Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Báo Mỹ vạch trần sự thật về cái gọi là siêu vũ khí của Nga và TQ.

Báo Mỹ vạch trần sự thật về cái gọi là siêu vũ khí của Nga và TQ.
Nga và Trung Quốc đang khoe loạn lên về siêu vũ khí của mình. Họ ca ngợi hết lời để cho đối phương sợ hãi. Nhưng thực ra siêu vũ khí của Nga và Trung Quốc chỉ là trò bịp.

Tờ Business Insider của Mỹ chỉ ra một loạt các loại vũ khí của Nga và Trung Quốc nghe thì rất nguy hiểm nhưng thực chất lại chưa phải là mối lo lắng đối với Mỹ.

 

 



Qua nhiều phương tiện truyền thông, các siêu vũ khí Nga và Trung Quốc đã khiến người dân Mỹ "lo sốt vó" với khả năng được mô tả là "không có đối thủ". Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy và tờ Business Insider vừa có bài trấn an người dân nước này. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Đầu tiên là loại tên lửa hạt nhân đời mới của Nga, được cho là có khả năng triển khai từ độ cao vũ trụ, có thể nhắm vào mọi thành phố của đối phương trên khắp thế giới. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Tuy nhiên phía Mỹ lại cho rằng, chương trình phát triển loại tên lửa đời mới này của Nga mới chỉ trong giai đoạn hoàn thiện chứ chưa được triển khai. Thêm vào đó, Mỹ khẳng định nước này cũng có năng lực phòng thủ đủ để sống sót trước những đợt tấn công của loại tên lửa này. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Tiếp theo là các loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Trung Quốc bao gồm J-20 và J-31. Hai loại máy bay này được coi là lời thách thức được Bắc Kinh gửi tới F-35 và F-22 của Mỹ. Mặc dù vậy, phải khẳng định là các máy bay thế hệ thứ năm này của Trung Quốc rõ ràng là khó có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với hàng Mỹ được. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Thậm chí, nhiều chuyên gia quân sự của nước ngoài còn cho rằng, J-20 chưa thực sự là một chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 mà chỉ có thể coi là loại chiến đấu cơ thế hệ 4++ hoặc 4+++ mà thôi. Đơn giản là do lớp vỏ hấp thụ sóng radar - mấu chốt của tính năng tàng hình trên J-20 rõ ràng vẫn còn là điểm rất nghi ngờ trên chiếc tiêm kích này. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Tiếp đến là siêu tăng T-14 Armata. Đây là loại xe tăng được tin là có khả năng đè bẹp mọi loại xe tăng như M1 Abram của Mỹ trong những cuộc đối đầu với các hệ thống pháo cực khủng và hiện đại kết hợp với hệ thống bảo vệ chủ động tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Mặc dù vậy, Mỹ cho rằng T-14 Armata vẫn còn có một cái giá rất đắt để Nga có thể trang bị đại trà cho toàn quân. Thêm nữa, phía Mỹ khẳng định T
-14 Armata thậm chí còn không xịn bằng các phiên bản Abrams nâng cấp sau này vì thực tế, T-14 đã lỗi thời được khoảng 7 năm. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Các tàu sân bay của Trung Quốc cũng không đáng lo ngại lắm so với Mỹ, đặc biệt là sức mạnh không quân với đại diện là những chiếc J-15 mà chúng mang theo. Nguồn ảnh: BI.

 

 



So với F-18 của Mỹ, J-15 của Trung Quốc nặng hơn khoảng 1,7 tấn. Kèm theo đó là hệ thống cầu nhảy khi cất cánh sẽ khiến những chiếc J-15 này không thể mang theo đầy đủ vũ khí, nhiên liệu như thiết kế ban đầu. Vậy nên, khi đối đầu với các máy bay F-18 của Mỹ, J-15 sẽ vừa thiếu xăng, vừa thiếu súng đạn và rõ ràng là có ít lợi thế hơn. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Hiện đại hơn F-35 và gần tiệm cận với F-22 kèm theo đó là khả năng mang theo tên lửa hành trình tới tận vùng biển Mỹ, Su-57 của Nga rõ ràng là một loại vũ khí khiến người dân và quân đội Mỹ phải lo lắng. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Bằng chứng khiến Mỹ có thể tự tin cho rằng Su-57 sẽ trở thành một quả bom xịt đó là dù đã đổ rất nhiều tiền vào dự án này, xong Ấn Độ vẫn quyết định sẽ tìm kiếm một cơ hội được tiếp cận với công nghệ của F-35 trong tương lai sau khi nhận ra lời hứa hẹn của Su-57 là quá xa vời và thiếu thực tế. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Cuối cùng là dự án siêu tàu sân bay của Nga - một dự án được coi là sẽ giúp Hải quân Nga có đủ sức mạnh để đối đầu với các tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ trên biển. Nguồn ảnh: BI.

 

 



Mặc dù vậy, nhiều nguồn tin cho rằng dự án này của Nga chỉ là "một trò bịp" và thậm chí nếu đây là sự thật thì khi những siêu tàu sân bay của Nga được hạ thủy cũng là lúc tàu sân bay lớp Ford của Mỹ đảm nhận vị trí xương sống cho hải quân nước này thay cho các tàu sân bay lớp Nimitz. Nguồn ảnh: BI

 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây