Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


5 từ mỗi ngày dành cho Chúa. (Cha, mẹ, bạn, người yêu và chồng)

5 từ mỗi ngày dành cho Chúa. (Cha, mẹ, bạn, người yêu và chồng)
Mục đích của lời cầu nguyện chính là để ý Chúa được thực hiện. Thiên Chúa là một Đấng lạ lùng trong chính thế giới của Ngài! Không ai bị vu khống nhiều như Ngài. Ngài đến nhà và gõ cửa, nhưng mọi người để Ngài đứng bên ngoài, giống như một người lữ hành gõ cửa vào ban đêm, và chủ nhà chỉ hé mở cửa nhìn Ngài với vẻ nghi ngờ.


Nhiều người trong chúng ta không chịu phó thác hoàn toàn cuộc sống cho Chúa. Lý do có thể là chúng ta sợ Chúa, đúng hơn là chúng ta sợ phải thi hành những lời Ngài dạy. Chúng ta sợ Ngài sẽ bỏ điều gì đó cay đắng vào trong tách, hoặc điều gì đó gập ghềnh trên đường đi. Và lý do giải thích việc chúng ta sợ Chúa chính là vì chúng ta không nhận biết Ngài. Lời cầu nguyện tuyệt vời của Chúa Giêsu trong đêm ở cùng 11 môn đệ chính là: “Xin cho họ nhận biết Cha là Thiên Chúa duy nhất, và chính Con được Cha sai đến”.

Để hiểu được thánh ý Chúa, chúng ta phải nhận biết chính Ngài, hiểu bản tính của Ngài. Có 5 từ thông dụng mỗi ngày có thể diễn tả Thiên Chúa là ai. Những từ ấy rất quen thuộc và được dùng rất nhiều.

Từ thứ nhất chính là “cha”. “Người cha” tượng trưng cho sức mạnh, sức mạnh yêu thương. Người cha lên kế hoạch, chu cấp và bảo vệ những người ông yêu thương… Nếu bạn nghĩ về một người cha tốt nhất mà bạn được biết, hãy nghĩ về người cha ấy. Kế đến, hãy nhớ điều này, Thiên Chúa là một "người cha", duy chỉ có mình Ngài là "người cha" tốt hơn cả người cha tốt nhất mà bạn từng biết. Và ý định của Ngài dành cho cuộc sống của bạn nơi dương thế lúc này đây chính là ý định của một "người cha" dành cho đứa con yêu thương nhất của mình.

Từ thứ hai là một từ còn hay hơn, đó chính là “mẹ”, bởi vì người phụ nữ còn tuyệt vời hơn người nam, được tạo ra, được trân quý, và vì thế, từ thứ hai này còn tuyệt vời hơn từ thứ nhất. Nếu người cha tượng trưng cho sức mạnh, thì người mẹ tượng trưng cho tình yêu - một tình yêu vĩ đại, kiên nhẫn, dịu dàng và chịu đựng. Còn những điều tốt đẹp nào mà người mẹ không làm cho đứa con yêu dấu của mình! Người mẹ có thể đi xuống vực thẳm bóng tối để mang lại sự sống cho con; và người mẹ làm việc ấy với tia sáng tình yêu toả ra từ đôi mắt của mình. Và người mẹ sẽ làm tất cả nếu đó là điều cần thiết để duy trì sự sống ấy. Đó chính là một người mẹ đúng nghĩa. Bạn hãy nghĩ về người mẹ tuyệt vời nhất mà bạn từng biết. Và điều này mang đến vô vàn ký ức êm đềm nơi bạn. Kế đến, hãy nhớ điều này: Thiên Chúa là một "người mẹ", duy chỉ có mình Ngài là "người mẹ" tốt hơn cả người mẹ tốt nhất mà bạn từng biết.

Những câu Kinh Thánh nói về Chúa như người mẹ là vô số. “Dưới đôi cánh của Ngài” chính là một tượng trưng cho người mẹ. Gà mẹ tập trung những đứa con của mình và ấp ủ chúng dưới đôi cánh để chúng được sưởi ấm, được bảo vệ. Từ “mẹ” không được dùng để gọi Chúa trong Kinh Thánh; bởi vì, đối với Chúa, từ “cha” bao gồm cả “mẹ”. Với Chúa, tất cả sức mạnh của người cha, và tất cả tình yêu tuyệt diệu của người mẹ được nằm trọn trong từ “cha”. Và ý định của Ngài dành cho chúng ta là ý định của một "người mẹ", ý định của "người mẹ" đầy yêu thương và khôn ngoan dành cho đứa con rất mực yêu dấu của mình.

Từ thứ ba chính là “bạn”. Tôi không có ý sử dụng từ này với một ý nghĩa thấp kém. Một cách nói thường dùng để diễn tả những mối quan hệ quen biết chính là bạn bè. Typper nói chúng ta gọi tất cả những người không phải kẻ thù là bạn bè. Nhưng tôi muốn dùng từ “bạn” với một ý nghĩa đặc biệt hơn. Một người bạn chính là một người yêu thương bạn chỉ vì lợi ích của bạn và yêu thương trước sau như một, không đòi hỏi bất cứ sự đền đáp nào, ngay cả một tình yêu thương đáp lại… Nếu bạn có thể có được một hoặc hai người bạn thật sự trong đời, thì bạn thật sự rất giàu có. Bạn hãy nghĩ về một người bạn tốt nhất mà bạn biết ai đó có được. Kế đến, hãy nhớ điều này: Thiên Chúa là một "người bạn". Duy chỉ có mình Ngài là "người bạn" tốt hơn cả người bạn tốt nhất mà bạn từng biết. Và kế hoạch mà Ngài dành cho cuộc đời của bạn cũng tuyệt vời như từ “bạn”.

Từ thứ tư là từ tôi hơi lưỡng lự khi dùng, tuy nhiên, tôi chắc mình không cần phải lưỡng lự. Sự lưỡng lự chính là vì từ này và mối quan hệ của nó được nói đến một cách rất mông lung. Tôi muốn nói đến từ “người yêu”. Khi hai người gặp nhau, và sự quen biết trở nên thân quen hơn tình bằng hữu, sau đó là những cảm xúc trong sáng nhất, một mối quan hệ ở mức thăng hoa nhất. Còn điều tuyệt vời nào mà chàng không làm vì nàng! Cô gái trở thành một trung tâm mới trong đời sống của chàng trai. Chàng trai có thể cúi rạp dưới những bước chân của cô gái. Và cô gái - cô sẽ từ bỏ sự giàu sang, chấp nhận hoàn cảnh cơ cực nếu đó là cách duy nhất cô có thể ở cùng người yêu của mình. Cô sẽ rời gia đình, bạn bè và đến chân trời góc biển nếu đó là nơi mà chàng trai sẽ đến. Bạn hãy nghĩ về người yêu tuyệt vời nhất, một người con gái hoặc một người con trai mà bạn từng biết mà ai đó có được. Kế đến, hãy nhớ: Thiên Chúa là một người yêu, duy chỉ có mình Ngài là người yêu tốt hơn cả người yêu tốt nhất mà bạn từng biết. Và ý định của Ngài, kế hoạch của Ngài dành cho cuộc đời của bạn và tôi - chính là kế hoạch của một người yêu dành cho người mà họ yêu quý nhất.

Từ thứ năm ở một cấp bậc cao hơn từ thứ tư, một giai đoạn xa hơn và cao hơn: đó chính là từ “người chồng”. Đây là từ dành cho phái nam trong mối quan hệ thiêng liêng nhất trên trần gian. Đây là mối quan hệ giữa hai người yêu nhau trong một giai đoạn hoàn hảo nhất… Trong tư tưởng của Chúa, người chồng chính là một người bên cạnh người yêu. Anh ta là người yêu tốt nhất và còn hơn thế, dịu dàng hơn, nhiệt tình hơn, ân cần hơn. Hai cuộc sống kết hợp với nhau và bắt đầu sống chung một cuộc sống. Tuy là hai tâm trí, nhưng chỉ là một. Hai người, nhưng chỉ một mục đích. Cả hai cùng hiệp nhất thành một. Bạn hãy ngừng trong chốc lát và nghĩ về một người chồng tốt nhất mà bạn biết người phụ nữ nào đó có được trong đời. Kế đến, hãy nghĩ về điều này, Thiên Chúa chính là một “người chồng”; chỉ có Ngài mới là “người chồng” ân cần tuyệt đối hơn hẳn người chồng nào mà bạn từng biết. Và ý định của Ngài dành cho cuộc sống của bạn chính là ý định của một người chồng dành cho người bạn đời của mình.

Và giờ đây, bạn hãy nghĩ đến một trong những từ này và nói: “Tôi thích”; và rồi một từ khác và nói: “Sự hiểu biết về Chúa trở nên rõ ràng đối với tôi”; và tiếp tục một từ khác. Làm thế nào chúng ta có thể giản lược Chúa để gói gọn Ngài trong sự hiểu biết hạn hẹp của chúng ta! Hãy dùng hết 5 từ, và nghĩ về ý nghĩ tốt đẹp nhất trong mỗi từ, và đặt chúng lại với nhau để có được ý nghĩ gần hơn về Chúa. Ngài là tất cả những điều tốt đẹp ấy, và còn hơn thế nữa.

Bạn thấy đấy, Thiên Chúa quá tuyệt vời đến nỗi cần đến một số mối tương quan nơi thế gian cộng gộp lại để có được sự hiểu biết khác rõ ràng về Chúa. Ngài là một người cha, một người mẹ, một người bạn, một người yêu và một người chồng.

Và ý định của Thiên Chúa dành cho chúng ta chính là kế hoạch của một Thiên Chúa tuyệt vời như thế. Ý định ấy bao gồm cả thân xác, sức khoẻ và sức mạnh…; những thành viên trong gia đình và những vấn đề trong gia đình; tiền bạc và những vấn đề trong công việc; những mối quan hệ bạn bè; bao gồm cả sự lựa chọn trong cuộc sống; bao gồm cả việc phục vụ; bao gồm toàn bộ cuộc sống và cả thế giới của những cuộc sống… Tất cả đều nằm trong ý định đầy yêu thương và quan phòng của Ngài… Đó chính là Chúa.

Tác giả bài viết: An Nhiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây