Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bài Học Từ Những Câu Danh Ngôn Nổi Tiếng

Bài Học Từ Những Câu Danh Ngôn Nổi Tiếng
Colin Powell: “Không có bí mật nào tạo nên thành công. Đó chỉ là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc hết sức mình và rút ra kinh nghiệm từ sự thất bại”. Bài học sự nghiệp: Tạo dựng một sự nghiệp thành công không bao giờ là việc dễ dàng. Hầu hết những người thành công đều không có bí quyết đặc biệt nào cả. Tất cả đều được thực hiện theo cách truyền thống: luôn phấn đấu hết sức mình

 

 


Colin Powell:

“Không có bí mật nào tạo nên thành công. Đó chỉ là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc hết sức mình và rút ra kinh nghiệm từ sự thất bại”.

Bài học sự nghiệp: Tạo dựng một sự nghiệp thành công không bao giờ là việc dễ dàng. Hầu hết những người thành công đều không có bí quyết đặc biệt nào cả. Tất cả đều được thực hiện theo cách truyền thống: luôn phấn đấu hết sức mình.

 

Thomas Edison:

“Không phải là tôi đã thất bại, chẳng qua chỉ là tôi đã thực hiện hàng nghìn cách chưa có hiệu quả”.

Bài học sự nghiệp: Không có người nào luôn luôn làm đúng và hoàn hảo. Và dù bạn có thất bại, điều quan trọng là biết cách đứng lên sau thất bại. Các công ty thường quan tâm đặc biệt tới những nhân viên biết vượt qua khó khăn thay vì bỏ cuộc.

 

Albert Einstein:

“Logic sẽ đưa bạn từ điểm A tới điểm Z còn trí tưởng tượng sẽ đưa bạn tất bất kì đâu”.

Bài học sự nghiệp: Ngày nay, biết nghĩ vươn ra khỏi những ranh giới hạn hẹp là một kĩ năng giá trị. Các công ty không đơn giản muốn tìm kiếm những nhân viên “nhân bản vô tính”, do đó biết cách làm mình khác biệt và nổi bật trong đám đông sẽ giúp bạn thành công.

 

Ralph Waldo Emerson:

“Hãy kết thúc mỗi ngày bằng cách hoàn thành những gì cần phải hoàn thành; sẽ có những điều đáng tiếc xảy ra nhưng hãy nhanh chóng quên chúng đi. Ngày mai là một ngày mới, bạn sẽ bắt đầu nó một cách tươi sáng với tinh thần tập trung cao và không để chuyện quá khứ gây trở ngại”.

Bài học sự nghiệp: Trong công việc, thật hiếm có một ngày hoàn hảo. Đắm chìm vào những sai lầm trong quá khứ hoặc thể hiện thái độ tiêu cực sẽ cản trở bạn tiến bộ và thành công. Hãy nhớ rằng ngay cả sếp của bạn cũng từng mắc lỗi trong quá khứ nhưng họ đã vượt qua và thăng tiến thành công.

 

Khổng Tử:

“Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời mình”.


Bài học sự nghiệp: Chức vị cao hay lương bổng hậu hĩnh không phải là những yếu tố duy nhất khiến bạn quyết định chấp nhận công việc. Chọn lựa nghề nghiệp mình có hứng thú và đam mê sẽ giúp bạn tận hưởng công việc hàng ngày một cách hạnh phúc.

 

Mark Twain:

“Hãy tránh xa những người coi thường tham vọng của bạn. Người nhỏ nhen sẽ làm như vậy còn những người vĩ đại sẽ khiến bạn cảm thấy mình cũng có thể trở thành người vĩ đại”.

Bài học sự nghiệp: Hãy tìm cho mình một người cố vấn tốt và tránh xa những người không tin tưởng bạn như sếp hay bắt nạt hay đồng nghiệp đố kị. Đó là những điều bạn phải làm khi bắt đầu sự nghiệp.

 

Theodore Roosevelt:

“Danh tiếng thuộc về những người thực sự tham gia trận chiến với khuôn mặt thấm đẫm mồ hôi, máu và nước mắt; những người chiến đấu quả cảm; những người mắc lỗi và đứng dậy; những người có lòng nhiệt huyết tràn trề và cống hiến hết mình; những người biết vinh quang nếu chiến thắng và nếu thất bại, gục ngã khi dám đương đầu với thách thức, họ sẽ không bao giờ ở cùng những linh hồn lạnh lẽo của những người không biết mùi chiến thắng hay thất bại.”
Bài học sự nghiệp: Hãy đem tất cả những gì bạn có để vận dụng trong sự nghiệp của mình. Có lúc bạn thất bại và có lúc bạn thành công ngoài sức tưởng tượng của mình. Hãy đương đầu thách thức, chấp nhận thiệt thòi, học hỏi từ sai lầm của mình và tiến lên.

 

Leonardo DaVinci:

“Ngay từ bây giờ và sau này, hãy nghỉ ngơi và thư giãn. Làm việc liên tục có thể ảnh hưởng xấu tới phán đoán của bạn.”

Bài học sự nghiệp: Đôi khi, nghỉ ngơi cũng quan trọng như làm việc chăm chỉ. Bị quá sức sẽ làm giảm năng suất cũng như hiệu quả công việc của bạn.

Tác giả bài viết: Thanh Van

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây