Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


8 bệnh do tức giận mà ra.

8 bệnh do tức giận mà ra.
Mọi người đều biết tức giận sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, nhưng cụ thể là những bệnh gì và nó gây hại ra sao?

 

     1.- NÁM MẶT:

     Khi tức giận, một lượng máu lớn sẽ dồn lên não, nguyên nhân là do lượng O-xy  trong máu giảm, độc tố tăng cao. Độc tố đến viêm quanh nang lông ở các mức độ khác nhau, từ đó xuất hiện các vết nám trên mặt.

 

     2.- LÃO HÓA TẾ BÀO DA:

     Khi một lượng máu lớn dồn dần lên não, nó sẽ tạo sức ép cho động mạch. Lúc này hàm lượng độc tố trong máu tăng mạnh, lượng ô-xy giảm xuống mức

thấp nhất. Các tế bào da sẽ giống như như bị trúng thuốc độc vậy.

 

     3.- LOÉT DẠ DÀY:

     Tức giận dẫn đến các giây thần kinh giao cảm bị kích thích hưng phấn, ảnh hưởng trực tiếp đến tim và động mạch, khiến cho lượng máu lưu thông trong đường tiêu hóa bị giảm, quá trình lưu thông diễn ra chậm, gây kém ăn, dần dần sẽ dẫn đến bệnh loét dạ dày.

 

     4.- THIẾU MÁU CƠ TIM:

     Một lượng máu lớn dần lên não và toàn bộ khuôn mặt, khiến cho lượng máu về tim giảm, gây thiếu máu cơ tim. Trong khi đó, hoạt động của tim vẫn phải bảo đảm nên lúc này sẽ phải làm việc hơn bình thường gấp nhiều lần, dẫn đến nhịp tim đập bất thường.

 

     5.- GAN BỊ TỔN THƯƠNG:

     Khi tức giận, cơ thể sẽ tiết ra một chất có tên là: Catecholamine. Chất này tác động đến hệ thần kinh trung ương khiến cho huyết áp tăng cao, tăng cường

phân hủy axit béo, các độc tố trong máu và gan cũng tăng theo tương ứng.

 

     6.- KÍCH THÍCH TUYẾN GIÁP:

     Khi tức giận, hệ thống nội huyết trong cơ thể sẽ bị rối loạn, khiến cho hormone tuyến giáp tăng tiết, theo thời gian sẽ dẫn đến bệnh ở tuyến giáp.

 

     7.- HẠI PHỔI:

     Khi tâm trạng bị xúc động, nhịp thở sẽ rất gấp, phế nang liên tục mở rộng, ít co giản, đồng thời cũng không thể thư giản và nghĩ ngơi.

 

     8.- TRỌNG THƯƠNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH:

     Khi tức giận, cơ thể sẽ theo mệnh lệnh của não tạo ra chất Cortisol, hormone stress. Nếu như chất này bị tích lũy quá nhiều trong cơ thể, nó sẽ cản trở các tế bào của hệ thống miễn dịch hoạt động, làm giảm sức đề kháng của cơ thể.....

 

            Kính chúc quý huynh

         Luôn bình an và AN LẠC

                      Sưu tầm.

                   

Tác giả bài viết: KQ. Ba Trần.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây