Tòa Bạch Ốc: Sắp có thêm chế tài Nga

Thứ tư - 27/04/2022 04:00
unnamed (1)
unnamed (1)

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jen Psaki

Mỹ có thể sẽ áp đặt thêm các chế tài kinh tế đối với Nga vì cuộc xâm lược Ukraine và ‘không ai an toàn trước các chế tài của chúng tôi’, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jen Psaki loan báo ngày 25/4.

Bà Psaki không bình luận cụ thể về tin của tờ Wall Street Journal rằng thân mẫu của ba người con của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho đến nay vẫn chưa bị chế tài hầu tránh làm ông Putin nổi giận.

Cùng ngày 25/4, Toà Bạch Ốc cho hay gói viện trợ mới cho Ukraine mà Tổng thống Joe Biden yêu cầu có thể là một phần của gói tài trợ dài hạn cần được Quốc hội phê duyệt.

Tuần rồi, ông Biden cho biết ông sẽ yêu cầu Quốc hội chấp thuận viện trợ thêm cho Ukraine sau khi tuyên bố thêm gói viện trợ quân sự 800 triệu đô la vào tuần trước.

Trong một tin khác liên quan, Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 25/4 tuyên bố lần đầu tiên tòa sẽ tham gia toán điều tra đa quốc để điều tra xem liệu Nga có phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xâm lược Ukraine hay không.

Công tố viên ICC Karim Khan và các tổng công tố từ Lithuania, Ba Lan, và Ukraine đã ký một thỏa thuận để cùng tiến hành cuộc điều tra, Cơ quan hợp tác tư pháp châu Âu (Eurojust) cho biết.

Một số cuộc điều tra ban đầu về các hành động của Nga ở Ukraine tập trung vào những cái chết của thường dân, chẳng hạn như vụ thảm sát hàng trăm cư dân ở Bucha và các vùng ngoại ô khác gần thủ đô Kyiv, trước khi Nga chuyển quân để tập trung tấn công miền đông Ukraine.

Liên hiệp quốc nói gần 2.000 thường dân Ukraine đã thiệt mạng tính đến giữa tháng 4 trong khi Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào thường dân.

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay23,015
  • Tháng hiện tại29,263
  • Tổng lượt truy cập32,907,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây