Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nhật treo cổ người đàn ông Trung Quốc phạm tội giết người

Nhật treo cổ người đàn ông Trung Quốc phạm tội giết người
Nhật Bản vừa thi hành án treo cổ một người đàn ông Trung Quốc vì can tội giết chết bốn người trong một gia đình.

Nhật Bản vừa thi hành án treo cổ một người đàn ông Trung Quốc vì can tội giết chết bốn người trong một gia đình. Đây là vụ hành quyết người nước ngoài đầu tiên trong 10 năm qua, theo BBC.
Tử tù Trung Quốc có tên là Wei Wei, cùng với hai đồng phạm đã can tội giết người vào năm 2003. Hai đồng phạm của y đã trốn sang Trung Quốc, và cũng đã bị chính quyền nước này xử một người án tử hình vào năm 2005 và người kia bị kết án tù chung thân.
“Đây là một vụ án cực kỳ tàn bạo, trong đó các thành viên gia đình đang sống hạnh phúc, bao gồm một cháu bé 8 tuổi và một cháu 11 tuổi, đều bị sát hại vì những nguyên do thực sự ích kỷ”, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Masako Mori nói.
Wei Wei, một cựu sinh viên ngôn ngữ ở độ tuổi 40, đã thừa nhận hành vi giết người nhưng phủ nhận việc hắn ta là chủ mưu.
Wei bị kết tội cướp và giết một chủ cửa hàng quần áo, vợ và hai con nhỏ của ông tại nhà của họ ở tỉnh Fukuoka. Wei và hai đồng phạm Trung Quốc đã buộc vật nặng vào các thi thể và ném xuống biển, bà Mori cho biết trong một cuộc họp báo.
Bà Mori cho biết bà đã ký lệnh thi hành án tử hình Wei sau khi xem xét cẩn thận, và cân nhắc kỹ lưỡng phong trào chống hành quyết quốc tế. Bà nói Nhật Bản là một quốc gia tuân thủ luật pháp và việc xử tử này dựa trên hệ thống tư pháp hình sự của Nhật, theo trang Los Angeles Times.
Theo hãng tin Đức DW, việc hành quyết Wei là trường hợp đầu tiên kể từ khi chính phủ Nhật bắt đầu tiết lộ danh tính những người bị kết án tử hình vào năm 2007.
 


Tác giả bài viết: Tru Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây