Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


5 điều có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tức thì.

unnamed

 

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể dễ dàng.

1. Làm xà phòng.

Tự làm xà phòng không chỉ giúp bạn biết chính xác mình đang sử dụng sản phẩm có các thành phần gì trên da, mà nó còn là một quá trình thú vị và thư giãn.
Bạn sẽ được làm việc với các loại tinh dầu, nước hoa, chất tạo màu,... mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái.
Cắt xà phòng cũng là một thể loại phổ biến trong ASMR vì nó gây kích thích cả thính giác và thị giác, thậm chí là khứu giác, xúc giác nếu bạn tự tay thực hiện quá trình này.

2. Nghe nhạc buồn.

5 điều có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tức thì 1Nghe có vẻ ngược nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng nghe nhạc buồn giúp tăng cường trí tưởng tượng, điều chỉnh cảm xúc và sự đồng cảm.
Nó gợi lên nỗi nhớ và thậm chí cả niềm vui thay vì những cảm xúc tiêu cực như người ta vẫn nghĩ.
Vì vậy, có lẽ mong muốn nghe những bản nhạc buồn khi bạn đang buồn không phải là điều quá điên rồ.

3. Bóp ngón tay.

5 điều có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tức thì 2
 
Có thể bạn chưa biết rằng ngón tay có năng lực xoa dịu rất tốt. Theo Bright Side, thổi vào ngón cái có thể làm dịu nhịp tim và giúp bạn thở sâu hơn.
Ngoài ra bạn có thể ấn tay lên phần dưới của móng tay cái để giảm lo âu. Đây là một giải pháp chống căng thẳng đơn giản và có sẵn "trong tầm tay" của bạn.

4. Dính bẩn.

5 điều có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tức thì 3Nhiều người cảm thấy thư giãn khi làm vườn hoặc chăm sóc cây cối. Điều này có liên quan đến ánh sáng mặt trời bạn nhận được, sự kết nối với thiên nhiên và tạo ra điều đẹp đẽ.
Ngoài những lý do đó, một nghiên cứu còn phát hiện ra một lý do nữa: có một loại vi khuẩn thân thiện sống trong đất khiến não bộ con người sản xuất serotonin và có những tác động tích cực khác đối với cơ thể.

5. Chơi slime.

5 điều có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tức thì 4Slime thường được xem là đồ chơi dành cho trẻ con, nhưng nó cũng có thể giúp người lớn giảm căng thẳng rất tốt.
Liệu pháp slime tác động đến hệ thần kinh bằng cách gửi đi những thông điệp tích cực (điều này đơn giản có nghĩa là bạn cảm thấy dễ chịu).
Ngoài ra việc chơi với slime thường khó trở nên nhàm chán, vì chúng rất đa dạng về hình dạng, màu sắc, kết cấu...
(Theo Brightside)
Nguồn:5 điều có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn tức thì
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây