Nhiều nữ cầu thủ bóng đá ở Mỹ bị quấy rối, lạm dụng tình dục

Chủ nhật - 09/10/2022 04:13
tải xuống (3)
tải xuống (3)

 Nhìn sang châu Mỹ, báo cáo do bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và công ty luật King & Spalding thực hiện trong vòng một năm được công bố vào ngày 03/10 đã làm rúng động làng thể thao Hoa Kỳ. Báo cáo dài 172 trang, mô tả chi tiết tình trạng các huấn luyện viên quấy rối, lạm dụng tình dục các nữ cầu thủ bóng đá, thuộc Liên đoàn bóng đá nữ Bắc Mỹ. Báo cáo cũng chỉ ra rằng các lãnh đạo trong ngành phớt lờ và không có hành động gì mặc dù đã có nhiều khiếu nại. Từ Washington, thông tín viên RFI Guillaume Naudin đưa thêm thông tin chi tiết về nội dung của báo cáo:   

“Cuộc điều tra đưa ra những kết luận đau lòng, phẫn nộ và vô cùng đáng lo ngại”, theo lời của chủ tích Liên đoàn bóng đá Mỹ Cindy Parlow. Bà cũng là người đã yêu cầu thực hiện báo cáo này vào năm ngoái trong cuộc họp báo khi nhậm chức, sau khi người tiền nhiệm của bà rời khỏi vị trí chủ tịch. Báo cáo này được giao cho một cựu quan chức cấp cao của bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, xác nhận các cáo buộc về các hành vi sai trái, quấy rối và tấn công tình dục của nhiều huấn luyện viên đối với nhiều nữ cầu thủ trong các câu lạc bộ, dù là trong các đội tuyển hàng đầu, hay các đội bóng đá trẻ.

Báo cáo đưa ra những tiết lộ mới và nhắm vào 3 huấn luyện viên cụ thể. Kể từ đó, 3 người này đã bị tước bằng. Ngoài ra, báo cáo cũng khẳng định rằng các câu lạc bộ đã cố tình cản trở điều tra. Báo cáo kết luận rằng các hành vi sai trái và hành hung xảy ra khắp nơi và có hệ thống, ở cấp cao nhất của bóng đã nữ chuyên nghiệp. Các cơ quan và các lãnh đạo của đội bóng đã nhiều lần bỏ qua các lời cảnh báo hoặc trừng phạt các huấn luyện viên lạm dụng nữ cầu thủ. Cuối cùng, báo cáo đưa ra các khuyến nghị cho tương lai. Từ nay, các lãnh đạo sẽ quyết định điều nào sẽ được áp dụng.”  

Nguồn tin: Chi Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập139
  • Hôm nay21,674
  • Tháng hiện tại336,494
  • Tổng lượt truy cập32,803,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây