Pháp tẩy chay World Cup 2022 

Chủ nhật - 09/10/2022 04:12
tải xuống (2)
tải xuống (2)

Trong tuần vừa qua, một sự kiện đáng chú ý khác đó là nhiều thành phố lớn ở Pháp như Paris, Lyon hay Marseille lần lượt thông báo không bố trí các khu vực dành cho người hâm mộ xem trực tiếp các trận đấu World Cup 2022 như thường lệ. Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay do Qatar tổ chức đã vấp phải nhiều phản đối và nhiều lời kêu gọi tẩy chay vì lý do nhân quyền từ năm 2021. Quốc gia vùng Vịnh này bị cáo buộc không bảo đảm điều kiện an toàn lao động cho công nhân trên các công trường xây dựng nhằm phục vụ sự kiện này. 

Tại Paris, trong các giải đấu lớn, khu vực dành cho người hâm mộ đến theo dõi trực tiếp các trận đấu thường được tổ chức ở dưới chân tháp Eiffel, được bố trí  các màn hình TV khổng lồ. Phó thị trưởng thành phố Paris, Pierre Rabadan, phát biểu trước báo chí hôm 04/10 :“Chúng tôi quan tâm đến điều kiện về xã hội và môi trường đằng sau sự kiện này và Qatar không phải là một hình mẫu đại diện cho những sự kiện lớn mà Paris muốn quảng bá.” 

Tờ nhật báo Anh The Guardian cho biết kể từ khi Qatar giành được quyền đăng cai World Cup năm 2010, hơn 6.500 lao động nhập cư đã chết, hầu hết do điều kiện lao động khắc nghiệt. Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (OIT), chỉ riêng trong năm 2020, 50 người đã thiệt mạng và 500 người bị thương khi làm việc tại các công trình phục vụ cho World Cup. 

Trước đó, vào năm 2021, đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy cũng đã lên tiếng tẩy chay Qatar bằng cách thay áo đội bóng thành màu đen – màu để tang cho những lao động thiệt mạng trên các công trường ở Qatar.

Nguồn tin: Chi Phương:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập88
  • Hôm nay24,542
  • Tháng hiện tại365,414
  • Tổng lượt truy cập32,831,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây