SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MÁI ẤM HY VỌNG

Thứ ba - 24/06/2014 01:23

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MÁI ẤM HY VỌNG

Thời gian trôi đi thật nhanh, mới đó mà ngôi nhà mang tên Mái Âm Hy Vọng dùng để giúp đỡ, nuôi dạy các Cháu có những chứng bệnh đặc biệt trong những gia đình nghèo, neo đơn không phân biệt Tôn Giáo cũng đã tròn 10 tuổi.

Nhìn lại quãng thời gian 10 năm thật còn quá mới mẻ cho một nơi làm công tác từ thiện xã hội, nhưng trải qua chừng ấy thời gian là cả một quá trình hình thành và phát triển với biết bao sự khó khăn, biết bao sự nỗ lực cố gắng , kẻ góp công, người góp của , với những lời cầu nguyện, sự góp ý , động viên . Tất cả đó đã hình thành nên ngôi nhà Mái Ấm Hy Vọng hôm nay .
Bước khởi đầu để có ngôi nhà MAHV nầy là do Anh Peter Le ở Mỹ, giúp đỡ tài chánh để Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha trang có thể xây cất ngôi nhà cho Cộng Đòan tại Bãi Giếng Trung, Cam Đức Cam Lâm  Khánh Hòa với mục đích làm công tác xã hội  nuôi day các cháu Down, Động kinh, khuyết tật vận động…nói chung là những chứng bệnh đặc biệt. Và với tất cả tấm lòng quãng đại đầy tình thương đối với người  nghèo, và nhất là các cháu kém may mắn, Anh Peter Le đã không quản ngại bỏ công sức của mình và vì thế ngôi nhà MAHV được hình thành . Ngôi nhà được khởi công ngày   15/11/2004   và  hòan thành   19/03/2005         .
       MAHV  bước khởi đầu chỉ có vài ba cháu do những người thân quen sống gần kề với MAHV,  sau 5 năm họat động  đã có hơn 50 cháu đã được nuôi dưỡng, dạy dỗ trong ngôi nhà  thân thương này . Một số trong các Cháu sau thời gian ở đây đã được gia đình đón về để giúp đỡ gia đình, có cháu do quá tuổi quy định cũng được gởi lại cho gia đình, có cháu sau khi được giúp đỡ chữa trị bệnh cũng được gia đình đón về.
Quá trình hình thành và phát triển của MAHV, ngày càng được cải thiện, cơ sở vật chất đầy đủ hơn , khung cảnh, vườn cây xanh tươi thoáng mát khang trang hơn . Đó là nhờ sự cổ vũ, động viên, giúp đỡ của Quí vị Ân Nhân khi đọc được thông tin qua bạn bè hoặc qua Đài truyền hình  KLhánh Hòa . Và  với một sự giúp đỡ rất âm thầm nhưng không nhỏ của các ân nhân qua lại thăm hỏi , động viên đã tạo cho khung cảnh của MAHV thêm phần ấm cúng hơn.trang , tiện nghi hơn .
Để nuôi dưỡng các Cháu được ngày càng cải thiện, MAHV không thể quên ơn của Công Ty Thạch Nhung  TP HCM, đã cùng đồng hành chăm sóc cho cuộc sống của các Cháu ngày càng mạnh khỏe, vui tươi hơn.
  Nhìn lại quãng đường 10 năm trôi qua , MAHV đã thụ ơn của bao Quí ân nhân trong và ngòai Nước . Biết nói sao để diễn tả hết tấm lòng biết ơn của Quí Ân Nhân, Quí nhà Hảo tâm .
Kết quả sau 10 năm MAHV đi vào hoạt động
Hiện tại có 2 cháu, sau khi ra khỏi MAHV đã đi học may ờ Nha Trang đó là em Bình, em Trí quê ở lập Định , Em Thoa đọc chữ thành thạo và đang là người coi sóc nhà cửa , nấu ăn cho Cha Mẹ đi làm . Em Ngọc ở Xuân Ninh đã biết giúp đỡ gia đình đi lưới bắt cá ban đêm.
Điểm đặc biệt mà các Cháu thể hiện rõ nhất đó là niềm vui, mạnh khỏe, hòa nhập với cộng đồng. lễ phép, hiểu và biết vâng lời , biết làm việc như quyét nhà, làm vệ sinh, rửa chén , cháu lớn biết chăm sóc cháu nhỏ, nhiếu cháu biết đọc , biết viết . Một điểm không thể không nói đến đó là khơi dậy khả năng mà mỗi cháu có, như , múa, hát  hoặc hài hước ảo thuật…
 
 Dự phóng phát triển trong thời gian tới
  • Cố gắng hết sức có thể để các Cháu được sống vui, sống khỏe
  • Dạy cho các cháu các kỷ năng “ Nhân học lễm hậu hoc văn”
  • Khơi dậy hơn nữa các khả năng mà các Cháu sẵn có
Chúng tôi xin thay mặt các Cháu trong MAHV, xin chân thành ghi sâu ân tình của Quí vị đã dành cho các Cháu MAHV . Nguyện xin Ơn Trên ban mọi ơn lành cho Quí Vị , để qua Quí Vị nhiều cháu  thiếu tình thương, nhiếu người nghèo khổ tìm lại được niềm vui , nụ cười.
                                                          
 
                                                                                     MAHV  Ngày 1/4/2014
                                                                                   Giám Đốc CSXH MAHV


 
                                                                                       Nguyển Thị Hương
 
 

Tác giả bài viết: Sr Huong Ngoc

Nguồn tin: Sr Anna

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập129
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại275,103
  • Tổng lượt truy cập32,741,628
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây