3 bí mật chỉ nên giữ trong lòng

Thứ ba - 04/01/2022 08:42
tải xuống (10)
tải xuống (10)
118Cuộc  sống  muôn  màu  muôn  vẻ,  luôn  có  những  chuyện  khiến chúng  ta  muốn  tìm  người để  tâm  sự.  Thế  nhưng  lòng  người cách  xa  nhau,  bạn  hoàn  toàn  không  biết được  trong  mắt  người khác bạn như thế nào. Có thểđối với bạn, câu chuyện bạn muốn kể tựa cả rừng cây, nhưng với người khác, đó chỉ là ngọn cỏ. Vì  vậy,  cho  dù  là  những  người  thân  thiết,  không  phải  ai  cũng phù  hợp để  bạn  kể  hết  những  chuyện ở  trong  lòng.  Những người  thực  sự  thông  minh,  họ  biết  cách  giữ  miệng  và  giữ  bí mật! 1. Chuyện gia đình Người  ta  thường  nói  :  "Mỗi  cây  mỗi  hoa,  mỗi  nhà  mỗi  cảnh". Mỗi  gia đình đều  có  một  câu  chuyện  riêng,  có  vui  buồn,  có hạnh phúc, cũng có khổđau, chưa đến 30% dân số trên thế giới cảm thấy hạnh phúc thật sự. Có nhiều vấn đề sẽ xuất hiện trong tổấm  của  bạn  như:  mối  quan  hệ  mẹ  chồng  -  con  dâu,  vấn đềnuôi dạy con cái, vấn đề kinh tế, ... là yếu tốảnh hưởng và thâm chí là nguyên nhân của nhiều sự tan vỡ. Khi nhìn vào cuộc sống của người khác, chúng ta sẽ nghĩ rằng tại sao cuộc hôn nhân của họ  lại  hoàn  hảo đến  vậy.  Nhưng  có  một  sự  thật  mà  bạn  không biết rằng, nhiều người họ thà gặm nhấm nỗi đau của mình hơn là đi tâm sự với người khác. Người  ngoài,  họ  không  thực  sự  quan  tâm đến  chuyện  gia đình bạn Người  ngoài,  họ  không  thực  sự  quan  tâm đến  chuyện  gia đình bạn.  Chia  sẻ  với  người  khác  quá  nhiều  không  chỉ  khiến  họkhông thoải mái mà còn không tôn trọng người thân của mình.
119Thậm chí, nếu chia sẻ những bí mật của nhà mình với sai người sẽ còn gây hại về sau. 2. Chuyện tình cảm Chuyện  tình  cảm  dễ  thay đổi  và  nhiều  khi  còn  phức  tạp  hơn chuyện gia đình. Khi có vấn đề trong chuyện tình cảm hay hôn nhân, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề chính là nói thẳng với người ấy.  Chuyện  riêng  của  hai  người,  nên  giải  quyết  giữa  hai người,  cùng  nhau  ngồi  lại  nói  chuyện  và  tìm  cách  giải  quyết thay vì tìm đến một người ngoài cuộc. Chuyện riêng của hai người, nên giải quyết giữa hai người Bạn  có  thể  cho  bạn  bè  hoặc  người  nhà  biết  bạn  có  một  số  vấn đề nhỏ trong chuyện tình cảm, xin lời khuyên từ họ, thế nhưng không  phải  trường  hợp  nào  cũng được.  Người  nhà  hay  bạn  bè thân  thiết  cũng  không  gắn  bó  và  hiểu  nửa  kia  bằng  bạn.  Nếu bạn  nói  quá  sâu,  tiết  lộ  mọi  suy  nghĩ  tiêu  cực  của  mình, điều này  có  thể  dẫn  tới  một  số  vấn đề  về  sau,  hay  thậm  chí,  càng nhiều người biết, vấn đề từ nhỏ lại hóa to. Ngoài  ra,  những  thông  tin  tiêu  cực  có  thể  dễ  dàng  thu  hút  sựchú  ý  của  người  khác.  Nếu  bạn  chọn  sai  người để  chia  sẻ,  hậu quả sẽ khó lường. Đôi khi, để lộ những thông tin riêng tư có thểtrở thành vũ khí chống lại chính chúng ta. 3. Chuyện của người khác Chuyện của người khác, đừng bình luận đúng sai, cũng đừng kểcho  một  ai  khác.  Bởi  vì,  một  người  thích  bàn  chuyện đúng  sai của  người  khác,  thường  sẽ  trở  thành  người  tạo  ra  cái đúng  sai đó. Càng nói nhiều, càng dễ làm mất lòng nhiều người. Hemingway từng nói: "Chúng ta mất hai năm để học nói, nhưng lại mất hơn 60 năm cuộc đời còn lại để học cách im lặng."
120Đôi khi, chuyện của người khác sẽ khiến bạn hứng thú, thật sựrất  khó để  kiềm  chế  sự  tò  mò đó,  nhưng  dù  cho  bạn  tin  tưởng người muốn chia sẻ cùng đến đâu thì vẫn có khả năng họ tiết lộmột số thông tin bí mật với những người khác nữa. Điều này có thể  tác động  tiêu  cực  với  bạn  và ảnh  hưởng  mối  quan  hệ  giữa bạn với những người bạn khác. Dù  lòng  bạn  có  nhiều  tâm  sựđến đâu,  có  những  chuyện  phải kín tiếng, không được nói cho người ngoài. Ai cũng đều có một vết  thương  trong  lòng,  dù  ít  hay  nhiều,  sâu  hay  cạn.  Khi  sống trên đời, vui buồn sướng khổ là điều ai cũng phải trải qua, nếu phải  chịu đau  buồn,  hãy  xem đó  là  kinh  nghiệm  sống.  Vì  học cách cất giữ bí mật cũng là một loại kỹ năng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay23,015
  • Tháng hiện tại29,276
  • Tổng lượt truy cập32,907,411
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây