Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Ảnh 24h thay đổi của thế giới trong một bức hình, mời xem

Ảnh 24h thay đổi của thế giới trong một bức hình, mời xem
Tại mỗi điểm đến nổi tiếng thế giới, nhiếp ảnh gia Ric-hard Silver kiên nhẫn ghi lại khoảnh khắc thay đổi thời gian từ lúc bắt đầu bình minh đến khi ngày tàn kết thúc và ghép chúng lại thành những bức ảnh độc đáo.
 
Tòa nhà quốc hội ở London, Anh trong các sắc thái từ bình minh cho đến khi hoàng hôn buông xuống. Ngoài tên gọi "Tòa nhà quốc hội", nơi này còn có tên Cung điện Wesminster, nằm ở bờ bắc sông Thames.
 
Sân vận động quốc gia Bird's Nest của Trung Quốc luôn rực rỡ, bất kể là khi bình minh vào sáng sớm hay tối muộn. Đây là nơi thi đấu chính các môn trong Thế vận hội mùa hè 2008 và còn khá nổi tiếng với tên gọi "Tổ chim".
 
Nhà thờ chính tòa ở Milan, miền Bắc Italy từng mất 5 thế kỷ để xây dựng và hoàn thiện. Dưới bầu trời trong xanh, không một gợn mây, nhà thờ hiện lên lung linh và đầy lãng mạn đối với du khách.
 
Những bức tượng đá kỳ lạ trên đảo Phục Sinh, Chile với góc nhìn biến đổi theo thời gian 24h.
 
Đấu trường La Mã, Rome, Italy trở nên sống động hơn khi đêm buông xuống nhờ ánh đèn lấp lánh. 
 
Đền Sulamani, Bagan, Myanmar yên bình trong bầu trời chuyển sắc nắng từ từ.
 
Marina Bay Sands - công trình nổi tiếng ở Singapore chuyển dần từ màu ghi xám do sương và mây che phủ sang lung linh sáng đèn về đêm.
 
Trieste, Italy với bầu trời xanh ngắt, nét đặc trưng của các quốc gia Địa Trung Hải 
 
Quảng trường San Marco ở Venice, Italy lung linh hơn khi hàng trăm bóng đèn được thắp sáng ngay khi trời nhá nhem tối
 
Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cũng trở nên "lột xác" với dàn đèn chỉ rực sáng vào tối trở đi.
 
Anh Minh (theo Boredpanda)
 
|

Sắc màu Ấn Độ qua những bức ảnh

Khoảnh khắc phơi vải sau khi nhuộm hay những lá cờ nhiều màu phấp phới bay trong lễ cầu nguyện ở Leh diễn tả chân thực và đầy cảm xúc về văn hóa, con người nơi đây.
Một chú voi với những họa tiết trang trí sặc sỡ bước qua Hawa Mahal. Trong tiếng Ấn Độ, nơi này có nghĩa là Cung điện Gió, nằm tại thành phố Jaipur. Tên gọi này liên quan đến mục đích xây dựng tòa nhà với những bức tường cao ngất, từng là nơi để phụ nữ dòng dõi hoàng gia đứng xem lễ hội đường phố bên ngoài.  
 
Trong ảnh là cảnh phơi vải sau khi nhuộm màu tại Agra, Uttar Pradesh. Đây là một trong những công đoạn để sản xuất ra các tấm vải nhiều màu, đậm nét Ấn Độ thường được bày bán tại các khu chợ.
 
Quang cảnh chợ thực phẩm lại Pushkar, một thị trấn tại quận Ajmer, bang Rajasthan với các loại rau củ đa dạng và người bán hàng trong trang phục truyền thống.
 
Người dân Ấn Độ tham gia lễ hội Holi - sự kiện phổ biến ở các nước Nam Á.
 
Những tín đồ Hindu giáo trong lễ hội Kumbh Mela - một trong những sự kiện tôn giáo lớn bậc nhất thế giới tổ chức lại Allahabad, bắc Ấn Độ. Năm 2013, khoảng 100 triệu tín đồ Hindu giáo từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để tham dự lễ hội này.
 
Những lá cờ đầy màu sắc trong lễ cầu nguyện ở Leh - nơi từng là thủ đô của vương quốc Ladakh, nay thuộc bang Jammu và Kashmir, bắc Ấn Độ. Trong quá khứ, Leh cũng là nút giao thông quan trọng về thương mại.
 
Quang cảnh người dân Ấn Độ tắm trên bến sông Hằng. Đây là con sông vô cùng nổi tiếng với chiều dài 2.525 km, bắt nguồn từ dãy Himalaya ở bắc trung bộ Ấn Độ, chảy theo hướng đông nam qua Bangladesh và vào vịnh Bengal.
 
Một sadhu ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Trong tiếng địa phương, sadhu có nghĩa là "thánh nhân" hoặc một nhà tu hành khổ hạnh. Họ đa phần là những đạo sĩ yoga, thường mặc trang phục có màu nghệ tây với quan niệm đó là sắc màu của sự từ bỏ.
 
Đồi chè xanh ngắt dưới ánh mặt trời ở Kerala - một bang ở phía tây nam Ấn Độ.
 
Đền Meenakshi Amman ở thành phố Madurai, bang Tamil Nadu. Công trình mang đậm tính lịch sử của Hindu giáo với kiến trúc độc đáo, họa tiết trang trí làm từ hàng trăm bức tượng.
 
Các nhà sư tập trung về Bodh Gaya, bang Bihar trong mùa lễ hội.
 
Thành phố Mumbai rực sáng trong đêm. Nơi đây còn có tên gọi khác là Bombay, đồng thời là thành phố đông dân nhất Ấn Độ.
 
Những ngọn núi ở Ladakh - bang Jammu và Kashmir - điểm đến dễ làm dân phượt mê mẩn.
 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Hằng (Ảnh: Rough Guides)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây