Covid-19: Hoa Kỳ đầu tư 3 tỷ đô la vào chuỗi cung ứng vaccine

Thứ bảy - 04/09/2021 23:37
unnamed (6)
unnamed (6)

Một quan chức y tế hàng đầu của Mỹ cho biết Mỹ có kế hoạch đầu tư 3 tỷ đôla vào chuỗi cung ứng vacine khi nước này tiếp tục nỗ lực để trở thành nhà cung cấp vaccine hàng đầu thế giới.

Khoản đầu tư, sẽ bắt đầu được phân phối trong những tuần tới, sẽ tập trung vào các nhà sản xuất nguyên liệu đầu vào được sử dụng trong sản xuất vaccine Covid-19, các cơ sở đóng gói các lọ vaccine, cố vấn Covid của Nhà Trắng, Jeffrey Zient cho biết trong một cuộc họp báo.

"Các khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện, trị giá 3 tỷ đô la, là rót vào các công ty của Hoa Kỳ có kế hoạch mở rộng năng lực của họ đối với các nguồn cung thiết yếu", ông Zient nói.

Ông Zient nói thêm rằng các lĩnh vực trọng tâm sẽ bao gồm lipid, túi phản ứng sinh học, ống dẫn, kim tiêm, ống tiêm và thiết bị bảo vệ cá nhân. Nhà Trắng vẫn chưa chọn các công ty cụ thể nào sẽ được nhận tiền.

Nhu cầu vaccine Covid-19 của Hoa Kỳ vẫn ở mức cao khi Nhà Trắng chuẩn bị tiêm mũi thứ ba (mũi tăng cường) cho người dân vào cuối tháng này, trong khi chờ cơ quan quản lý bật đèn xanh. Hoa Kỳ cũng có kế hoạch cung cấp hàng trăm triệu liều vaccine cho các quốc gia khác từ nay đến cuối năm.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Hoa Kỳ Anthony Fauci nói thêm rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu liều thứ ba trở thành tiêu chuẩn cho vaccine Covid-19 mà ban đầu dự kiến cần hai mũi.

Các ca nhiễm Covid-19 của Hoa Kỳ đã tăng lên mức trung bình trong bảy ngày là - hơn 150.000 mỗi ngày - tăng từ mức dưới 10.000 vào tháng Sáu, theo dữ liệu liên bang, khi biến thể Delta tiếp tục lây lan.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) Rochelle Walensky cho biết, số ca tử vong trung bình hàng ngày do COVID-19 đã tăng trong tuần này lên hơn 950 so với khoảng 900 hồi tuần trước.

Ông Fauci hạ thấp lo ngại về một biến thể Covid-19 mới được gọi là Mu, hoặc B.1.621, mà một số nhà khoa học lo ngại có thể kháng vaccine.

Ông Fauci nói: "Ngay cả có các biến thể làm giảm đi phần nào hiệu quả của vaccine, thì các vaccine vẫn khá hiệu quả đối với các biến thể của loại đó."


 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay6,752
  • Tháng hiện tại103,624
  • Tổng lượt truy cập32,981,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây