hoá, sinh hoạt… của hoàng đế khiến một tổng thống nhiều tiền, nhiều quyền nhưng chỉ thiếu mỗi văn hoá (Hoàng Đế) thán phục.

 
 
TCT1.jpg
Vợ chồng Donald Trump và Tập Cận Bình. Ảnh: internet
 
Tập nghĩ vậy, chỉ đạo hàng trăm chuyên gia thiết kế một công trình đón tiếp Trump, và họ hoàn toàn có thể làm vậy. Bởi họ có mọi thứ trong tay, thiên thời, địa lợi, nhân hoà.
Trump và phu nhân được bố trí nghỉ ngơi tại khách sạn siêu 5 sao “Beijing’s St Regis Hotel” trung tâm Bắc Kinh, hơn ngàn lính bảo an được bố trí khắp xung quanh, nhiều cơ sở kinh doanh xung quang được lệnh đóng cửa trong những ngày Trump hiện diện nơi đây.
Ngay khi đặt chân đến cố đô Bắc Kinh, Trump và phu nhân đã được vợ chồng Tập Cận Bình đưa đi tham quan Tử Cấm Thành, nơi ở của các hoàng đế Trung Quốc triều nhà Minh và nhà Thanh trong giai đoạn lịch sử gần 500 năm. Đây là một nơi gìn giữ tương đối hoàn chỉnh các công trình kiến trúc và hiện vật của vua chúa xa xưa, một nơi thiêng liêng và thần thánh. Chỉ cần bước chân đến nơi đây, bất kể anh thuộc tầng lớp nào, kể cả anh là một tổng thống quyền uy nhất hoàn cầu như Trump thì đều tự nhiên cảm thấy mình như nhỏ bé lại, chẳng nhằm nhò gì với sự phô trương quyền quý đển đỉnh điểm của ông con trời (Thiên tử) phương đông.
TCT2.jpg
Hai cặp vợ chồng hàng đầu thế giới được các chuyên viên trong cung đưa đi thăm 3 cung chính là Càn Thanh Cung, Giao Thái Cung và Khôn Ninh Cung, 3 điện chính là điện Thái Hoà, điện Trung Hoà, điện Bảo Hoà. Tiếp đến đi thăm trung tâm phục hồi cổ vật trong cung, những đồ vật hàng vài ngàn năm giá trị dăm bảy cái cộng lại cũng có thể bằng tổng số tiền Trump đang có, khiến Trump vừa nghe vừa trố mắt kinh hãi.
TCT3.jpg
Đòn hạ bệ giàu sang của Trung Cộng hơi thâm với tổng thống Trump! Thăm viếng xong nơi phục chế đồ vật thì tiết mục tiếp theo cũng kinh tởm. Vì sao? Bởi chương trình này chỉ dành cho vua và hoàng hậu thưởng thức chốn cung đình. Tập và phu nhân dẫn hai vợ chồng Trump sang “Sướng Âm Các” trong Tử Cấm Thành để nghe một chầu kinh kịch. Hai đôi uyên ương được thưởng thức ba vở tuyệt tác mà những năm xưa Từ Hy Thái Hậu yêu thích nhất, đó là “Lệ viên xuân miêu”, “Quý phi say rượu” và “Mỹ hầu vương”. Quá trình xem, Trump và phu nhân đều há hốc mồm, trố mắt, vỗ tay ầm ầm.
Vợ chồng Trump sau đó dùng bữa tối với Tập Cận Bình và phu nhân tại cung Phúc Kiến, nằm bên trong khu vườn hoa của vua Càn Long, nơi này từ trước đến nay vẫn cấm tuyệt đối dân thường bén mảng đến, nên linh khí tràn trề, hồn Càn Long vẫn luẩn quẩn đó đây… Tất nhiên, những đồ ăn do các đầu bếp cung đình sắp đặt thì khỏi cần tả, cứ gọi là ngon gấp ngàn lần đồ ăn của nhà hàng Trung Hoa bên cạnh nhà Trump ở Nữu Ước.
TCT4.jpg
Trà đàm. Ảnh: internet
Ăn nhậu xong, hai thủ lĩnh dắt tay đi bộ khoảng 200 mét đến phòng sách của vua Càn Long “Tam Hy Đường” để uống trà, nghỉ ngơi, tán dóc. Vài ngày trước, con đường 200 mét này được công nhân quét lại bức tường hai bên một mầu đỏ vương quyền. Con đường thông từ cung Phúc Kiến cho đến điện Dưỡng Tâm, nơi có phòng sách của Càn Long.
TCT5.jpg
Chuyên viên phục hồi cổ vật trong Cấm Tử Thành
Điện Dưỡng Tâm là nơi vua làm việc, cũng giống như Nhà Trắng của Trump. Tập đã cho sửa sang theo nguyên bản để với mục đích đón Trump là vị khách đầu tiên đến đây. “Tam Hy Đường” là một phòng sách nhỏ nằm phía tây của điện Dưỡng Tâm, diện tích chỉ 8 mét vuông. Vua Càn Long là nhà sưu tầm nghệ thuật số một thế giới, sau khi Ngài thu thập được ba đồ vật hiếm hoi khiến Ngài sướng đê mê mà đặt tên lại cho phòng này là “Tam Hy Đường”. Tam là 3, Hy ở đây là hiếm hoi, vậy 3 thứ ấy là gì mà khiến Càn Long sướng thế? Đấy chính là một bức “Trời trong sau tuyết” của Vương Nghĩa nhà thư pháp bậc Thánh của đời Tấn, một bức “Trung thu” của Vương Hiến, một bức “Bách Viễn” của Vương Cẩn.
TCT7.jpg
Trong phòng còn trưng bầy nhiều cổ vật quí giá. Vua càn Long sưu tầm được 12.000 thư hoạ, 4115 đồ đồng đen, 200 cái nghiên mực, 1290 những đồ ngọc quý… Tập có ý lấy tinh thần Càn Long, chăm lo việc nước, xây dựng thiên hạ thái bình để hàn huyên nhằm rót vào óc Trump những tư tưởng hoà hợp, hoà giải, cùng nhau trị vì thế giới, cùng hưởng thái bình. Riêng về phần phong lưu đa tình của Càn Long thì Tập có nhã ý để lão PP sang hầu chuyện Trump, nhưng bị lão từ chối.
Ở đây xin nói thêm, Kissinger là một tay nghiện đồ cổ và yêu quý Càn Long đến muốn hiến mạng, mỗi lần đến Bắc Kinh lão đều yêu cầu ghé vào đây, có lần nằm lì không muốn bước ra, mãi đến 12 giờ đêm, lão mới lưu luyến dời đi với hai con ngươi đỏ ngầu…
TCT8.jpg
TCT9.jpg
Đây có đoạn đối thoại cũng lý thú giữa Tập và Trump cũng xin dịch lại mua vui cùng bạn phây. Sau khi thăm quan xong ba cung điện, Tập giới thiệu với Trump về lịch sử văn hoá lâu đời của Trung Hoa. Tập nói: “Văn hoá không gián đoạn, truyền thừa tiếp tục chỉ có Trung Quốc, chúng tôi cũng vẫn nối theo, tóc đen, da vàng, chúng tôi là những người thừa kế của Rồng”.
Đối thoại tiếp theo là:
Trump: Vậy lịch sử Trung Quốc có thể truy cập đến 5000 năm hay sớm hơn?
Tập: Có văn tự chứng minh thì là 3000 năm.
Trump: Tôi nghĩ văn hoá lâu đời nhất là Ai Cập, có 8000 năm lịch sử.
Tập: Đúng, Ai Cập lâu đời hơn. Nhưng, văn hoá Trung Hoa không đứt đoạn qua, một mạch truyền xuống chỉ có Trung Hoa.
Trump: Vậy, đây là văn hoá nguyên thuỷ của các bạn?
Tập: Đúng, như chúng tôi vẫn tiếp tục là tóc đen, da vàng, là người kế thừa của Rồng.
Trump: Wonderful! (Tuyệt vời)
Tử Cấm Thành được xây dựng vào đầu những năm 1400, nơi quyền uy nhất cho các Thiên Tử trú ngụ, làm việc và hành lạc, nó còn được coi là biểu tượng quyền lực của các hoàng đế Trung Hoa.
TCT10.jpg
Tôi cũng như Kissinger rất yêu quý nơi đây. Hắn thích cổ vật, tôi thích hậu cung, nơi trú ngụ hơn 3000 cung tần mỹ nữ đang ngày đêm trông ngóng vua ghé qua ban cho một lần yêu…

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây