ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

Thứ bảy - 10/06/2023 09:26
tải xuống (9)
tải xuống (9)

Một trong những ao ước thầm kín và vô cùng mãnh liệt của mỗi một con người trên thế gian này đó là được sống hoài, sống mãi, sống muôn đời. Niềm mơ ước và hy vọng đó là một cái gì đó rất tự nhiên, rất bình dị mà từ ngàn xưa cho đến nay, từ người giàu cho đến người nghèo, từ giới thông minh trí thức cho đến giới bình dân học vụ, từ kẻ sang cho đến người hèn…ai ai cũng mong mỏi, ai ai cũng khao khát cả. Vì thế cho nên, bậc vua chúa, quan quyền, và những người lắm của nhiều tiền mới bỏ bao nhiêu là công sức đi lùng và chiếm hữu cho bằng được những loại dược thảo, cùng những của ngon vật lạ và bổ dưỡng như bào ngư, vi cá, rãi chim yến…với hy vọng được sống hoài, sống mãi.
Thế nhưng, cho dù người ta có dùng những thứ cao lương mỹ vị, hay hưởng dùng những của ngon vật lạ từ năm này qua tháng nọ, cho dẫu vua chúa quan quyền có uống hàng trăm hay hàng ngàn thang thuốc bổ tì bổ vị, bổ cả chị lẫn em đi chăng nữa, thì cuối cùng tất cả cũng đều phải…bổ ngửa thôi! Giỏi lắm thì đời sống của họ cũng chỉ kéo dài thêm độ dăm bảy năm, hay thêm độ chục năm nữa là cùng, chẳng có ai trong họ sống hoài, sống mãi, hay sống đời đời trên cõi dương gian này được.
Bạn thân mến, nếu không ai có thể sống đời đời được, nếu tất cả con người đều phải trải qua cái chu kỳ “Sinh, lão, bệnh, tử” tức là chào đời, rồi già, sau đó mắc bệnh tật rồi chết đi như vậy, thì tại sao Đức Giêsu Kitô lại hứa rằng: “Tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời” (Ga 6:40). Sự sống muôn đời mà Đức Giêsu Kitô hứa ban là cuộc sống nào? Có phải là cuộc sống ở trên dương gian này không? Thưa không! Sự sống đời đời mà Chúa Giêsu hứa ban cho nhân loại không phải là cuộc sống ở trên dương gian này, nhưng mà là cuộc sống đời sau, là cuộc sống vĩnh cửu ở trên Thiên Quốc cơ! “Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời sau” (Ga 12:25).
Nếu bạn tin rằng, sự sống mà Đức Giêsu Kitô hứa ban cho bạn và cho tôi không phải là sự sống ở trên trần gian này, nhưng mà là một đời sống viên mãn và vĩnh cửu ở Thiên Quốc, một nơi không còn đau khổ, khóc lóc, không còn bệnh tật, chiến tranh, hay bất hạnh nữa, thì bạn và tôi phải nỗ lực, phải cố gắng hết sức mình để chiếm hữu cho bằng được sự sống vĩnh cửu ấy!
Làm thế nào để bạn và tôi chiếm hữu được sự sống đời đời? Về vấn đề này, Chúa Giê-su đã mạc khải cho chúng ta biết, để được vào hưởng sự sống vĩnh cửu, người ta, trong đó có bạn và có tôi, cần phải hội đủ ít nhất ba điều kiện sau đây:
• Thứ nhất, phải TIN vào Ngài. “Ai TIN vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống [đời đời]” (Ga 3:36).
• Thứ hai, phải ăn Bánh Trường Sinh tức là Mình và Máu Thánh của Chúa thì mới được sống đời đời. “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời” (Ga 6:54).
• Thứ ba, chỉ tin và lãnh nhận Bánh Trường Sinh của Ngài mà thôi thì chưa đủ, người ta còn cần phải thực thi những việc bác ái cho Ngài và vì Ngài nữa. Bởi vì“Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25:40). 
Tôi xác tín một cách mạnh mẽ rằng, nếu bạn và tôi (1) Tin vào Chúa Giêsu là Con Một Thiên Chúa, là Thiên Chúa đã nhập thể làm người và mang hai bản tính: Thiên
tính và Nhân tính; đã chịu chết, đã sống lại và lên Trời hiển vinh …(2) Tham dự thánh lễ và rước lễ một cách thường xuyên … (3) Thực thi những công việc bác ái, nói tốt, nghĩ tốt và làm tốt cho những người xung quanh thì trong ngày sau hết, chúng mình sẽ được thâu nhận vào Thiên Quốc, ở đó chúng mình sẽ được chiêm ngưỡng Thánh Nhan Thiên Chúa, và vui hưởng một cuộc sống đời đời cùng với Mẹ Maria và các Thánh của Chúa.
Cuộc sống này ngắn ngủi và chóng qua lắm, nó chỉ như bông hoa sớm nở tối tàn mà thôi. Không ai trong chúng ta biết khi nào mình chết cả, vì thế xin đừng chần chờ, chớ để đến ngày mai, nhưng ngay hôm nay, trong tuần này, bạn và tôi hãy cố gắng vững tin vào Thiên Chúa, thường xuyên tham dự thánh lễ, rước lễ, hăng say, nhiệt thành và quảng đại trong việc bác ái, chia sẻ và cho đi.
Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria chúc lành, ban cho bạn ơn khôn ngoan, để bạn biết lo liệu và chuẩn bị cho đời sau một cách thật cẩn thận và thật chu đáo. 

 

Nguồn tin: Lm. Đaminh Phạm Tĩnh, SDD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay13,128
  • Tháng hiện tại327,948
  • Tổng lượt truy cập32,794,473
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây