Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


6 câu đố tưởng ngon ăn mà đố ai "nuốt" được hết

6 câu đố tưởng ngon ăn mà đố ai "nuốt" được hết
Nhạc có bài hay bài dở, giải đố cũng vậy - câu khó câu dễ. Nhưng có những câu đố thoạt nhìn chắc chắn rất dễ, nhưng khi nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy có đôi đường lắt léo trong đó. Để trả lời được, bạn cần phải đi sâu vào chi tiết hơn, và tư duy vượt ngoài khuôn khổ một chút.

1. Mật khẩu vào cửa

Anh Tèo lần đầu đi Mỹ muốn ghé thăm một quán bar "xịn sò". Tuy nhiên, quán này lại chỉ cho phép những hội viên có mật khẩu vào mà thôi.

Cực chẳng đã, anh chàng phải đứng ngoài hóng xem mật khẩu từ khách đến trước là gì. Và đoạn hội thoại Tèo nghe được như sau.

Mật khẩu vào cửa

Khi một cô gái đến gần, bảo vệ nói: "Twelve (12)", cô đáp "Six (6)" và được cho vào.

Một anh chàng khác đến, bảo vệ nói: "Six (6)", anh đáp "Three (3)" và được cho vào.

Sở hữu vốn tiếng Anh khá chuẩn, Tèo tự tin bước vào. Bảo vệ nói "Ten (10)", Tèo đáp: "Five (5)" rất dứt khoát, nhưng vẫn không được vào.

Vậy mật khẩu ở đây là gì?

2. Vụ cướp kỳ lạ

Một người đàn ông với mặt mày xước xát chạy đến đồn cảnh sát và thông báo rằng mình vừa bị cướp. Câu chuyện được thuật lại như sau: "Tôi đến ngân hàng, cầm theo vali chứa $100.000. Nhưng một kẻ mặc áo đen, quần đen, đeo mặt nạ và găng tay đen xuất hiện và tấn công. Hắn giật lấy vali rồi chạy mất tiêu".

Khi được hỏi về vết xước, ông ta đáp: "Kẻ đó tấn công tôi. Tay hắn có đeo một chiếc nhẫn bạc, bên tay trái, nó gây ra vết xước".

Vụ cướp ngân hàng

Cảnh sát kết luận người này nói dối. Hỏi tại sao?

3. Chuyến đò nguy hiểm

Jack nuôi 1 con sư tử, 1 con cừu, và mang theo một bao cỏ. Anh muốn qua sông, nhưng chỉ có một chiếc thuyền, và chiếc thuyền này cũng không thể chở quá 2 thứ cùng lúc.

Có nghĩa Jack phải chèo thuyền, và mỗi lần chỉ được mang theo một trong ba thứ anh có. Nhưng đồng thời, anh cũng phải đảm bảo rằng cừu không được ở một mình với bao cỏ, cũng như sư tử không được ở cùng cừu.

Chuyến đò nguy hiểm

Giải pháp cho anh là gì?

4. Cửa an toàn

Một anh chàng vô tình bị kẻ xấu nhốt, nhưng chúng khá vui tính khi chỉ cho anh 4 cánh cửa. Cả 4 đều có thể thoát, nhưng sẽ phải trải qua thử thách bên trong.

Cánh cửa đầu tiên sẽ khiến anh rơi vào bể đầy cá mập trắng. Cửa 2 đằng sau chứa đầy nước, sẽ khiến cả căn phòng ngập nhanh chóng. Cửa 3 là một căn phòng ngập khí độc. Và cửa 4, anh sẽ phải đối mặt với một kẻ giết người hàng loạt bệnh hoạn và đáng sợ bậc nhất, đã giết hơn 100 người từ năm 1918.

Cửa an toàn

Hỏi: Anh chàng phải chọn cửa nào để sống.

5. Thần bài

Bạn bị bịt mắt, và được đưa cho một bộ 52 lá bài. Vấn đề là trong bộ bài có 13 lá đang lật ngửa, và nhiệm vụ của bạn là tách cỗ bài ra làm 2, sao cho mỗi bên có số lá bài ngửa bằng nhau.

Thần bài

Bạn sẽ làm gì?

6. Vật thể lạ

Hình nào là khác biệt nhất so với các hình còn lại? (Câu đố này từng làm khó cả sinh viên đại học Harvard đấy).

Vật thể lạ

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi xem đáp án nhé.

Đáp án

1. Có lẽ nhiều người cũng giống như Tèo, nghĩ rằng đáp án là chia đôi con số bảo vệ nói ra.

Nhưng kỳ thực, mật khẩu đúng là số chữ cái trong các từ mà nhân viên an ninh đưa ra. Tức là với từ "Ten (10)", đáp án phải là "Three (3)".

2. Người này mô tả kẻ cướp đeo găng tay đen, vậy thì làm sao nhìn thấy hắn đeo nhẫn?

3. Đưa con cừu sang trước. Sau đó quay lại mang bó cỏ sang, rồi mang cừu về. Tiếp tục chở sư tử, rồi quay lại đón cừu.

Tổng cộng mất 7 chuyến, chèo thuyền muốn bở hơi tai luôn.

4. Đáp án là cửa số 4, vì kẻ giết người hung hãn kia nay đã phải hơn 100 tuổi rồi. Hiếm, đúng hơn là rất hiếm người có thể bị một ông già hơn 100 tuổi sát hại.

5. Rất đơn giản, chỉ cần rút 13 lá bài trên cùng rồi lật ngược lại là xong.

Thử lấy ví dụ nhé: Giả sử trong 13 lá bài rút, có 5 lá bài ngửa. Có nghĩa, trong bộ còn lại sẽ còn 8 lá ngửa. Giờ lật ngược lại, 13 lá bài rút được kia sẽ trở thành 5 úp - 8 ngửa, tức là hoàn thành yêu cầu được đưa ra.

6. Chính là hình vuông đầu tiên từ bên trái sang. Lý giải như sau:

Chúng ta sẽ chọn hình khác biệt nhất trong số này, và thường thì sẽ hướng đến hình vuông màu xanh. Nhưng nếu để ý, thì các hình còn lại cũng có những điểm đặc biệt. Như hình 2 là hình tròn duy nhất, hình 3 là hình vuông duy nhất không có viền, và hình 5 là hình vuông duy nhất có size nhỏ.

Khi tất cả đều đặc biệt, thứ bình thường nhất chính là thứ khác nhất. Với hình đầu tiên, nó là hình vuông, có size to, màu vàng, và có viền. Đó chính là đáp án.

 

 

 

5 câu đố "dễ như ăn kẹo"


 

 

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giải đố là 1 trong những phương pháp giúp đánh thức não bộ, khiến chúng nhanh nhạy hơn, lại còn cải thiện trí nhớ, tập trung, chú ý đến những chi tiết nhỏ nữa chứ.

Không những thế, giải đố còn làm cho bạn thêm vui vẻ, bật cười vì bạn cứ làm quá lên nhưng lời giải lại đơn giản đến không ngờ.

Dưới đây là 1 vài câu đố như vậy, bạn hẳn sẽ tìm thấy sự vui vẻ, thú vị đằng sau đó. Một gợi ý nhỏ là bạn hãy linh hoạt và suy nghĩ giản đơn thôi nhé, bởi cuộc sống này cũng đủ phức tạp rồi mà!

Câu 1. Ngọn nến bí ẩn

Tại ngôi làng, có 1 gia đình với người bố đã lớn tuổi sống cùng 3 cô con gái. Một ngày nọ, người bố bị bệnh nặng và Thần Chết đã ghé thăm ngôi nhà họ. Cô gái lớn nhất đã cầu xin Thần Chết để cho cha cô sống trong 2 năm tiếp theo và Thần Chết đồng ý.

Sau 2 năm, Thần Chết quay trở lại, lúc này cô con gái thứ 2 năn nỉ ngài cho họ thêm 1 năm nữa để sống cùng cha. Thần Chết mủi lòng và đồng ý.

Ngọn nến bí ẩn

Một năm sau, vị Tử Thần quay lại và bây giờ cô con gái út đến gặp cùng 1 ngọn nến. Cô nói rằng, Thần Chết hãy để cho cha của cô sống cho đến khi ngọn nến trong tay cô bị đốt cháy trở lại. Thần Chết chấp thuận và sau đó, ngài không bao giờ còn cơ hội ghé thăm lại căn nhà ấy nữa.

Câu hỏi: Vì sao Thần Chết lại không quay lại nữa, kế hoạch của cô gái út là gì?

Câu 2. Bí ẩn bậc thang

Paul đang đứng trên 1 cái thang 25m. Anh bị trượt khỏi cái thang và ngã xuống đất. Thế nhưng anh không bị chết hay bị thương nặng.

Bí ẩn bậc thang

Câu hỏi: Vì sao Paul lại không chết hay bị thương khi đứng trên cái thang dài 25m kia.

Câu 3. Đồng xu "chạm đáy"

Đồng xu

Bạn có 2 xô nước, xô thứ 1 chứa nước ở nhiệt độ 25 độ C, phần nước ở bên trong xô thứ 2 ở nhiệt độ 25 độ F. Bạn thả 1 đồng xu vào mỗi xô từ cùng 1 chiều cao, cùng 1 thời điểm.

Câu hỏi: Đồng xu ở xô nào chạm đáy đầu tiên?

Câu 4: Quả táo "ẩn hiện"

Có 10 người cùng ở trong 1 căn phòng. Mỗi người đều có thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng và mọi người khác. Hãy đặt quả táo ở 1 vị trí nào đó mà mọi người nhìn thấy nó nhưng chỉ có 1 người thì không.

Quả táo

Câu hỏi: Bạn sẽ đặt quả táo trong phòng ở đâu?

Câu 5: Xe xanh và xe đỏ

Xe xanh và xe đỏ

Có 2 chiếc xe ô tô, chiếc xe màu xanh lam chạy 60km/h, chiếc xe màu đỏ chạy 40km/h. Cả 2 đều bắt đầu chạy cùng 1 lúc tuy nhiên chúng lại vượt qua nhau tại 1 số điểm.

Câu hỏi: Làm thế nào 2 xe lại gặp nhau được nhỉ?

Bạn có câu trả lời cho mình chưa? Các câu hỏi không khó quá phải không? Chỉ cần chú ý và động não 1 chút thôi là được mà.

Nếu bí quá và chưa nghĩ ra thì hãy cùng xem đáp án nhé!

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Cô con gái út sau khi nói chuyện với Thần Chết đã thổi tắt ngọn nến

Cô con gái út sau khi nói chuyện với Thần Chết đã thổi tắt ngọn nến và không bao giờ thắp lại ngọn nến đó nữa. Vì thế Thần Chết cũng không ghé thăm nhà cô được.

Câu 2:

Paul đang đứng trên bậc thang dưới cùng của cái thang.

Đơn giản là Paul đang đứng trên bậc thang dưới cùng của cái thang.

Câu 3:

Đồng xu trong xô thứ nhất.

Đồng xu trong xô thứ nhất. Ở 25 độ C nước là chất lỏng, trong khi ở 25 độ F nó biến thành băng. (Được biết: 25 độ F = -3,8 độ C).

Câu 4:

Bạn hãy đặt quả táo lên đầu bất cứ ai.

Bạn hãy đặt quả táo lên đầu bất cứ ai. Lúc này mọi người đều nhìn thấy, ngoại trừ người đặt quả táo lên đầu.

Câu 5:

Hai xe ô tô đang đi theo 2 hướng ngược nhau mà.

Hai xe ô tô đang đi theo 2 hướng ngược nhau mà.

 
 
 

 

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Van Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây