Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


4 loại thực phẩm không nên ăn khi để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh

4 loại thực phẩm không nên ăn khi để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh
Trong nước đun sôi, hàm lượng muôi natri nitrit cao hơn so với nước lã. Cứ để nước nguội sau 24 giờ đồng hồ, lượng muối này cao hơn mức nước mới đun khoảng 1,3 lần.

Nước đun sôi

Hình ảnh 4 loại thực phẩm không nên ăn khi để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh số 1
Không nên uống nước đun sôi để nguội sau 24h. Ảnh minh họa

Nước đun đi đun lại và đun sôi lâu thì hàm lượng muối natri nitrit còn tăng lên rõ rệt. Vì thế, tốt nhất đun nước hôm nào uống hôm đó, cũng không nên uống nước đã được đun sôi quá lâu.

Đối với nước trà xanh, bạn cũng tránh dùng nước để qua đêm, các thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy, còn sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm độc hại, do vậy rất nguy hại cho sức khoẻ nếu bạn uống trà xanh thừa của ngày hôm trước.

Rau, canh đã nấu

Hình ảnh 4 loại thực phẩm không nên ăn khi để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh số 2
Các loại rau, canh không nên sử dụng khi để qua đêm dù được bảo quản trong tủ lạnh. Ảnh minh họa
 

Do hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu, vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrite – chất gây ung thư, cho dù là bạn có đun lại đi chăng nữa cũng không thể khử được. Vì vậy không nên ăn rau đã để qua đêm.

Những món gỏi, nộm

Hình ảnh 4 loại thực phẩm không nên ăn khi để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh số 3
Gỏi, nộm cũng là loại thực phẩm bạn không nên ăn khi để qua đêm. Ảnh minh họa

Khi làm gỏi bạn cho rất nhiều gia vị như giấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc. Do đó tuyệt đối bạn không nên tái sử dụng để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Cá, hải sản

Cá và hải sản để qua đêm làm cho chất protein biến đổi. Nó không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây hại cho chức năng của gan, thận.

Hình ảnh 4 loại thực phẩm không nên ăn khi để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh số 4

Để cá, tôm, cua, sò, ốc, mực… đã chế biến qua đêm sẽ khiến cho chất protein có trong các món ăn này bị biến đổi. Ảnh minh họa

Đặc biệt với các loại hải sản sống ở biển, trong thịt có nhiều muối, nếu để qua đêm sẽ sản sinh ra nitric do sự chuyển hóa của đồ ăn. Hợp chất này gây hại cho cơ thể có thể dẫn đến ung thư.

Giang Trần (tổng hợp)

 

 

Thanh long đỏ và tác dụng bất ngờ

 

Theo Dân trí dẫn nguồn từ trang Amerikanki,  thanh long nói chung cho 10 lợi ích tốt cho sức khỏe như sau: Chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát và phóng chống bệnh tiểu đường, cải thiện hệ thống tiêu hóa, làm mịn da, điều trị mụn trứng cá, giảm viêm khớp, tốt cho mắt.

 

Hình ảnh Thanh long đỏ và tác dụng bất ngờ số 1

Thanh long đỏ chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh nguồn Internet

 

Trên báo Công lý, tác giả bài viết Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ cho biết đây là loại trái cây hấp dẫn, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Theo đó, thanh long đỏ ruột giòn, thơm, có nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, Protid, Vitamin A, Lycopen, Glucid,...

 

Các loại vi chất này có vai trài chuyển hóa các chất trong cơ thể, cân bằng hoạt động cơ thể, làm giảm sự sản sinh và tác hại của một số chất oxy hóa, những tác nhân gây nên sự già nua của các tế bào.

Mỗi 100g thanh long ruột đỏ cung cấp 40kcalo và 87,6% là nước. Hàm lượng nước cao này giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng hơn.

Thành phần chất xơ chứa trong trái thanh long ruột đỏ cũng rất cao so với các loại trái cây khác, bao gồm cả 2 loại chất xơ không hòa tan (cellulose) và chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm các chất nguy hiểm đối với cơ thể như: các chất béo, cholesterol, các độc chất... làm giảm nguy cơ bị mụn, nhọt trên da.

Trên báo Gia đình & Xã hội, cũng dẫn chứng những công dụng tuyệt vời của thanh long ruột đỏ được đánh giá gấp đôi thanh long ruột trắng. Với công dụng như tiêu hóa tốt, giảm béo, tốt cho người bị bệnh tim, mắc chứng tiểu đường,...

 


Tác giả bài viết: Dã Quỳ (tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây