Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


6 điều bạn cần biết về Canxi

6 điều bạn cần biết về Canxi
Việc bổ sung canxi là rất quan trọng, cần thiết. Tuy nhiên nhiều người không biết được vai trò của canxi hoặc không biết thời gian tốt nhất trong ngày để bổ sung.

Canxi là một trong những khoáng chất trong cơ thể được nhiều người quan tâm. Hầu hết mọi người nhận ra rằng việc đảm bảo cung cấp đủ canxi trong chế độ ăn uống tốt cho việc phát huy sức mạnh, sức khỏe của xương và răng. Phụ nữ cho rằng uống sữa hoặc sử dụng những sản phẩm giàu canxi, đặc biệt là khi có tuổi để ngăn ngừa loãng xương.

Việc bổ sung canxi là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên nhiều người không hề biết được vai trò của canxi hoặc không biết cách bổ sung canxi đúng cách.

Dưới đây là 6 điều bạn nên biết về canxi.

Canxi là tinh khiết hiếm

Do cấu trúc hóa học của phân tử canxi, canxi được tìm thấy trong sự kết hợp với các khoáng chất khác. Hình thức phổ biến là calcium sulfate hay canxi cacbonat, thường có trong các chất bổ sung canxi.

Nguồn cung cấp Canxi rất quan trọng

Canxi đôi khi có trong những chất không có lợi cho sức khỏe, liên quan đến chì, kim loại nặng độc hại, dẫn đến tổn thương thần kinh và các vấn đề về sức khỏe khác. Hãy chắc chắn nguồn gốc của canxi trước khi bổ sung để đảm bảo không đưa các yếu tố độc hại vào cơ thể.

Giảm lượng nước uống sô đa khi uống bổ sung Canxi

Nước sô đa rất giàu phốt pho và quá nhiều phốt pho trong cơ thể thì khả năng hấp thụ canxi sẽ bị suy giảm, ngay cả khi bạn uống với lượng thích hợp. Đây là một lý do tốt để bạn cắt giảm việc uống sô đa trong chế độ ăn uống.

Bạn nên uống ít sô đa khi uống bổ sung canxi

Canxi bị tiêu hao trong khi ngủ

Thật kỳ lạ, cơ thể mất nhiều canxi hơn khi đang ngủ so với khi thức giấc. Vì vậy, bạn nên uống bổ sung canxi vào buổi sáng để bù lại sự hao hụt từ đêm hôm trước.

Chia thành lượng nhỏ để bổ sung canxi trong ngày

Chia thành lượng nhỏ để bổ sung canxi trong cả ngày tốt hơn nhiều so với việc uống 1 lượng lớn chỉ trong 1 lần. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể chỉ có thể hấp thụ khoảng 500mg tại một thời điểm, vì vậy chia thành lượng nhỏ, dùng cách nhau trong ngày mang lại hiệu quả cao hơn.

Chia thành lượng nhỏ để bổ sung canxi trong ngày

Đàn ông và phụ nữ có nhu cầu canxi khác nhau

Do những thay đổi diễn ra trong cơ thể của một phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, họ cần nhiều lượng canxi hơn so với nam giới để ngăn ngừa loãng xương, thậm chí là nguy cơ gãy xương. Phụ nữ nên dùng khoảng 1000mg mỗi ngày, và 1,500mg sau khi mãn kinh.

 

Những lợi ích ít biết từ Vitamin B12

 

Đó là một trong tám vitamin B giúp cơ thể chuyển đổi các thực phẩm thành glucose, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vitamin B12 cũng có một số chức năng bổ sung khác.

Tốt cho não bộ

Ngoài việc giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer, Vitamin B12 cũng cung cấp các lợi ích sức khỏe cho não, có thể dẫn đến tình trạng như mất trí nhớ khi bạn già đi. Vitamin B12 giúp bạn giảm bớt những mệt mỏi về tinh thần, áp lực trong công việc.

Chuyển hóa protein

Một trong những tính năng chính của Vitamin B-12 là đóng vai trò tích cực trong quá trình chuyển hóa protein. Bạn có thể không nhận ra lợi ích của Vitamin B12 khi cơ thể được cung cấp đầy đủ, thậm chí không thể nhận ra mình có thiếu Vitamin B12 hay không. Quá trình này rất quan trọng, bạn không thể phát hiện ra dấu hiệu gì sau nhiều năm.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vitamin B-12 hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả, bạn có thể sẽ bị táo bón và hệ thống tiêu hóa chậm chạp nếu thiếu Vitamin B12. Tình trạng tiêu hóa chậm chạp có thể dẫn đến ngộ độc, vì vậy điều quan trọng là giữ cho mọi thứ chuyển động với một tốc độ ổn đinh. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn các thức ăn có cả chất xơ và chứa nhiều loại vitamin.

Cung cấp năng lượng

Nếu gần đây bạn cảm thấy mệt mỏi, đuối sức thì có thể bạn đang thiếu Vitamin B12. Cùng với các vitamin B khác, B12 có thể giữ cho bạn tỉnh táo và cảm thấy tràn đầy sinh lực. Đó là lý do tại sao một số thức uống năng lượng bao gồm các thành phần này. 

Ngăn ngừa đột quỵ

Vitamin B12 sẽ giúp bạn tránh bị đột quỵ bằng cách loại bỏ cholesterol dư thừa trong động mạch. Nếu gia đình bạn có tiền sử đột quỵ, đây là một trong những vitamin bạn không nên bỏ lỡ. Nó cũng giúp ích cho hệ tim mạch, tốt cho sức khỏe tim mạch. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều Vitamin B12, đồng thời cũng đừng bỏ qua các loại vitamin thiết yếu khác như D, A, và C.

 
 

Những điều cần biết về vitamin B8

 
Vitamin B8 hay còn gọi là Inositol là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, vitamin B8 hỗ trợ hoạt động của não, gan, tim, dạ dày, thận…
 

Hỗ trợ giảm cân

Vitamin 8 hỗ trợ quá trình vận chuyển chất béo từ các tế bào, kích hoạt quá trình chuyển hóa của cơ thể, dẫn đến giảm cân. Vitamin B8 tăng cường hàm lượng cholesterol HDL.

Kiểm soát huyết áp

Vitamin 8 là nguồn dưỡng chất cần thiết trong điều trị bệnh huyết áp, có tác dụng kiểm soát lượng máu vận chuyển qua động mạch, góp phần khắc phục các nguyên nhân gây tăng huyết áp ở các cá nhân.

Điều trị trầm cảm

Vitamin B8 hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh, tham gia trong quá trình sản xuất serotonin – dưỡng chất quan trọng giúp kiểm soát tâm trạng. Các nhà nghiên cứu đã thử áp dụng và kết quả cho thấy vitamin B8 tốt cho những người có vấn đề về tâm thần, trầm cảm, rối loạn tâm lý. Mặc dù không thể điều trị triệt để, tuy nhiên, bổ sung đầy đủ vitamin B8 sẽ mang lại những dấu hiệu tích cực.

Hỗ trợ bệnh nhân đa nang buồng trứng

Phụ nữ bị đa nang buồng trứng (PCOS) nên bổ sung vitamin B8 mỗi ngày. Nguyên nhân gây đa nang buồng trứng là do mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến tăng sản xuất hormone nam ở phụ nữ. Bệnh nhân sẽ tăng cân, có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, u nang buồng trứng, vô sinh. Vitamin B8 sẽ kích thích rụng trứng và hỗ trợ giảm cân.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B8: Thịt bò, ngũ cốc, cơm, trái cây có múi, rau xanh, mật mía, nước tương, gan tươi

Thiếu vitamin B8 có thể dẫn tới những tình trạng sau: Bệnh gan, táo bón, rụng tóc, vấn đề thị lực, suy giảm trí nhớ.
Bạn nên kiểm tra sức khỏe trước khi có phương pháp bổ sung vitamin B8 một cách phù hợp.

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây